สรุปสเปค (แบบไม่เป็นทางการ) และความเป็นไปได้บน Samsung Galaxy Note 7 ก่อนเปิดตัว 2 สิงหาคมนี้

สรุปสเปค (แบบไม่เป็นทางการ) และความเป็นไปได้บน Samsung Galaxy Note 7 ก่อนเปิดตัว 2 สิงหาคมนี้

สรุปสเปค (แบบไม่เป็นทางการ) และความเป็นไปได้บน Samsung Galaxy Note 7 ก่อนเปิดตัว 2 สิงหาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy Note 7 อัปเดตข้อมูล สเปค ล่าสุด : สรุปสเปค (แบบไม่เป็นทางการ) และความเป็นไปได้บน Samsung Galaxy Note 7 ก่อนเปิดตัว 2 สิงหาคมนี้

ตกเป็นข่าวแบบรายวันเลยก็ว่าได้ สำหรับ Samsung Galaxy Note 7 ว่า ที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นถัดไป ที่มีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 2 สิงหาคมนี้

ซึ่งที่ผ่านมา ข่าวลือและข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 7 จากหลาย ๆ สื่อนั้น มีข่าวที่รายงานตรงกันบ้าง กับข่าวที่มีข้อมูลฉีกแนวออกไป ซึ่งทางทีมงาน ได้ทำการเรียบเรียง ความเป็นไปได้ของ สเปค Samsung Galaxy Note 7 มาไว้ที่นี่แล้ว มาดูกันดีกว่าว่า สเปคของ Samsung Galaxy Note 7 (แบบไม่เป็นทางการ) จะล้ำหน้าแค่ไหน สมกับการรอคอยหรือเปล่า

สรุปสเปค Samsung Galaxy Note 7 (แบบไม่เป็นทางการ)

  • ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 (Marshmallow) และอินเทอร์เฟสแบบ TouchWiz Grace UX
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 821 (ในสหรัฐฯ) หรือ Samsung Exynos 8893 (ทั่วโลก)
  • หน่วยความจำ RAM ขนาด 6 GB
  • หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 64 GB รองรับ microSD Card
  • กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • กล้องด้านหลัง แบบ Dual Pixel ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง F/1.7 และระบบโฟกัสภาพแบบ Dual Pixel AF
  • แบตเตอรี่ขนาด 3600 mAh
  • รองรับฟีเจอร์การสแกนม่านตา และกันน้ำกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68

 

Samsung Galaxy Note 7 ใช้ชิปเซ็ตต่างกัน 2 รุ่น

น่าจะเป็นข่าวลือที่มีความเป็นไปได้สูงที่สุด โดย Samsung Galaxy Note 7 จะแบ่งออกเป็น 2 โมเดล นั่นก็คือ รุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 821 ซึ่ง เป็นชิปเซ็ตรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Qualcomm มีความเร็วในการประมวลผลถึง 2.4 GHz เร็วกว่า Snapdragon 820 ที่ใช้กับมือถือเรือธงรุ่นปัจจุบันหลายเท่า โดย Samsung Galaxy Note 7 รุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 821 จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ เท่านั้น ส่วนอีกรุ่น จะใช้ชิปเซ็ต Exynos 8893 ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่ทาง ซัมซุง พัฒนาเอง โดยเป็นโมเดลที่วางจำหน่ายทั่วโลก รวมไปถึงประเทศไทยด้วย

ด้านหน่วยความจำ RAM นั้น คาดว่า จะมีให้เลือก 2 ขนาด นั่นก็คือ 4 GB กับ 6 GB ซึ่งปัจจุบัน มือถือ RAM 6 GB เริ่มมีให้เห็นกันบ้างแล้ว ส่วนหน่วยความจำภายในตัวเครื่อง อาจเริ่มต้นที่ 64 GB

ดีไซน์ตัวเครื่องแบบ Dual-Edge ขอบจอโค้ง

สำหรับดีไซน์ของ Samsung Galaxy Note 7 นั้น คาดว่า จะไม่แตกต่างไปจาก Samsung Galaxy S7 edge มากนัก โดยคาดว่า จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED และดีไซน์ตัวเครื่องแบบขอบจอโค้งทั้ง 2 ด้าน พร้อมอินเทอร์เฟสแบบใหม่ TouchWiz Grace UX ที่มีฟังก์ชันสำหรับใช้กับขอบจอโค้งโดยเฉพาะ

ระบบการสแกนม่านตา

ที่ผ่านมา มือถือรุ่นเรือธงของซัมซุง จะใช้การสแกนลายนิ้วมือมาตลอด แต่สำหรับ Samsung Galaxy Note 7 นั้น จะฉีกแนวออกไป ด้วยระบบการสแกนม่านตา (Iris Scanner) ซึ่งถ้าหากข้อมูลนี้เป็นความจริง จะถือว่า Galaxy Note 7 จะเป็น มือถือ Android รุ่นแรกที่ใช้ระบบนี้

ปรับปรุงฟังก์ชันของปากกา S Pen

ปากกา S Pen ถือว่า เป็นหัวใจสำคัญของ Samsung Galaxy Note 7 เลยก็ว่าได้ โดยในทุก ๆ ปี ปากกา S Pen จะได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้นอยู่แล้ว ปีนี้ก็เช่นกัน เมื่อปากกา S Pen บน Galaxy Note 7 จะถูกปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่จะมีอะไรบ้างนั้น คงต้องติดตามกันต่อ

ภาพหลุด Samsung Galaxy Note 7

ภาพหลุด Samsung Galaxy Note 7

ส่วนสเปคอื่น ๆ ที่คาดว่า จะมีการเปลี่ยนแปลง ก็ได้แก่ แบตเตอรี่ น่าจะมีขนาดความจุอยู่ที่ 3600 mAh - 4000 mAh ส่วนกล้องด้านหลัง ความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล (เท่า Galaxy S7) พร้อมรูรับแสงขนาด F/1.7 และระบบโฟกัสภาพแบบ Dual Pixel AF

โดย Samsung Galaxy Note 7 จะเปิดตัวในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ตรงกับเวลาประมาณเที่ยงคืน ตามเวลาในประเทศไทย เว็บไซต์ techmoblog รายงานสด อย่าลืมติดตามกันครับ - phonearena.com

 

Samsung Galaxy Note 7 จ่อมาพร้อมกับความจุเริ่มต้นที่ 64 GB

เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ก็จะถึงวันเปิดตัว Samsung Galaxy Note 7 สมาร์ท โฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีรายงานข่าวเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ Samsung Galaxy Note 7 มาตลอด ทั้งภาพหลุด และผลการทดสอบ Benchmark ต่าง ๆ โดยก่อนหน้านั้น เคยมีข่าวลือออกมาว่า Samsung Galaxy Note 7 จะมาพร้อมกับหน่วยความจำภายในตัวเครื่องเริ่มต้นที่ 64 GB และล่าสุด ได้มีภาพรายการสินค้าจากร้านค้าแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ ระบุว่า Samsung Galaxy Note 7 จะมาพร้อมกับความจุภายในตัวเครื่องเริ่มต้นที่ 64 GB เช่นกัน ทำให้ข้อมูลนี้ ใกล้ความเป็นจริงมากขึ้นไปอีก

โดยจากภาพข้างต้น จะเห็นว่า Samsung Galaxy Note 7 โมเดล SM-N930S นั้น มีเฉพาะรุ่นขนาดความจุ 64 GB เท่านั้น ไม่ปรากฏรุ่นความจุขนาด 32 GB ที่ถือว่า เป็นขนาดความจุเริ่มต้นของ มือถือซัมซุง รุ่นไฮเอนด์ (Samsung Galaxy S7 เริ่มต้นที่ขนาด 32 GB) อย่างไรก็ดี ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า Samsung Galaxy Note 7 จะตัดขนาดความจุ 32 GB ออก และเริ่มที่ 64 GB แทน อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้ที่ จะมีขนาดความจุ 128 GB ให้เลือกอีกด้วย - gsmarena.com

นอกเหนือจากเรื่องของขนาดความจุแล้ว ยังคาดว่า Samsung Galaxy Note 7 จะมาพร้อมกับพอร์ต USB Type-C และมี 5 สีให้เลือกด้วยกัน ได้แก่ Coral Blue, Gold, Silver Titanium และ Black - gsmarena.com

ยืนยันแล้ว Samsung Galaxy Note 7 เปิดตัว 2 สิงหาคมนี้ ใช้ชื่อ Note 7 แทน Note 6 แน่นอน!

หลังจากที่มี ข่าวลือ เกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 7 ออกมาแบบรายวัน ล่าสุด ทางซัมซุง ได้ส่งหมายเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน Samsung UNPACKED 2016 อย่างเป็นทางการแล้ว ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ พร้อมกับยืนยัน ใช้ชื่อ Samsung Galaxy Note 7 อย่างแน่นอน

โดยหมายเชิญดังกล่าว นอกจากจะมีการประกาศวันจัดงานในวันที่ 2 สิงหาคมที่จะถึงนี้แล้ว ยังเป็นการยืนยันอีกด้วยว่า Samsung Galaxy Note ที่จะเปิดตัวในปีนี้ จะใช้ชื่อ Note 7 ซึ่งจะข้ามรุ่น Note 6 ไป เนื่องจากทางซัมซุง ต้องการให้สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงที่เปิดตัวในปีนี้ ใช้เลขรุ่นเดียวกัน นับจาก Samsung Galaxy S7, Samsung Galaxy S7 edge จนมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy Note 7

สำหรับงาน Samsung UNPACKED 2016 นี้ จะจัดขึ้นที่นิวยอร์ก สหรัฐฯ ในวันที่ 2 สิงหาคม เวลา 11.00 น. ตามเวลาในสหรัฐฯ หรือตรงกับเวลา 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย เว็บไซต์ techmoblog รายงานสดเหมือนเช่นเคย - samsung.com

 หลุดภาพตัวเครื่องของจริง Samsung Galaxy Note 7

ที่ ผ่านมาเราได้เห็นภาพหลุดตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 7 กันไปหลายต่อหลายภาพแล้ว ซึ่งในช่วงหลังๆ นี้ก็เป็นภาพเรนเดอร์ที่ชัดเจนมากจนเห็นดีไซน์ทุกส่วนแบบละเอียดเลยทีเดียว แต่ภาพเรนเดอร์เหล่านี้ยังคงเป็นเพียงภาพกราฟิกที่อาจเกิดการเปลี่ยนแปลง หรือถูกทำปลอมขึ้นมาได้ หลายคนจึงอยากเห็นภาพหลุดตัวเครื่องของจริงกันมากกว่า และล่าสุดก็หลุดมาให้ชมกันแล้วกับภาพถ่ายที่เชื่อกันว่าเป็นตัวเครื่องจริงของ Samsung Galaxy Note 7


ภาพหลุดตัวเครื่องจริง (ซ้าย) เปรียบเทียบกับภาพเรนเดอร์ล่าสุด (ขวา)

จากรูปข้างต้นจะเห็นได้ว่าภาพที่หลุดออกมาล่าสุด และภาพเรนเดอร์นั้นมีความใกล้เคียงกันอย่างมาก ไม่ว่าจะขนาด ตำแหน่งของปุ่มและเซ็นเซอร์ต่างๆ โดยเฉพาะเซ็นเซอร์สแกนม่านตาบริเวณ ด้านบนตัวเครื่องซ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Samsung Galaxy Note 7 รวมไปถึงหน้าจอขอบโค้งสองด้าน (dual-edge) จึงทำให้ดีไซน์ของตัวเครื่องที่ออกมาในขณะนี้มีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น

สำหรับสเปคด้านอื่นๆ ของ Samsung Galaxy Note 7 คาดว่าจะมีหน้าจอแสดงผล Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว หรืออาจเป็น 6 นิ้ว ความละเอียดระดับ QHD พร้อมติดตั้งชิปเซ็ตระดับท็อป Exynos 8893 หรือ Snapdragon 821 ขึ้นอยู่กับประเทศที่วางจำหน่าย หน่วยความจำ RAM 4 GB หรือ 6 GB กล้องด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเช่นเดียวกับ Samsung Galaxy S7 และ S7 edge รองรับ USB-C ใช้งานต่อเนื่องยาวนานด้วยแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh และมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 Marshmallow -GSMAArena

 Samsung Galaxy note 7 เผยสเปคบน AnTuTu แล้ว โชว์ผลชิปเซ็ต Snapdragon 820 SoC, RAM 4GB อาจมีหน้าจอใหญ่ถึง 6 นิ้ว

Samsung Galaxy Note 7 เผยสเปคตัวเครื่องบนเว็บไซต์ AnTuTu แล้วภายใต้ชื่อรหัส SM-N930V โชว์ผลชิปเซ็ต Snapdragon 820 SoC แบบ 4 คอร์ พร้อมหน่วยประมวลผลกราฟิค Adreno 530 และหน้าจอความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล ซึ่งอาจเป็นขนาด 5.7 นิ้วหรือ 6 นิ้วก็ได้


ผล Benchmark บน AnTuTu

นอกจากนี้ผล Benchmark ดังกล่าวยังระบุว่า Galaxy Note 7 จะมีกล้องด้านหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเช่นเดียวกับใน Samsung Galaxy S7 และมาพร้อม RAM 4 GB ความจุภายใน 64 GB

ก่อนหน้านี้คาดกันว่า Samsung Galaxy Note 7 จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 823 SoC สำหรับรุ่นที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและจีน หรือชิปเซ็ต Exynos 8893 SoC สำหรับจำหน่ายในประเทศอื่นๆ ซึ่งไม่สอดคล้องกับผล Benchmark ที่เพิ่งออกมา นอกจากนี้ยังมีข้อมูลมาก่อนว่า Samsung Galaxy Note 7 จะมี RAM สูงสุดถึง 6 GB จึงมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีรุ่นย่อยที่มี RAM และความจุมากกว่าเดิม

Samsung Galaxy Note 7 ยังคาดว่าจะมาพร้อมพอร์ต USB-C พร้อมเซ็นเซอร์สแกนม่านตา และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ใช้งานได้อย่างยาวนานต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh และมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 อย่างไรก็ตาม ผล Benchmark ของ Samsung Galaxy Note 7 ที่ปรากฏบนเว็บไซต์ Geekbench ระบุว่าพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat ซึ่งต้องรอการยืนยันข้อมูลในส่วนนี้ต่อไป


ผล Benchmark ส่วนหนึ่งจาก Geekbench แสดงระบบปฏิบัติการ Android 7.0
 

Samsung Galaxy Note 7 มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ -PhoneArena

 เผยภาพเต็มๆ ยืนยันมาพร้อมจอขอบโค้งสองด้าน (dual-edge) มี 3 สีให้เลือก ดำ เงิน น้ำเงิน เปิดตัว 2 สิงหาคมนี้

เมื่อไม่กี่วันก่อน เราเพิ่งจะได้เห็นภาพตัวเครื่องของ Samsung Galaxy Note 7 ที่ ถูกเปิดเผยขึ้นพร้อมกับเคส ล่าสุดในวันนี้ภาพเรนเดอร์ชัดๆ แบบไม่มีเคสของแฟ็บเล็ตเรือธงตัวนี้ก็ออกมาให้ชมกันแล้ว พร้อมเผยให้เห็นดีไซน์จอขอบโค้ง 2 ด้าน (dual-edge) และเฉดสี 3 แบบ ดำ (Black Onyx) เงิน (Silver Titanium) และน้ำเงิน (Blue Coral)

ภาพเรนเดอร์ดังกล่าวถูกเผยแพร่โดย Evan Blass (@evleaks) แหล่งข่าวหลุดคนสำคัญแห่งวงการ โดยเชื่อว่าเป็นภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องอย่างเป็นทางการจาก Samsung ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Samsung Galaxy Note 7 จะมีหน้าจอขอบโค้ง 2 ด้าน เช่น เดียวกับ Galaxy S7 edge ตามที่คาดกันไว้ ด้านหลังตัวเครื่องเผยให้เห็นสไตล์การจัดวางโมดูลต่างๆ อันคุ้นตาตามแบบฉบับของ Samsung พร้อมช่องเก็บปากกา S Pen ที่มุมขวาล่างของตัวเครื่อง ส่วนด้านบนของตัวเครื่องนอกจากจะมีกล้องดิจิทัลด้านหน้าแล้ว ยังมีโมดูลที่คาดว่าเป็นเซ็นเซอร์สแกนม่านตาอีกด้วย นอกจากนี้ปุ่ม Home ยังคาดว่าจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือฝังอยู่ด้วยเช่นกัน

สำหรับสเปคเต็มๆ ของ Samsung Galaxy Note 7 จากข้อมูลล่าสุดคาดว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล, ชิปเซ็ตมีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ Qualcomm Snapdragon 821 ความเร็ว 2.3 GHz กับ Exynos 8893 ความเร็ว 2.6-2.7GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 6GB LPDDR4, หน่วยความจำภายในขนาด 64 GB, 128 GB หรือ 256 GB, กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 (Marshmallow)

แม้ ว่า Evan Blass จะมีชื่อเสียงเรื่องการทำนายข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟน แต่ในเมื่อทาง Samsung ยังไม่ออกมายืนยันถึงข้อมูลเหล่านี้ จึงยังไม่อาจแน่ใจได้ว่า Samsung Galaxy Note 7 จะออกมามีหน้าตาแบบในภาพเรนเดอร์หรือไม่ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปจนกว่าจะถึงวันเปิดตัวในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ -PhoneArena

 Samsung Galaxy Note 7 เผยดีไซน์เต็มๆ ก่อนเปิดตัวเดือนสิงหา โชว์จอขอบโค้ง 2 ข้าง dual-edge หลังมีผู้ผลิตเคส Samsung Galaxy Note 7 ออกมาให้สั่งจองล่วงหน้าแล้ว

เรา มักจะคาดเดาดีไซน์ของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวจากภาพหลุดชิ้นส่วน ต่างๆ หรือภาพคอนเซ็ปต์ที่เหล่าศิลปินปั้นขึ้นมา แต่นอกจากวิธีที่ว่าแล้ว บางครั้งเรายังสามารถคาดเดาดีไซน์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ได้จากอุปกรณ์เสริมที่ วางจำหน่ายออกมาก่อนได้เช่นกัน อย่างเช่นในครั้งนี้ที่มีเคสของ Samsung Galaxy Note 7 ออกมาให้เราสั่งจองกันแล้ว พร้อมบอกใบ้ดีไซน์ของเรือธงตัวใหม่อย่างเต็มที่กันเลยครับ

ผู้ผลิตอุปกรณ์สมาร์ทโฟนจากอังกฤษ Olixer เปิดให้สั่งจองเคส NovaShield สำหรับ Samsung Galaxy Note 7 พร้อมกับเปิดเผยรูปตัวอย่างจำนวนหลายรูปด้วยกัน จากรูปสามารถอนุมานได้ว่า Samsung Galaxy Note 7 จะมาพร้อมกับหน้าจอขอบโค้ง 2 ด้าน (dual-edge) ที่น่าจะมีขนาด 5.7 นิ้ว Super AMOLED ความละเอียด QHD และช่องเก็บปากกา S Pen บริเวณขอบขวาล่างของตัวเครื่องคล้าย Galaxy Note 5 ส่วนด้านหลังก็ไม่ได้ต่างไปจากรุ่นก่อนมากนัก โดยมีกล้องหลังนูนออกมา และเซ็นเซอร์อัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่แตกต่างไปจากรายงานสเปคล่าสุดเท่าไหร่นัก

เคส NovaShield สำหรับ Samsung Galaxy Note 7 วางจำหน่ายที่ราคา 19.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 700 บาท ผลิตจาก TPU (เทอร์โมพลาสติก โพลียูเรเทน) และโพลีคาร์บอเนต มีทั้งแบบลายหนังและแบบเคลือบคาร์บอนไฟเบอร์มันวาว  

อย่าง ไรก็ตาม แม้จะมีภาพออกมาค่อนข้างชัดเจนในครั้งนี้ แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า Samsung Galaxy Note 7 จะมีดีไซน์เช่นนี้จริงๆ หรือไม่ ซึ่งเราก็จะได้ทราบความจริงกันในงานเปิดตัววันที่ 2 สิงหาคมนี้ อีกไม่นานเกินรอครับ -PhoneArena

สื่อแดนมังกร เผยสเปค Samsung Galaxy Note 7 ว่าที่มือถือเรือธงรุ่นถัดไป คาดมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว และ RAM 6 GB บนอินเทอร์เฟสแบบใหม่ในชื่อ Grace UX

หลังจากที่หลายสื่อต่างยืนยันว่า มีความเป็นไปได้ที่ Samsung Galaxy Note รุ่นถัดไป จะใช้ชื่อ Samsung Galaxy Note 7 แทน Samsung Galaxy Note 6 และเปิดตัวในวันที่ 2 สิงหาคมนี้แล้ว ล่าสุด แหล่งข่าวรายหนึ่งจากแดนมังกร ประเทศจีน ได้เผยสเปค Samsung Galaxy Note 7 ออกมาเช่นกัน ซึ่งใกล้เคียงกับข้อมูลของ Evan Blass หรือ @evleaks ต้นฉบับข่าวลือที่มีความแม่นยำอีกด้วย

โดยสื่อดังกล่าว เผยว่า Samsung Galaxy Note 7 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบ Super AMOLED ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล, ชิปเซ็ตมีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ Qualcomm Snapdragon 821 ความเร็ว 2.3 GHz กับ Exynos 8893 ความเร็ว 2.6-2.7GHz, หน่วยความจำ RAM ขนาด 6GB LPDDR4, หน่วยความจำภายในขนาด 64 GB, 128 GB หรือ 256 GB, กล้องด้านหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, กล้องด้านหลัง ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ขนาด 4000 mAh และทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 6.0.1 (Marshmallow)

นอกจากนี้ Samsung Galaxy Note 7 จะทำงานบนอินเทอร์เฟสแบบใหม่ ที่มีชื่อว่า Grace UX แทนอินเทอร์เฟสแบบ TouchWiz พร้อมปากกา S Pen เวอร์ชันใหม่, รองรับพอร์ต USB Type-C, ตัวเครื่องกันน้ำกันฝุ่น และอาจมีสีน้ำเงินให้เลือกอีกด้วย -sammobile.com

ภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy Note 7

ภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy Note 7

ภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy Note 7

หลุดข้อมูลยืนยัน Samsung จะใช้ชื่อ Samsung Galaxy Note 7 โดยมาพร้อมจอ Super AMOLED QHD 5.7 นิ้ว และเซ็นเซอร์สแกนม่านตาคาดเตรียมเปิดตัวสิงหาคมนี้

รูปภาพใช้ประกอบบทความเท่านั้น

Evan Blass เจ้าพ่อข่าวหลุดชื่อดัง โพสต์ภาพโลโก้ “Galaxy Note 7” ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นโลโก้อย่างเป็นทางการขึ้นบนทวิตเตอร์ @evleaks ของเขา คล้ายเป็นการยืนยันว่า แฟ็บเล็ตเรือธงรุ่นต่อไปของ Samsung นั้นจะข้ามชื่อ Galaxy Note 6 ไปใช้ชื่อ Galaxy Note 7 อย่างแน่นอนแล้ว แถมยังเปิดเผยคุณสมบัติหลักๆ ของตัวเครื่องอีกด้วย

ภาพโลโก้ที่ Evan Blass โพสต์บนทวิตเตอร์

แม้ ภาพโลโก้ดังกล่าวจะสามารถทำปลอมขึ้นได้ก็ตาม แต่ด้วยชื่อเสียงของ Evan Blass ที่รู้กันว่าทำนายความเป็นไปของวงการแก็ดเจ็ตและสมาร์ทโฟนได้อย่างแม่นยำ อย่างไรก็ตามก็ยังไม่อาจบอกได้ว่าสิ่งที่เขาพูดจะเป็นความจริงทั้งหมด

หลังจากที่โพสต์โลโก้ดังกล่าวไปไม่นาน Blass ก็ยังได้เปิดเผยคุณสมบัติหลักๆ ของตัวเครื่องออกมาอีกด้วย โดยระบุว่า Galaxy Note 7 จะมีหน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED ขนาด 5.7 นิ้ว QHD กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล หน่วยความจำภายใน 64GB มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำ-กันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68 โดยจะมี 3 สีให้เลือก คือสีดำ สีเงิน และสีน้ำเงิน นอกจากนี้ยังจะมีฟีเจอร์ใหม่อย่างเซ็นเซอร์สแกนม่านตาอีกด้วย

Samsung Galaxy Note 7 คาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ และจะเริ่มเดินไลน์ผลิตล็อตแรกจำนวน 5 ล้านเครื่องตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป - @evleaks


สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook