ไปไกลได้อีก Huawei สร้างยอดขายสมาร์ทโฟนแซงหน้า Apple ได้แล้ว!

ไปไกลได้อีก Huawei สร้างยอดขายสมาร์ทโฟนแซงหน้า Apple ได้แล้ว!

ไปไกลได้อีก Huawei สร้างยอดขายสมาร์ทโฟนแซงหน้า Apple ได้แล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่ามาแรงจริงๆ สำหรับ Huawei ล่าสุดมีรายงานจากสื่อต่างประเทศเผยว่า Huawei สามารถสร้างยอดขายสมาร์ทโฟนแซง Apple ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ

Gartner รายงานว่า ​Huawei ครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนทั้งหมด 13.3% หรือสามารถสร้างยอดขายได้มั้งหมด 49.8 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 9.8% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในส่วนของ Apple ครองส่วนแบ่งตลาด 11.9% ลดลงจากปีที่ผ่านมาถึง 12.1% ขายไปได้ทั้งสิ้น 44.7 ล้านเครื่อง

ไม่ใช่แค่ Apple เท่านั้นที่ยอดจำหน่ายลดลง Huawei เองก็แย่งส่วนแบ่งมาจาก Samsung ด้วย ปีนี้ยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนของ Samsung ลดลงถึง 12.7% แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังครองที่ 1 อยู่ ด้วยส่วนแบ่ง 19.3% สามารถขายสมาร์ทโฟนไปได้ทั้งหมด 72.3 ล้านเครื่อง ซึ่ง Gartner รายงานว่า Huawei เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่โตไวมากถึง 38.6% ในไตรมาสที่ 2

นักวิเคราะห์เผยว่า Huawei ยังคงนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้กับสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงทำสมาร์ทโฟนออกมาหลายช่วงราคาทำให้ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อได้อย่างหลากหลาย รวมถึงการเปิดตัวแบรนด์ย่อย honor ช่วยให่้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้อีก Huawei ส่ง honor ไปวางจำหน่ายกว่า 70 ตลาดทั่วโลก ทำให้สามารถสร้างยอดขายได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญเลยครับ

สำหรับ Apple เรียกว่าดุ้มๆ ดอมๆ เนื่องจากบริษัทเลือกเปิดตัวสมาร์ทโฟนเพียงช่วงปลายปี ให้ใกล้เคียงกับช่วงวันหยุดและช่วงเทศกาลมากที่สุด (อาจเล็งเรื่องการให้เป็นของขวัญ) แทนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ตลอดปีเหมือนค่ายอื่นๆ และแน่นอนว่าความต้องการที่จะซื้อ iPhone ลดลงอย่างชัดเจนเนื่องจากกระแสข่าว iPhone รุ่นใหม่มาแรงมาก

นอกจากนี้ยังมีรายงานในส่วนของระบบปฏิบัติการ ซึ่ง Android OS นั้นครองส่วนแบ่งไปถึง 88% ในขณะที่ iOS มีส่วนแบ่งเพียง 11.9% เท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook