iPhone X Plus อาจรองรับ 2 ซิมการ์ด! พร้อมจัดเต็มด้วยจอใหญ่ 6.5 นิ้ว ชิปรุ่นใหม่ Apple A12

iPhone X Plus อาจรองรับ 2 ซิมการ์ด! พร้อมจัดเต็มด้วยจอใหญ่ 6.5 นิ้ว ชิปรุ่นใหม่ Apple A12

iPhone X Plus อาจรองรับ 2 ซิมการ์ด! พร้อมจัดเต็มด้วยจอใหญ่ 6.5 นิ้ว ชิปรุ่นใหม่ Apple A12
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทาง Apple ได้ทำการเปิดเปิดตัว iPhone 8, iPhone 8 Plus และสมาร์ทโฟนตัวท็อปที่เรียกเสียงฮือฮาอย่าง iPhone X ไปเมื่อช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดก็มีข้อมูลว่า Apple กำลังพัฒนา iPhone รุ่นใหม่แห่งปี 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจุดที่น่าสนใจคือมีรุ่นที่รองรับ 2 ซิมการ์ดด้วย

2018227_71922

ข้อมูลดังกล่าวถูกรายงานมาจากสื่อต่างประเทศรายใหญ่อย่าง Bloomberg ที่ได้เปิดเผยว่า Apple ได้พัฒนา iPhone โฉมใหม่ทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นอัปเกรดของ iPhone X ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว, iPhone รุ่นที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยทำมา และ iPhone รุ่นราคาประหยัด ซึ่งสาเหตุที่มีการพัฒนา iPhone ทั้งหมด 3 รุ่น 3 โมเดล ก็เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกระดับนั่นเอง

สำหรับ iPhone รุ่นอัปเกรดใหม่ของ iPhone X จะมาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED ขนาดเท่าเดิมที่ 5.8 นิ้ว ส่วน iPhone รุ่นที่มีหน้าจอใหญ่ที่สุดนั้น จะมีพื้นที่ในการแสดงผลถึง 6.5 นิ้ว พร้อมเลือกใช้แผงหน้าจอแบบ OLED เช่นเดียวกัน โดยคาดว่าจะใช้ชื่อ iPhone X Plus ส่วนทางด้าน iPhone รุ่นราคาประหยัด จะมาพร้อมกับขนาด 6.1 นิ้ว แต่จะมีการเลือกใช้แผงหน้าจอแบบ LCD แทน OLED

ตามรายงานระบุว่า ทั้งสามรุ่นจะยังคงยึดดีไซน์หน้าจอแบบไร้ขอบ พร้อมติดตั้งระบบสแกนใบหน้า Face ID และบอดี้แบบกระจกเพื่อรองรับการชาร์จไร้สายเหมือนกับ iPhone X แต่สำหรับรุ่นที่ใช้จอแบบ OLED นั้น จะมีการอัปเกรดขึ้นด้วยขุมพลังตัวใหม่อย่าง Apple A12 พร้อมขอบที่ผลิตมาจากสแตนเลสเพื่อเสริมความแข็งแกร่ง รวมทั้งอาจมีตัวเลือก สีทอง ให้เลือกด้วย หลัง iPhone X มีให้เลือกเพียง 2 เฉดสีเท่านั้น ได้แก่ สีเงิน และสีเทาสเปชเกรย์ ส่วนรุ่นราคาประหยัด จะมาพร้อมกับขอบทีผลิตมาจากอะลูมิเนียม เพื่อลดต้นทุนการผลิต แต่จุดที่น่าสนใจอยู่ที่ รุ่นจอใหญ่สุด 6.5 นิ้ว มีข้อมูลว่าจะรองรับการใช้งานแบบ 2 ซิมการ์ดด้วย แต่ทาง Bloomberg ระบุว่า Apple กำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจอยู่ว่าจะใส่ฟีเจอร์ดังกล่าวมาให้ใช้งานหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่หาก iPhone โฉมใหม่มีรุ่นราคาประหยัด รวมไปถึงรุ่นที่รองรับ 2 ซิมการ์ดจริง ก็ถือว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อย คงต้องจับตาดูกันดีๆ ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook