จัดระเบียบชีวิตด้วยแอป To do list คุณภาพ “TimeBlocks” ใช้งานง่าย ไม่น่าเบื่อ

จัดระเบียบชีวิตด้วยแอป To do list คุณภาพ “TimeBlocks” ใช้งานง่าย ไม่น่าเบื่อ

จัดระเบียบชีวิตด้วยแอป To do list คุณภาพ “TimeBlocks” ใช้งานง่าย ไม่น่าเบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเบื่อกับแอปปฏิทินพื้นฐานและ Reminders ติดเครื่องแล้วยกมือขึ้น! ต้องมีหลายคนเป็นแน่ๆ ที่รู้สึกว่าเจ้าแอปปฏิทินที่สมาร์ทโฟนมีมาให้ มันช่างน่าเบื่อและน่างงงวยยิ่งนัก จนบางครั้งก็ไม่แม้แต่อยากจะเปิดใช้เลย ถ้าเป็นแบบนี้ล่ะก็.. ได้เวลาหาสีสันให้ชีวิตเพิ่มเติมสักหน่อยด้วยแอป “TimeBlocks” แล้วล่ะ

TimeBlocks เป็นแอปที่รวมเอาปฏิทินและ To do list มาไว้ด้วยกัน โดยมีรูปแบบที่เน้นความเรียบง่าย มีสีสันเล็กน้อย และมีการใช้งานที่ง่ายด้วย

วิธีการใช้งานก็แสนง่าย เพียงแค่เชื่อมต่อกับปฏิทินพื้นฐานที่เราเคยใช้ ไม่ว่าจะเป็นปฏิทินของ Google, Naver และปฏิทินของ iOS รวมถึงการเชื่อมต่อกับ Photos ก็จะทำให้เราสามารถย้อนดูรูปภาพที่ถูกถ่ายและบันทึกในวันนั้นๆ ลงในแอปได้ด้วย

เมื่อเราเชื่อมต่อกับปฏิทินต่างๆ แล้ว ใน TimeBlocks ของเราก็จะปรากฎวันสำคัญหรือกำหนดการสำคัญต่างๆ ที่เราเคยบันทึกไว้ในปฏิทินอื่นๆ

ข้อดีของ TimeBlocks คือรูปแบบปฏิทินดูง่าย และทำ To do list ได้อย่างน่าใช้ เพียงแค่กดไปยังวันที่ที่เรามีธุระ และกดเครื่องหมาย “+” ด้านขวาบน จากนั้นก็เขียนบันทึกธุระต่างๆ รวมถึงรายละเอียดของธุระนั้นๆ ซึ่งเราสามารถใส่รายละเอียดย่อยๆ ลงไปได้ เช่น สถานที่ บันทึกเพิ่มเติม และยังสามารถตั้งค่าให้แจ้งเตือนวันเวลาได้ด้วย และหากทำงานหรือมีธุระร่วมกับผู้อื่น ก็สามารถแชร์กำหนดการได้เหมือนแอปบันทึกอื่นๆ

TimeBlocks ยังมีสัญลักษณ์อย่างหลากหลาย เป็นสีสันเล็กๆ น้อยๆ ให้กับการใช้งานด้วย

สำหรับวันที่เราตั้งกำหนดการไว้แล้ว ก็จะขึ้นป้ายสีเป็นบล็อก ซึ่งเราก็สามารถปรับแต่งสีของบล็อกได้เช่นกัน และยังสามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้ด้วย

การใช้ To do list ก็เพียงกดเข้าสู่ เมนู “To-do” และกดวันที่ที่เราต้องการทำธุระ จากนั้นก็กดเครื่องหมาย “+” เพื่อกดเพิ่มรายการที่เราต้องการทำ

ซึ่งสามารถจัด Category ให้กับรายการต่างๆ ได้ รวมถึงการเปลี่ยนสีเพื่อช่วยให้ง่ายต่อการจัดรายการด้วย และเมื่อเราทำรายการนั้นๆ เสร็จแล้ว ก็เพียงติ้กรายการนั้นๆ และหากเราทำรายการนั้นๆ เสร็จก่อนวันที่เราตั้งไว้ รายการนั้นก็จะหายไปจาก To do list โดยอัตโนมัติ

ข้อดีของ TimeBlocks คือสามารถดู To do list แบบไล่ตามวันที่ได้นั่นเอง ซึ่งก็ทำให้ To do list ของเรา ถูกจัดวันเวลาได้อย่างเป็นระเบียบ ทั้งใช้เตือนความจำว่าต้องทำอะไรบ้างในวันนั้นๆ และยังใช้วางแผนเพื่อให้ธุระต่างๆ เสร็จตามวันที่เรากำหนดไว้ด้วย

ดาวน์โหลด iOS Android

TimeBlocks ถือเป็นแอปที่ใช้งานง่าย ทั้งปฏิทินและ To do list ก็สามารถกำหนดและตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถใช้งานจริงได้อย่างสะดวก แต่ TimeBlocks เองก็มีข้อเสียที่เด่นชัด คือการแจ้งเตือนกำหนดการของตัวแอปยังไม่อำนวยความสะดวกมากนัก เพราะการแจ้งเตือน จะแจ้งผ่านการแสดงบนหน้าจอ ซึ่งหากเราไม่ได้เปิดหน้าจออยู่ ก็ทำให้สังเกตได้ยากว่าถึงกำหนดการที่ต้องทำแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากใครต้องการใช้งานเพื่อดูกำหนดการภาพรวมของปฏิทินและเรียบเรียง To do list แอปนี้ก็ถือว่าเป็นอีกแอปที่ใช้งานได้ดี และมีคุณภาพทีเดียว

The post จัดระเบียบชีวิตด้วยแอป To do list คุณภาพ “TimeBlocks” ใช้งานง่าย ไม่น่าเบื่อ! appeared first on เว็บแบไต๋.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook