“เอไอเอส” จับมือ “โครตรอน” ยักษ์ใหญ่ เจ้าธุรกิจเครื่องหยอดเหรียญ นำนวัตกรรม IoT แก้ Pain Point
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/292/1460837/ais1.jpg“เอไอเอส” จับมือ “โครตรอน” ยักษ์ใหญ่ เจ้าธุรกิจเครื่องหยอดเหรียญ นำนวัตกรรม IoT แก้ Pain Point

    “เอไอเอส” จับมือ “โครตรอน” ยักษ์ใหญ่ เจ้าธุรกิจเครื่องหยอดเหรียญ นำนวัตกรรม IoT แก้ Pain Point

    2018-09-19T21:06:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    “เอไอเอส” จับมือ “โครตรอน” ยักษ์ใหญ่ เจ้าธุรกิจเครื่องหยอดเหรียญ นำนวัตกรรม IoT แก้ Pain Point เหรียญเต็มจากจุดต่างๆ ทั่วประเทศ

    เอไอเอส ตอกย้ำศักยภาพผู้นำด้านนวัตกรรมเครือข่าย IoT เพื่อการพัฒนาประเทศในทุกภาคส่วน ที่มีความพร้อมทั้งด้านเทคโนโลยีและเครือข่าย NB-IoT และ eMTC ครอบคลุมทั่วประเทศแล้ว เป็นรายแรกและรายเดียวในไทย

    โดยให้บริการเชิงพาณิชย์แบบครบวงจรกับองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ที่ให้บริการเกี่ยวกับเทคโนโลยี IoT

    ล่าสุด เอไอเอส โดย นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร จับมือ โครตรอนกรุ๊ป โดย นายสมคิด สีหาโคตร  Managing Director, SKS Engineering & Service CO., Ltd ผู้นำการผลิตและจำหน่ายเครื่องชั่งน้ำหนักหยอดเหรียญ และเครื่องหยอดเหรียญประเภทต่างๆ ที่ติดตั้งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ร่วมกันนำเทคโนโลยี IoT เข้ามาสร้างนวัตกรรมและความแตกต่างให้ผลิตภัณฑ์และอุตสาหกรรมเครื่องหยอดเหรียญครั้งแรกของไทย

    pic_aixxkrotron_3

    โดยเอไอเอสได้ให้การสนับสนุนชุดพัฒนา NB-IoT Shield และโครงข่าย AIS NB-IoT ที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นใหม่ “Smart Coin Kiosk Machine” เซ็นเซอร์วัดปริมาณเหรียญภายในเครื่อง ทำให้สามารถสร้างระบบบริหารจัดการเครื่องหยอดเหรียญได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

    ทั้งนี้ ตลาดเครื่องหยอดเหรียญในประเทศไทย มีอุปกรณ์ที่ให้บริการหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น เครื่องชั่งน้ำหนัก เก้าอี้นวด เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ตู้เกมส์ และเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติ เหล่านี้ มักพบปัญหายุ่งยากในการบริหารจัดการ ทั้งการดูแลบำรุงรักษาเครื่องให้ทำงานได้ตลอดเวลา การจัดเก็บเหรียญตามเวลาที่เหมาะสม รวมถึงการจัดส่งพนักงานเข้าพื้นที่ไปเพื่อเก็บเหรียญ บางจุดเหรียญอาจจะยังไม่เต็มก็เข้าไปเสียเวลาเปล่า หรือบางจุดที่มีการใช้งานมากจนช่องเก็บเหรียญเต็ม พนักงานไม่ทราบก็ไม่ได้เข้าไปเก็บ จึงทำให้สูญเสียโอกาสในการทำรายได้

    pic_aixxkrotron_4

    เอไอเอสมีความเข้าใจถึง Pain Point ของธุรกิจกลุ่มนี้เป็นอย่างดี จึงมีความตั้งใจในการคิดค้นนวัตกรรม IoT เข้ามาช่วยแก้ปัญหา โดยการพัฒนาให้เครื่องหยอดเหรียญเป็น IoT ที่เชื่อมต่อกับโครงข่าย AIS NB-IoT ได้ สามารถส่งข้อมูลแจ้งเตือนทันที เมื่อเหรียญเต็มจากจุดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ดูแลสามารถตรวจสอบการทำงานของเครื่อง  และวางแผนการจัดเก็บเหรียญ และการจัดวางเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการส่งพนักงานเข้าไปเก็บเหรียญ รวมทั้ง ช่วยเพิ่มโอกาสในการให้บริการและสร้างมูลค่าให้กับการลงทุนที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น

    นอกจากนี้ ยังพร้อมให้บริการเชื่อมต่อระบบการชำระเงิน Payment Gateway ของ mPAY กับภาคธุรกิจ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการด้วย Rabbit Line Pay,  WeChat, PromptPay, VIA pay (Singtel Group eWallet) ผ่าน QR CODE เพิ่มความสะดวกในการชำระเงินในยุคสังคมไร้เงินสด ก้าวทันการแข่งขันในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล

    pic_aixxkrotron_1

    ซึ่งวันนี้ เอไอเอสพร้อมแล้วที่จะให้บริการ IoT เชิงพาณิชย์ อย่างเต็มรูปแบบและครบวงจร ตั้งแต่เครือข่าย, อุปกรณ์ และแพลตฟอร์ม ให้กับทุกภาคส่วน และพร้อมให้คำปรึกษากับทุกองค์กรที่สนใจนำ IoT ไปใช้ในการทำงาน สนใจติดต่อได้ที่ Corporate call center โทร. 1149 หรือเว็บไซต์ http://business.ais.co.th/iot