เปิดสำนักงานใหม่ Nexon ประเทศไทย ยืนยัน Maple Story กลับมาไทยปีนี้

เปิดสำนักงานใหม่ Nexon ประเทศไทย ยืนยัน Maple Story กลับมาไทยปีนี้

เปิดสำนักงานใหม่ Nexon ประเทศไทย ยืนยัน Maple Story กลับมาไทยปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก Nexon บริษัทเกมชั้นนำจากเกาหลีได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท i Digital Connect (IDCC) และเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นบริษัท Nexon (ประเทศไทย) จำกัดแล้ว วันนี้ทางเน็กซอนได้เชิญสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมสำนักงานแห่งใหม่ย่านพระราม 9 พร้อมเผยเกมที่เตรียมให้บริการในไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Maple Story เกมออนไลน์ที่คนไทยรักมากที่สุดเกมหนึ่ง

เน็กซอนเผยแผนการตลาดในครึ่งปีหลังนี้ว่า บริษัทมีแผนจะเปิดตัวเกมใหม่อีกหลายเกม โดยเริ่มจากเกมในฝั่งสมาร์ทโฟนคือ

Durango (เกมออนไลน์ธีมไดโนเสาร์ที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ) Dark Avenger 3 Point Blank: Strike Dragon Nest II Legend

ส่วนเกมสำหรับเล่นบนพีซีนั้น จะมีการเปิดตัวเกมชื่อดังที่แฟนๆ เรียกร้องมาตลอดคือ

Tree of Savior บนเซิร์ฟเวอร์ไทย ตั้งอยู่เมืองไทย ซึ่งน่าจะแลคน้อยกว่าต่างประเทศ ทำเกมภาษาไทย มูลค่าสินค้าในเกมก็จะปรับให้เข้ากับไทย แต่ไม่ปิดกั้นสำหรับคนที่เล่นเวอร์ชั่นอังกฤษใน steam ซึ่งจะไม่มีการบล็อกผู้เล่นไทย แค่ไม่มีแผนจะย้ายตัวละครจากเซิร์ฟเวอร์อังกฤษมาเซิร์ฟเวอร์ไทยได้เท่านั้นเอง ซึ่งกำหนดเปิดตัวยังไม่ชัดเจน แต่คาดว่าจะเป็นเดือนกันยายนนี้ Maple Story เกมในตำนานที่เคยให้บริการในไทย เน็กซอนจะนำกลับมาให้บริการอีกครั้งโดยคาดว่าจะเริ่มเปิดให้เล่นในเดือนตุลาคมนี้ แต่รายละเอียดยังไม่ชัดเจนว่าจะให้บริการในแพทช์ไหน ซึ่งถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติมเราจะนำเสนอให้ทราบต่อไป

ทีเซอร์ Maple Story ในไทย

แต่ใครที่ไม่อยากรอ ตอนนี้ทาง Nexon ประเทศไทยก็ให้บริการเกมยอดนิยมอยู่หลายเกม เกมไฮไลต์ตอนนี้ HIT ที่กวาดไปมากกว่า 22 ล้านดาวน์โหลดบนมือถือแล้ว และ Dynasty Warriors: Unleashed ที่มียอดโหลดมากกว่า 7 ล้านครั้ง

ทำไม Nexon ถึงเลือกประเทศไทยเป็นฮับด้านเกม

(ซ้าย) เทอรี่ โน ประธานฝ่ายปฎิบัติการ, อิศร์ เตาลานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซอน (ไทยแลนด์)

คุณเทอรี่ โน ประธานฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท เน็กซอน (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจเข้าสู่ตลาดประเทศไทยด้วยการเข้าซื้อบริษัท ไอ ดิจิตอล คอนเนคท์ จำกัด หนึ่งในผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชื่อดังของไทย โดยตั้งเป้าจะให้ประเทศไทยเป็น ฮับ เพื่อขยายตัวสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งภาพรวมตลาดเกมออนไลน์ในภูมิภาคนี้เติบโตปีละกว่า 45.7 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะตลาดในประเทศไทยที่เติบโตกว่า 32.4 เปอร์เซ็นต์ต่อปี รวมถึงรัฐบาลมีนโยบายส่งเสริมด้านดิจิทัลอย่างจริงจัง ส่งผลให้บริษัทเกมยักษ์ใหญ่จากเกาหลี สนใจร่วมลงทุนลุยตลาดเกมออนไลน์ในไทย รวมถึงการมีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิทัลของไทยในภาพรวม มีการจ้างแรงงานไทยอันจะส่งผลดี ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในประเทศ  และสร้างสรรค์เกมใหม่ๆ ด้วยฝีมือคนไทย เพื่อนำไปทำตลาดในเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลก

โดยเน็กซอน เป็นบริษัทผู้พัฒนาและให้บริการ เกมอันดับ 1 ในประเทศเกาหลีใต้ ก่อตั้งในปี พ.ศ.  2537  ปัจจุบันมีเกมให้บริการกว่า 100 เกมใน 190 ประเทศทั่วโลก และมีจำนวนผู้เล่นที่ได้ลงทะเบียนกับบริษัทไว้ถึง 1,500 ล้านคน รายได้ปีที่แล้วมากกว่า 58,000 ล้านบาท

ด้านคุณอิศร์ เตาลานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึงการมาของ เน็กซอน ในครั้งนี้ว่า ที่ผ่านมา เน็กซอน ได้มีการทำตลาดผ่านทาง ไอ ดิจิตอล คอนเนคท์ ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยได้ร่วมกันเปิดตัวเกมมือถือระดับโลกหลายเกม เช่น Hero of Incredible Tales ซึ่งเป็นเกมอันดับ 1 ในเกาหลี และเป็นเกมที่สร้างขึ้นด้วย Unreal 4 เกมแรกๆ ของโลกในประเทศไทย Hero of Incredible Tales ก็ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดการณ์ไว้ สามารถขึ้นไปสู่ Top Grossing และ Top Download ใน แอพสโตร์ และกูเกิ้ล เพลย์  ในปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดกว่า 22 ล้านคนทั่วโลก และเกม Dynasty Warriors: Unleashed ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยเนื้อเรื่องสามก๊กอันเข้มข้นและ IP ที่โด่งดังเป็นที่รู้จักมากที่สุดของ KOEI ทำให้ Dynasty Warriors: Unleashed ขึ้นไปสู่ Top Grossing และ Top Download ใน แอพสโตร์ และกูเกิ้ลเพลย์ เช่นเดียวกัน โดยเพิ่งเฉลิมฉลองยอดดาวน์โหลดมากกว่า 7 ล้านคนทั่วโลก

เกมระดับโลกที่เตรียมเปิดตัว

ซึ่งในอนาคตจะมีโครงการที่เกี่ยวข้องกับเกมอีกมากมาย เช่น N-fluencer แคมเปญที่เปิดโอกาสให้เหล่า caster แคสเกมของ nexon โดบบริษัทจะสนับสนุนไอเท็ม และค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ และในปีนี้บริษัทก็มีเกมระดับโลกที่เตรียมจะเปิดตัวอีกมากมาย Titanfall online, need for speed edge

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook