รู้จักเกม โปเกมอน โก (Pokémon Go) ให้มากขึ้น ก่อนเล่นจริงจัง

รู้จักเกม โปเกมอน โก (Pokémon Go) ให้มากขึ้น ก่อนเล่นจริงจัง

รู้จักเกม โปเกมอน โก (Pokémon Go) ให้มากขึ้น ก่อนเล่นจริงจัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนสงสัยว่า โปเกมอนโก (Pokémon Go) นั้นคือเกมอะไร และมีวิธีเล่นอย่างไรนั้น วันนี้ Sanook! Hitech จะพาไปทำความรู้จักกับเกมนี้กันตั้งแต่จุดเริ่มต้นถึงข้อสังเกตเล็กน้อยในเกมนี้กัน

ที่มาของเกม Pokemon Go

โปเกมอน โก (Pokémon Go) เป็นเกมที่พัฒนาจากขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ซึ่งเป็นเกมที่จำลองทั้งโลกจริง และโลกของเกม เข้าหากัน ซึ่งปกติจะมีเกมที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่าง ingress ที่เคยโด่งดังมาก่อน จึงมีการนำกลับมาใช้กับเกมโปเกม่อน โก ที่เคยได้รับความนิยมในเกมบอย ในยุค 90

ดังนั้นการเล่นเกม โปเกมอน(Pokémon Go) จึงแตกต่างกับสมัยก่อนและเกมทั่วไปพอสมควร เพราะคุณต้องออกเที่ยวไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเกมโปเกม่อน หรือ แข่ง Battle ไปยังสถามต่าง ๆ นั่นเอง จนทำให้มีชาวอเมริกา ได้ท่องเที่ยวรอบโลกจนจบเกมโปเกม่อนไม่กี่สัปดาห์


วิธีการเล่นโปเกม่อน โก


    การเล่นเกมโปเกม่อนจากที่ทีม Sanook! Hitech ได้รู้มานั้นมีหลัก ๆ อยู่ไม่กี่ส่วนได้แก่

โปเกมอน โกโปเกมอน โก

    การ Login เอาวิธีที่ง่านที่สุดนั้นคุณแค่ใช้ Google Account หรือ Apple ID ในการเข้าสู่ระบบเกม เพียงเท่านี้คุณก็สามารถตั้งค่าตัวละครทั้งการเปลี่ยนทรงผม หรือ ชุดต่าง ๆ แม้กระทั่งเพศ ก็สามารถเลือกได้เช่นเดียวกัน ต้องจำไว้ว่านี้คือการเลือกได้แค่ครั้งเดียว พลาดแล้วก็ต้องทำใหม่ และอย่าลืมตั้งชื่อตัวละครของคุณด้วยล่ะ

    จากนั้นจุดสังเกตในเกมไม่มีอะไรยาก แค่จะมีสถานที่เป็นเสาสี่เหลี่ยม นั่นคือ Pokemon Shop คุณสามารถเข้าไปเก็บ Item ได้แก่ ไข่ และ Pocket Ball เท่านั้น และคุณสามารถสั่งซื้อของเพิ่มได้ถ้ามีเงินที่เป็นรูป ปิกาจู

โปเกมอน โกโปเกมอน โก

    การเก็บโปเกม่อนนั้นมีด้วยกัน 2 รูปแบบถ้าเกิดเจอแล้วต้องใช้เทคโนโลยี AR คุณค้องหมุนตัวไปตามลูกศรจนกว่าจะเจอโปเกม่อนแล้วโยนลูกบอลเข้าไป แต่ถ้าหาไม่เจอคุณสามารถปิด AR โปเกม่อนจะอยู่ตรงหน้าคุณ ก็สามารถจับได้โดยการโยนลูกบอลเข้าไปจุดที่กำหนด ให้ได้ใกล้เคียงที่สุด เท่านี้ก็จับได้แล้ว

Pokémon GoPokémon Go

Pokémon Go ข้อมือPokémon Go ข้อมือ

    แต่สำหรับคนที่บอกว่าไม่อยากเปิดมือถือตลอดเพื่อให้โปเกม่อนแล้วล่ะก็ Niantic Labs ได้คิดค้นอุปกรณ์ช่วยหาโปเกม่อนในรูปแบบ Smart Watch สามารถ บอกตำแหน่งว่าจุดไหนพกโปเกม่อน แล้วจับได้ทันทีโดยไม่ต้องหยิบมือถืออกมา แต่ Gadget ชนิดนี้ยังไม่วางขายในประเทศไทย แต่คาดว่าร้านนำเข้าเกมต้องเอามาในไม่ช้านี้ แต่บางคนมีแล้วเพราะไปซื้อจากต่างประเทศนะครับ

    ส่วนสนามประลองก็มีให้คุณเลือกเล่นได้หลากหลายแต่ต้องสะสมถึง Level 5 ขึ้นไป นอกจากนี้ยังสามารถแลกเปลี่ยนโปเกม่อนกับเพื่อนได้ เหมือนกับสมัยเกมบอย Color และ Advance เป็นต้น

ข้อควรระวัง ถ้าจับช้าแล้วจับไม่ได้โปเกม่อนอาจจะวิ่งหนีไปได้ ซึ่งเกิดขึ้นไม่บ่อย ขึ้นกับความยากที่จะเจอของโปเกม่อนตัวนั้น ๆ

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนการเล่น โปเกมอน(Pokémon Go)



  • เตรียมแบตเตอรี่สำรองให้พร้อม เนื่องจากเกมนี้จะใช้พลังงานสูงมาก เพราะต้องแสดงพิกัด(GPS และ Location Service) แผนที่บนหน้าจอ รวมไปถึงการเชื่อมต่อ 4G ตลอดเวลา ดังนั้นถ้าสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่พร้อมก็จะทำให้เกิดปัญหาได้
  • การแสดงผล Pokemon บางครั้งอาจจะอยู่ในซอกซอย ควรระวังในการเข้าไปเพราะอาจจะเป็นการบุกรุกพื้นที่ส่วนบุคคล ฉะนั้นไปแค่ใกล้ ไม่ต้องเข้าไปถึงละเอียดขนาดที่บอก (รวมถึงสถานที่ราชการ และพื้นที่การเลือกตั้ง โดยเฉพาะการลงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคม)
  • การเล่นบนรถมือต้องไวเพราะสัญญาณบอกตำแหน่งจะตามคุณไป ถ้าพลาดแล้วจะย้อนไปกลับก็อาจจะเป็นการรบกวนเพื่อนร่วมทาง
  • ไม่ควรเล่นระหว่างขับรถ อย่างรุนแรง แม้ว่าเกมจะออกแบบให้ใช้งานง่าย แต่ส่วนใหญ่คนเล่นจะต้องจ้องมากกว่าปกติอยู่แล้ว ดังนั้น คิดจะเล่น ใช้รถสาธารณะ จะดีที่สุด
  • เกมนี้ Android ที่ใช้ CPU Intel ยังโหลดไม่ได้นะครับ
  • ระบบปฏิบัติการที่รองรับเกมนี้ได้แก่ Android 4.4 ขึ้นไป หรือ iOS 8 ขี่นไป
  • Update ล่าสุด มีบริการแปลก ๆ ที่ให้ผู้ที่ชอบเล่นเกมไปได้ทุกที่อย่างเช่น Uber Go เป็นต้นที่กำลังจะเปิดให้บริการในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้

นั่นก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเกม Pokemon Go อาจจะเป็นประโยชน์กับคุณผู้อ่านได้ไม่มากก็น้อย สุดท้ายนี้ขอให้เพลิดเพลินกับเกม โปเกมอน โก เกมใหม่นี้ ให้มีความสุขและจับโปเกม่อนมาอวดใน Comment ทั้ง Facebook Page Sanook! Hitech และ กระทู้ข้างล่างนี้

Link ดาวน์โหลดเกม : Pokemon Go - Android, Pokemon Go - OS

ขอบคุณข้อมูลจาก metalbridges.com

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รู้จักเกม โปเกมอน โก (Pokémon Go) ให้มากขึ้น ก่อนเล่นจริงจัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook