ไม่รอด! Denuvo โปรแกรมป้องกันเกมเถื่อนถูกเจาะอย่างสมบูรณ์แล้ว !?

ไม่รอด! Denuvo โปรแกรมป้องกันเกมเถื่อนถูกเจาะอย่างสมบูรณ์แล้ว !?

ไม่รอด! Denuvo โปรแกรมป้องกันเกมเถื่อนถูกเจาะอย่างสมบูรณ์แล้ว !?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรแกรม Denuvo Anti-Temper หรือระบบป้องกันการเล่นเกมเถื่อนซึ่งเรียกได้ว่าถูกเจาะยากที่สุดในยุคนี้ก็ได้ถูกเหล่า Cracker จัดการเจาะระบบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยทั้ง 32bit และ 64bit

ซึ่งตัว Denuvo 32bit นั้นก็เคยมีข่าวออกมาว่าถูกเจาะหลังจากเกม Mass Effect: Andromeda (ME: A) ออกมาได้เพียง 10 วัน เท่านั้นในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ ณ ขณะนั้นยังไม่สามารถเจาะระบบ 64bit ได้จึงยังไม่สามารถดึงเอาข้อมูลล่าสุดมาใช้งานได้ แต่มาวันนี้พวกเขาก็สามารถทำการเจาะระบบ Denuvo 64 bit ได้แล้วอย่างสมบูรณ์ ทำให้เกมที่ใช้ระบบนี้อย่าง Dead Rising 4, Nier: Automata, Sniper: Ghost Warrior 3 และ Mass Effect: Andromeda, For Honor และ Tom Clency’s Ghost Recon Wildland มีความเสี่ยงสูงมากที่จะถูก Crack ให้เล่นเถื่อนได้

ซึ่งก็น่าสนใจว่าทางผู้ผลิตเกมจะดำเนินการถอดตัว Denuvo ออกหรือไม่เพราะเรียกได้ว่าตอนนี้มีก็เหมือนไม่มีแล้ว แถมยังมีกลุ่มผู้เล่นบางส่วนในต่างประเทศรู้สึกแอนตี้ตัว Denuvo อีกด้วย

ซึ่งแน่นอนว่ามีหลาย ๆ เกมก่อนหน้านี้ได้ทำการถอดเอาตัว Denuvo ออกจากเกมแล้วเช่นทางค่าย Bethesda, Bigben Interactive และ Microids ได้นำเอาเทคโนโลยี Denuvo anti-temper ออกจากเกม DOOM, 2Dark และ Syberia 3 หลังจากที่พวกเขารู้ว่าถูก Cracked ให้เล่นเถื่อนได้แล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม เกมที่เน้นด้าน Multiplayer ก็ยังคงเป็นเกมที่ไม่สามารถเจาะได้แบบ 100% เพราะต้องมีการเชื่อมต่อเข้ากับระบบกลางและถูกตรวจสอบได้ง่าย แต่สำหรับเกมแนว Single Player เรียกได้ว่าเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะผู้เล่นเถื่อนจะแทบไม่เสียอรรถรสในการเล่นเลย งานนี้ไม่รู้ว่าทาง Denuvo anti-temper จะออกมาจัดการอย่างไร รวมไปถึงทางผู้สร้างเกมจะดำเนินการเช่นไรต่อไปบ้าง ยังไงก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook