11 สิ่งที่หลายคนคาดหวังให้ iOS 11 มีสักที

11 สิ่งที่หลายคนคาดหวังให้ iOS 11 มีสักที

11 สิ่งที่หลายคนคาดหวังให้ iOS 11 มีสักที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับการเปลี่ยนแปลงระบบปฏิบัติการทางฝั่ง iOS ซึ่งหลายคนค่อนข้างคาดหวังกับมันมากพอสมควรแต่ แต่ว่าก็มีอีก 11 ลูกเล่นที่คนดูเว็บนอกอย่าง macrumors คาดหวังอยากให้มีใน iOS 11 จะมีอะไรบ้าง โดยครั้งนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้เรียบเรียงจากบทความต้นฉบับอีกครั้ง ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลย

Icon แบบ เคลื่อนไหวได้

ถ้ามอง icon ของ iOS กันมาหลายปีคงรู้แล้วว่ามันไม่สามารถขยับได้ ต่อให้เป็นโลโก้เล็กหรือใหญ่(เกิดจากการรวมไว้ใน Folder) ซึ่งก็ควรที่จะขยับ หรือสามารถบอกข้อมูลได้มากกว่า แค่ตัวเลขสภาพพยากรณ์อากาศหรือการเคลื่อนที่ของเข็มนาฬิกา

ให้ iPhone แจ้งเตือนได้หลากหลายเหมือน Apple Watch

สำหรับคนที่ใช้งาน Apple Watch จะมีหน้าจอที่สามารถบอกค่าอะไรได้มากมายและ เป็น icon ขนาดเล็ก แจ้งเตือนเรา ซึ่งใน iPhone นั้นไม่มีต่อให้เป็น Widget ก็ตาม ซึ่งหลายคนมีความคาดหวังที่จะให้แสดงผลได้เหมือนกับ Apple Watch สักในหน้า Widget หรือหน้าหลักก็ยังดี

สามารถปรับปรุงหน้าตาของ Control Center

แม้ว่าในหน้าจอของ Control Center จะดูแล้วใช้งานง่ายและครบเครื่อง แต่ว่า ไม่สามารถปรับตั้งค่าอะไรได้เลย จึงทำให้หลายคนคาดหวังว่า มันจะสามารถปรับแต่งให้เปิด หรือ ปิดฟีเจอร์บางรายการได้แทนที่บางอย่างที่ไม่ได้ใช้งานในนั้น

เปลี่ยนหน้าของหน้า Call Interface

ไม่ว่าจะเป็นการโทรด้วยสายหรือการ Face Time หน้า Call Interface มักจะแสดงผลเต็มหน้าเสมอ ทำให้มีความคาดหวังว่า ใน iOS 11 จะมีการปรับให้ใช้หน้าตาแบบ POPUP  ซึ่งจะมีประโยชน์มากกว่าแบบปัจจุบัน

Widget มีให้เลือกมากขึ้น

แม้ว่า Apple จะเพิ่ม Widget ซึ่งเป็นส่วนที่สามารถบอกข้อมูล ที่จำเป็น รวมถึง Application ที่เราเปิดบ่อยได้ แต่หลายคนคาดหวังว่า ในการปรับปรุงจะมี Widget ให้เลือกมากขึ้น และสามารถปรับแต่รูปแบบได้เองให้ไม่เหมือนใคร

Dark Mode

เป็นฟีเจอร์ที่เคยหลุดออกมาตั้งแต่ช่วงที่ออก iOS 10 แต่สุดท้ายไม่ได้ออกมาให้ได้ใช้ง่าย ก็หวังว่าใน iOS 11 อาจจะมีให้ได้ใช้งาน ซึ่งฟีเจอร์นี้คือการเปลี่ยนการแสดงผลให้เป็นสีดำ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานในสภาพหลังพระอาทิตย์ตก 

แตกต่างจาก Night Shilt ที่จะลดแสงสีฟ้าและทำให้นวลตาเวลามอง

ฟีเจอร์เกี่ยวกับ Keyboard

อีกจุดที่คนอยากให้ปรับโดยฟีเจอร์ที่อยากให้มีคือ สามารถปรับระดับความสูงของ Keyboard หรือ เพิ่มตัวเลขอยู่บนสุดได้ (ภาพรวมเริ่มไปใกล้กับ Android ทุกที)

การทำ Multi Tasking บน iPhone

ด้วยความที่ iPhone 7 Plus และ iPhone 8 จะมีหน้าจอที่มีขนาดใหญ่อยู่แล้ว ดังนั้นก็ควรติดตั้งฟีเจอร์ Multi Tasking หรือ การใช้งานพร้อมกัน 2 โปรแกรม โดย Apple จะเรียกว่า Split View นอกเหนือจากฟีเจอร์ Picture in Picture ที่มีในก่อนหน้านี้

โหมดกล้องปรับเอง (Maunal Mode)

นอกเหนือจากกล้องที่ iPhone จะถ่ายแบบ Auto เก่งแล้ว แต่ถ้าจะเพิ่มลูกเล่นจะต้องพึ่งพา Apps เสริมอื่น ๆ ก็มีความคาดหวังว่า iOS 11 จะมีลูกเล่นเกี่ยวกับกล้องที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยไม่ต้องโหลดเพิ่มแต่อย่างใด

ฟีเจอร์เกี่ยวกับ Siri

ในส่วนนี้มีหลายคนคาดหวังไว้เยอะเช่น การใช้งาน Siri แบบ Offline, การสั่งพิมพ์ข้อความใน Application อื่น ๆ , การรวมผลการค้นหาระหว่าง Spot Light และ Siri เข้าด้วยกัน, ฯลฯ

ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่อยากให้มี

 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่อยากจะให้มีเช่น ตั้งตั้ง File Management, การแจ้งเตือนแบบกลุ่ม, ตั้งค่า Apps พื้นฐาน, และอื่น ๆ ที่มองแล้วว่า iOS ขาดไป

แม้ว่าฟีเจอร์ที่บอกมาอาจจะเป็นการจินตนาการ และคิดไปถึงคู่แข่ง แต่สุดท้าย ฟีเจอร์ที่บอกมานั้นจะเป็นไปตามความคาดหวังของแต่ละคนที่อยากจะให้มีหรือไม่ คงต้องลุ้นกันต่อในงาน WWDC 2017 ที่จะเริ่มกันอีกไม่นานหลังจากนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook