พบชิ้นส่วน iPhone 8 ระหว่างการขนส่งไปยัง Apple ยืนยันชัดเจน

พบชิ้นส่วน iPhone 8 ระหว่างการขนส่งไปยัง Apple ยืนยันชัดเจน

พบชิ้นส่วน iPhone 8 ระหว่างการขนส่งไปยัง Apple ยืนยันชัดเจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 8 (ไอโฟน 8) อัปเดตสเปก ราคา ล่าสุด : พบชิ้นส่วน iPhone 8 ระหว่างการขนส่งไปยัง Apple ยืนยันชัดเจน ตัวเครื่องเป็นแบบหน้าจอชิดขอบ ตัดปุ่ม Home ออก และ Touch ID อยู่ด้านหลังตัวเครื่อง

ถึงแม้จะยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า iPhone 8 (ไอโฟน 8) ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้ พร้อม iPhone 7S และ iPhone 7S Plus ทางแอปเปิล จะจัดการกับ Touch ID หรือเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออย่างไร ระหว่างการฝังใต้หน้าจอพร้อมปุ่ม Home หรือย้ายตำแหน่งไปด้านหลังตัวเครื่อง คล้าย Galaxy S8 แต่จากรายงานล่าสุด ดูเหมือนว่า iPhone 8 มีแนวโน้มที่จะย้ายตำแหน่งของ Touch ID ไปไว้ด้านหลังตัวเครื่องแทนแล้ว

โดยข้อมูลดังกล่าว มาจาก Benjamin Geskin ที่ได้เผยภาพ ชิ้นส่วนที่อ้างว่าเป็นของ iPhone 8 ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ซึ่งระบุว่า ภาพดังกล่าวมาจากพนักงานของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ที่ได้ตรวจสอบความปลอดภัยของสินค้า และพบชิ้นส่วนของ iPhone เป็นจำนวนมากจะถูกส่งไปยัง Apple โดยภาพที่หลุดออกมานี้ เผยให้เห็นดีไซน์กรอบจอด้านหน้าบน iPhone ที่คล้ายกับ ภาพเรนเดอร์ iPhone 8 ด้วยขอบจอที่มีขนาดเล็กลง ตัดปุ่ม Home ออก และลดพื้นที่ในส่วนของกล้องด้านหน้า และลำโพงสนทนา ให้มีขนาดที่เล็กลงกว่า iPhone รุ่นปัจจุบัน เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้กับหน้าจอโดยไม่ต้องเพิ่มขนาดตัวเครื่อง

พนักงานคนดังกล่าว ระบุว่า ได้ทำการตรวจสอบสินค้าเพื่อเช็คด้านความปลอดภัยระหว่างการขนส่ง อย่างเช่น แบตเตอรี่ แต่กลับพบชิ้นส่วน iPhone จำนวนมาก ซึ่งประกอบไปด้วย ชิ้นส่วนหน้าจอ, ชิ้นส่วนภายใน และกรอบตัวเครื่อง ที่น่าสนใจก็คือ Touch ID อยู่ที่ด้านหลังตัวเครื่อง แบบเดียวกับที่เคยมีภาพหลุดเผยออกมาก่อนหน้านั้นอีกด้วย โดยภาพที่แอบถ่ายมาได้ เป็นภาพของชิ้นส่วนกรอบจอด้านหน้าเท่านั้น

สำหรับชิ้นส่วนที่ถูกขนส่งจำนวนมากนี้ คาดว่าจะถูกนำเข้ากระบวนการผลิต มากกว่าที่จะนำไปทดสอบ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า ภาพจากแหล่งข่าววงในของ Benjamin Geskin เป็นของจริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook