5 สุดยอดสมาร์ทโฟนที่มาแรง และโดนใจผู้เข้าชมมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2017

5 สุดยอดสมาร์ทโฟนที่มาแรง และโดนใจผู้เข้าชมมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2017

5 สุดยอดสมาร์ทโฟนที่มาแรง และโดนใจผู้เข้าชมมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 สุดยอดสมาร์ทโฟนที่มาแรง และโดนใจผู้เข้าชมมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2017 รุ่นไหนมีทีเด็ดอย่างไร เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!  

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านครับ กลับมาพบทีมงาน Thaimobilecenter กับนานาสาระน่ารู้ และข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนกันอีกครั้งนะครับ สำหรับเดือนเมษายนนี้คงเป็นเดือนที่ท่านผู้อ่านหลายๆ คนชื่นชอบกันมากที่สุด เพราะมีวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้มีโอกาสได้พักผ่อน อยู่กับครอบครัว และเป็นการชาร์จแบตตัวเองด้วย

แต่ข้อมูลข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนยังคงมีการอัปเดตอย่างต่อเนื่องในทุกๆ วัน แบบไม่มีวันหยุด แต่ในเดือนนี้ค่อนข้างจะเงียบๆ ลงไปบ้าง เพราะไม่ค่อยมือถือรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวกันสักเท่าใดนัก แต่ก็ยังมีข้อมูลของสมาร์ทโฟนบางรุ่นที่ผู้ใช้ให้ความสนใจกันอยู่บ้าง

วันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้คัดเลือกสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมความโดดเด่น และมีผู้ให้ความสนใจมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2017 โดยคัดเลือกจากจำนวนการแชร์ลิงก์ และการกดถูกใจ (กด Like) จากเพจ Thaimobilecenter.com (ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 28 เมษายน 2560) ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นใดที่มาพร้อมกับคุณสมบัติตัวเครื่อง และฟีเจอร์การใช้งานที่โดดเด่นจนสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าชมได้มากที่สุดบ้างนั้น ติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยครับ

 แกะกล่องจริง Samsung Galaxy S8+ เครื่องศูนย์ไทย มีอะไรด้านใน พร้อมลองจับของแถม Premium Set ชุดใหญ่ เริ่มเปิดจองแล้ววันนี้! (จำนวนการแชร์ 99 ครั้ง, จำนวนผู้ที่กดไลค์ 1,220 คน)


ยังคงมีกระแสร้อนแรง และฮอตฮิตอย่างต่อเนื่องสำหรับ Samsung Galaxy S8 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Samsung ที่เปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ของ Samsung ก็เรียกว่าทำได้ดี และเรียกความเชื่อมั่นของผู้ใช้กลับคืนมาได้ค่อนข้างมาก ด้วยการออกแบบดีไซน์รูปลักษณ์ของ Galaxy S8 รวมไปถึงฟีเจอร์ และคุณสมบัติตัวเครื่องระดับไฮเอนด์ ก็สามารถกระตุ้นความสนใจของผู้ใช้ทั่วโลกให้เกิดความอยากจับจองเป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดีทีเดียว ซึ่งผู้ที่สั่งจอง Samsung Galaxy S8 ล่วงหน้าก็จะได้รับของสมนาคุณมากมาย และพร้อมส่งมอบเครื่องอย่างเป็นทางการในวันนี้ (28/4/2017) อีกด้วย

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8
พรีวิว (Preview) Samsung Galaxy S8

 

Samsung Galaxy Note8 กับคอนเซ็ปต์หน้าจอไร้ขอบโฉมใหม่ใหญ่เต็มตา 6.4 นิ้ว พร้อมไฮเอนด์ด้วยกล้องคู่ (Dual-Camera), ขุมพลัง Exynos 9 Series, RAM 6GB และแบตเตอรี่ 4000 mAh คาดเปิดตัวสิงหาคมนี้! (จำนวนการแชร์ 81 ครั้ง, จำนวนผู้ที่กดไลค์ 1,391 คน)


อีกหนึ่งสมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปที่สุดของค่าย Samsung กับมือถือในตระกูล Samsung Galaxy Note Series ที่ล่าสุดก็จะเป็นรุ่น Galaxy Note8 แล้ว ก็ยังมีผู้ใช้ให้ความสนใจกันเป็นอย่างดีเช่นเคย แม้ว่าจะเกิดปัญหากรณี Galaxy Note7 เมื่อปีที่ผ่านมาก็ตาม ซึ่งล่าสุดก็มีผู้จัดทำภาพคอนเซ็ปต์ของ Samsung Galaxy Note8 ที่อิงพื้นฐานจาก Galaxy S8 ในเรื่องของหน้าจอไร้ขอบ Infinity Display พร้อมการใช้งานกล้องคู่ (Dual-Camera) ด้วย ส่วนการเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note8 คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงหลังกลางปี 2017 นี้อย่างแน่นอน แต่อาจจะต้องรอการยืนยันจากทาง Samsung อีกครั้งหนึ่ง

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note8

 

Xiaomi Mi Mix 2 ว่าที่เรือธงจอไร้ขอบ อาจไฮเอนด์ด้วยขุมพลัง Snapdragon 835 และ RAM 8GB หลังโผล่บนเว็บออนไลน์พร้อมจอ 2K 6.4 นิ้ว, กล้อง 19 ล้านพิกเซล บน Android 7.0 Nougat เวอร์ชันใหม่! (จำนวนการแชร์ 54 ครั้ง, จำนวนผู้ที่กดไลค์ 1,201 คน)


หากยังจำกันได้ Xiaomi Mi Mix เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆ ที่เปิดตัวมาพร้อมกับหน้าจอไร้ขอบ (Bezel-Less) ถึง 3 ด้าน ซึ่งได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ใช้ทั่วโลกเป็นอย่างมาก และ Xiaomi Mi Mix ยังเป็นรุ่นที่กระตุ้นให้ผู้ใช้หันมาสนใจเทคโนโลยีหน้าจอไร้ขอบกันเพิ่มมากขึ้นด้วย ล่าสุดก็มีข่าวว่า Xiaomi Mi Mix 2 กำลังจะเปิดตัวภายในปีนี้ พร้อมคุณสมบัติตัวเครื่องระดับไฮเอนด์ ซึ่งก็ต้องติดตามกันว่า Xiaomi Mi Mix 2 จะเปิดตัวมาพร้อมกับฟีเจอร์ และคุณสมบัติตัวเครื่องอย่างไรบ้าง

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Xiaomi Mi Mix 2

พรีวิว (Preview) Vivo V5s สมาร์ทโฟนเซลฟี่เหนือระดับกับกล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล พร้อมสเปกครบเครื่องด้วยหน้าจอ HD 5.5 นิ้ว, ชิปเซ็ต Octa-Core, RAM 4GB, เซ็นเซอร์สแกนนิ้ว, ชิปเสียง Hi-Fi และแบต 3000 mAh ในราคา 9,990 บาท พร้อมจำหน่าย 5 พฤษภาคมนี้! (จำนวนการแชร์ 35 ครั้ง, จำนวนผู้ที่กดไลค์ 1,326 คน)


หลังจากที่ Vivo ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมชูจุดเด่นด้านการถ่ายภาพเซลฟี่ในชื่อ Vivo V5 และ Vivo V5 Plus มาแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุด Vivo (ประเทศไทย) ก็ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเพิ่มเติมอีกหนึ่งรุ่นในชื่อ Vivo V5s ที่ยังคงจุดเด่นในเรื่องกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซลไว้เช่นเคย พร้อมไฟแฟลชแบบ Selfie Soft Light โดยคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้นของ Vivo V5s มีรายละเอียด ดังนี้

- เทคโนโลยีการผลิตตัวเครื่องแบบ Sleek Unibody Design โดยด้านข้าง และฝาหลังผสานเข้ากันแบบขอบโค้งแบบไร้รอยต่อ พร้อมเสารับสัญญาณรูปตัวยู
- ตัวเครื่องมีขนาด 153.8x75.5x7.55 มิลลิเมตร น้ำหนัก 154 กรัม
- หน้าจอแสดงผลแบบ IPS HD ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1280x720 พิกเซล พร้อมกระจกป้องกันหน้าจอ Gorilla Glass 3 แบบขอบนูน 2.5D
- ชิปเซตประมวลผล Octa-Core 64-bit
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 64GB รองรับหน่วยความจำเสริมแบบ microSD สูงสุด 256GB
- กล้องด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.2, ระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติแบบ PDAF (Phase Detection Autofocus) และฟีเจอร์ถ่ายภาพแบบ Ultra HD ด้วยความละเอียดสูงถึง 52 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0, เซ็นเซอร์รับภาพ Sony IMX376 และไฟแฟลชแบบ Selfie Soft Light
- ฟีเจอร์ App Clone สามารถใช้งานโซเชียลมีเดียได้ 2 บัญชีในเครื่องเดียว (รองรับ WhatsApp, LINE, BBM, Wechat, Zalo และ Viber)
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM)
- รองรับการใช้งานอินเทอรืเน็ตความเร็วสูงบนเครือข่าย 4G LTE
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- ชิปเซ็ตประมวลผลเสียงแบบ Hi-Fi AK4376
- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi มาตรฐาน, Bluetooth 4.0 และ USB 2.0
- แบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งถูกครอบทับด้วย Funtouch OS 3.0

สรุปคุณสมบัติตัวเครื่องโดยละเอียดของ Vivo V5s
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Vivo V5s

 รีวิว OPPO R9s Plus สมาร์ทโฟนเรือธงตัวท็อปรุ่นใหญ่เพื่อคนรักการถ่ายภาพตัวจริง! ด้วยกล้องกันสั่น OIS+ 16 ล้านพิกเซล ผสานกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล พร้อมสเปกจัดเต็มด้วย RAM 6GB, จอ IPS Full HD ไซส์ยักษ์ 6.0 นิ้ว, ชิปเซ็ต Snapdragon 653, Color OS 3.0, เซ็นเซอร์สแกนนิ้ว, แบตเตอรี่ชาร์จเร็ว 4000 mAh และเสาสัญญาณ Ultra-Fine Six-String บนบอดี้โลหะสุดบางเฉียบ เริ่มขายแล้ววันนี้! (จำนวนการแชร์ 33 ครั้ง, จำนวนผู้ที่กดไลค์ 1,738 คน)

หลังจากที่ OPPO ได้นำ OPPO R9s เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ก็ได้รับกระแสตอบรับจากผู้ใช้ในระดับที่ดีมาก ด้วยจุดเด่นด้านกล้องถ่ายภาพ 16 ล้านพิกเซล ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง พร้อมคุณสมบัติพื้นฐานครบเครื่อง บนตัวเครื่องดีไซน์สวยหรู และคาดว่าผู้ใช้ในไทยอาจจะมีลุ้นได้ใช้งาน OPPO R9s รุ่นสีแดงเพิ่มเติมด้วย แต่ต้องรอการยืนยันจากทาง OPPO อีกครั้งหนึ่ง

รีวิว (Review) OPPO R9s Plus
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ OPPO R9s

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 5 สุดยอดสมาร์ทโฟนที่มาแรง และโดนใจผู้เข้าชมมากที่สุดประจำเดือนเมษายน 2017 จะเห็นได้ว่าสมาร์ทโฟนเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S8 นั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่กำลังมาแรงที่สุดเลยก็ว่าได้ ด้วยดีไซน์หน้าจอไร้ขอบที่เป็นเอกลักษณ์ และคุณสมบัติตัวเครื่องระดับท็อป ก็น่าจะโดนใจใครหลายคนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนไฮเอนด์สักหนึ่งเครื่องในขณะนี้

ส่วนข่าวคราวอื่นๆ นั้นต้องถือว่าค่อนข้างเงียบเหงาพอสมควร เพราะในช่วงนี้บรรดาสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นๆ ต่างก็เปิดตัวกันไปหมดแล้ว จะมีก็เพียงแต่ข้อมูลของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวในอนาคตเท่านั้น ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าในเดือนหน้า สมาร์ทโฟนรุ่นใดที่จะครองความสนใจของผู้ใช้ไปได้มากที่สุดบ้าง สำหรับวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันในบทความหน้า สวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook