3 มือถือสมาร์ทโฟน 2 หน้าจอ สุดแนวไม่เหมือนใครที่ออกใหม่ล่าสุด

3 มือถือสมาร์ทโฟน 2 หน้าจอ สุดแนวไม่เหมือนใครที่ออกใหม่ล่าสุด

3 มือถือสมาร์ทโฟน 2 หน้าจอ สุดแนวไม่เหมือนใครที่ออกใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


        ต้องยอมรับว่ามือถือปัจจุบันมักจะมีรูปร่างคล้ายกันไปหมดซึ่งแตกต่างจาก ยุคแรกๆที่มักจะมีความแตกต่างในเรื่องของดีไซน์สำหรับมือถือแต่ละรุ่น อย่างเช่นมือถือฝาพับที่สมัยก่อนเรียกได้ว่าฮิตไม่แพ้มือถือดีไซน์อื่นๆเลย ทีเดียว 



        อย่างไรก็ดีวันนี้เราจะมาแนะนำมือถือที่ไม่ตามกระแสรูปร่างตามสมัยนิยมโดย ทั่วไปและที่สำคัญมือถือทั้ง 3 รุ่นนี้มี 2 หน้าจอซึ่งมีทั้งแบบมีฝาพับและไม่มีฝาพับมาให้ดูกัน มาดูกันครับว่ามีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง



Samsung Galaxy Golden 3 / W2016

 




        ถ้าพูดถึงมือถือฝาพับที่มาแรงไม่แพ้ใครคงไม่พ้นรุ่นนี้ครับ Samsung Galaxy W2016 มือถือรุ่นนี้เปิดตัวที่ประเทศจีนเมื่อเร็วๆนี้ มือถือรุ่นนี้มาพร้อมหน้าจอ  touchscreen ด้านหน้า และด้านในขนาด  3.9  ความละเอียด 768 x 1280 pixels มีเสปคที่เรียกว่าแรงไม่แพ้ใครโดยมาพร้อม - CPU octa-core Exynos 7420 processor - 3 GB of RAM กล้องหลังความละเอียด 16 MP และกล้องหน้าความละเอียดที่ 5 MP และมี ROM  64 GB จำได้ว่าตอนทำข่าวเกี่ยวกับรุ่นนี้มีคนสนใจเป็นจำนวนมากแต่น่าเสียดายที่จาก ข้อมูลล่าสุด Samsung ยังไม่มีแผนที่จะเปิดตัวมือถือรุ่นนี้ที่ประเทศอื่นนอกจากที่ประเทศจีนครับ T-T



LG v10
 



        LG v10 เป็นมือถืออีกรุ่นนึงที่ถ้าดูเผินๆอาจจะเหมือนมือถือทั่วไป แต่ที่น่าสนใจคือมือถือรุ่นนี้จะมีเล็กๆอยู่ด้านบน (คล้าย Samsung galaxy edge แต่อยู่ด้านบนแทน)  โดย LG v10 มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่กว่า 5.7 นิ้ว  
 
 


        หน้าจอที่ 2 ขนาด  2.1-inch คามละเอียดที่ 1040 x 160 pixels.  LG V10 รัน Android Lollipop (รองรับการ upgrade Marshmallow), CPU 6-core Snapdragon 808 processor กล้องหน้า 5 MP และกล้องหลัง16 MP RAM 4 GB  และรองรับ Micro SD ขนาด 64 GB  มีแบตเตอรีขนาด 3000 mAh battery. รวมถึงมีระบบกันกระแทก ไม่ต้องกลัวเวลาทำตกครับ 



YotaPhone 2
 
 


        มือถือรุ่นสุดท้ายที่นำมาแนะนำกันคือ Yotaphone 2 มือถือรุ่นนี้มีความพิเศษอยู่ตรงที่ นอกจากจะมีหน้าจอหลักขนาด 4.7 นิ้วที่ความละอียด 540 x 960 pixels ด้านหลังจะมีหน้าจอ e-ink  (ลักษณะเดียวกับ kindle) ที่สามารถใช้งานได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าจอหลัก  


        สำหรับการใช้ประโยชน์ของหน้าจอที่ 2 นั้นหลักๆจะเป็นการใช้งานทั่วไปในส่วนของการแจ้งเตือนและการดูข้อมุลต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้เราไม่จำเป็นต้องเปิดหน้าจอทุกครั้งที่ต้องการดูข้อมูล สามารถประหยัดพลังงานได้ โดยผู้ผลิตเผยว่าเราสามารถใช้งานหน้าจอ  e-ink  ได้ยาวนานถึง 3 วันด้วยการชาร์จแบตเตอรีเพียงครั้งเดียว สำหรับ Yotaphone 2 นั้นวางขายในหลายประเทศในยุโรปแต่ยังไม่มีวางขายใน สหรัฐอเมริกาครับ อย่างไรก็ดีบริษัทมีแผนที่จะวางขายที่ สหรัฐอเมริกาเร็วๆนี้ในรุ่น Yotaphone 3 ซึ่งคาดกันว่าในอนาคตจะมีการวางขายเพิ่มเติมในประเทศอื่นๆเพิ่มมากขึ้นกว่า Yotaphone 2  



        เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับมือถือที่เราเอามาแนะนำกันในวันนี้หลายท่านอาจ จะมองว่ามือถือทั้งหมดนี้อาจจะไม่ได้มาวางจำหน่ายที่ไทยเลยอย่างไรก็ดีเรา เชื่อว่ามือถือในอนาคตจะมีความหลากหลายมากกว่าในปัจจุบันทั้งในด้านดีไซน์ และคุณประโยชน์ในการใช้งาน ผมเชื่อว่าในอนาคตเมื่อผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นและมือถือที่มีความแตก ต่างเหล่านี้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในอนาคต เราอาจจะเห็นมือถือเหล่านี้เข้ามาวางจำหน่ายในไทยกันมากขึ้นก็เป็นได้ครับ 

ที่มา : Phonearena 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook