สรุปราคา และวิธีการสั่งซื้อ กรณีเครื่องมีปัญหา ทำอย่างไร ที่นี่มีคำตอบ

สรุปราคา และวิธีการสั่งซื้อ กรณีเครื่องมีปัญหา ทำอย่างไร ที่นี่มีคำตอบ

สรุปราคา และวิธีการสั่งซื้อ กรณีเครื่องมีปัญหา ทำอย่างไร ที่นี่มีคำตอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple Online Store ประเทศไทย วางจำหน่าย iPhone 6S iPhone 6S Plus แล้ว พร้อมสรุปราคา และวิธีการสั่งซื้อ กรณีเครื่องมีปัญหา ทำอย่างไร ที่นี่มีคำตอบ

วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ iPhone 6S และ iPhone 6S Plus บน Apple Online Store ประเทศไทย ซึ่งถือว่า เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ต้องการซื้อ iPhone 6s กับ iPhone 6s Plus เครื่องเปล่า ที่ถือว่า มีราคาถูกกว่า เครื่องเปล่าที่จำหน่ายโดยโอเปอร์เรเตอร์นั่นเอง โดยในวันนี้ ทีมงาน techmoblog จะมาแนะนำ วิธีการสั่งซื้อ iPhone 6S ผ่าน Apple Online Store พร้อมกับวิธีการติดต่อ แอปเปิล กรณีที่ตัวเครื่องมีปัญหา จะส่งคืนอย่างไร มาดูกันครับ

ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการสั่งซื้อ มาดูกันก่อนว่า ราคา iPhone 6S กับ iPhone 6S Plus เครื่องเปล่า Apple Online Store อยู่ที่เท่าใดกันบ้าง

ราคา iPhone 6S จาก Apple Store

  • ความจุ 16 GB : เครื่องเปล่า 26,500 บาท
  • ความจุ 64 GB : เครื่องเปล่า 30,500 บาท
  • ความจุ 128 GB : เครื่องเปล่า 34,500 บาท

ราคา iPhone 6S Plus จาก Apple Store

  • ความจุ 16 GB : เครื่องเปล่า 30,500 บาท
  • ความจุ 64 GB : เครื่องเปล่า 34,500 บาท
  • ความจุ 128 GB : เครื่องเปล่า 38,500 บาท

 

ขั้นตอนการสั่งซื้อ iPhone 6S ผ่านทาง Apple Online Store

เข้าไปที่ http://www.apple.com/th/shop/buy-iphone/iphone6s แล้วเลือกสีที่ต้องการซื้อ

เลือกพื้นที่จัดเก็บข้อมูลภายใน ยิ่งพื้นที่เยอะ ราคาจะยิ่งสูง

ในกรณีที่ต้องการซื้อเคส หรือ Lightning Dock เพิ่ม ให้คลิกเข้าไปเลือกสินค้าก่อน แต่ถ้าหากไม่ต้องการ ให้คลิกที่ปุ่ม ใส่ลงในถุง

ตรงบรรทัดล่างสุด ระบบมีการแจ้งว่า iPhone 6S สี Rose Gold ความจุ 64 GB จะพร้อมจัดส่ง 1-3 วันทำการ ลองมาตรวจสอบกันดูว่า สินค้าจะถึงมือเราเมื่อใด ให้คลิกที่ ดูวันส่งมอบสินค้า

ใส่รหัสไปรษณีย์ แล้วคลิกที่ ตัวเลือกมุมมอง

iPhone 6S 64 GB สี Rose Gold จะมาถึงมือเรา ประมาณวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งถ้านับจากวันนี้ ก็ใช้เวลาเพียง 5-6 วันครับ

สรุปรายการที่ต้องชำระเงิน จำนวน 30,500 บาท ซึ่งฟรีค่าจัดส่ง และสามารถผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้ด้วยเช่นกัน ถ้าหากไม่ต้องการเลือกซื้อสินค้าต่อแล้ว ให้คลิกที่ปุ่ม ชำระเงิน ได้เลย

ถัดจากหน้านี้ไป ก็จะมีข้อมูลให้กรอกเกี่ยวกับ เลขที่บัตรเครดิต / เดบิต ที่อยู่จัดส่ง รวมไปถึง Tracking สำหรับตรวจสอบการจัดส่งสินค้า

ซื้อ iPhone 6S บน Apple Online Store สามารถผ่อนชำระด้วยบัตรเครดิตได้

แอปเปิล ได้เปิดให้ผ่อนชำระสินค้าทาง Apple Online Store ประเทศไทย ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยบัตรเครดิตที่เข้าร่วมรายการผ่อนชำระ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, Citybank, ธนาคารธนชาต และธนาคารยูโอบี ซึ่งแต่ละบัตร อัตราดอกเบี้ยจะไม่เท่ากัน โดยอัตราดอกเบี้ยที่ถูกที่สุด เป็นของบัตรเครดิตธนาคารยูโอบี อยู่ที่ 0.55% แต่ต้องผ่อนชำระ 6 เดือนขึ้นไป

 

ซื้อ iPhone 6S มาแล้ว เครื่องมีปัญหา เป็นรอย จะขอเคลมอย่างไร

คำถามยอดฮิต ที่เจอกันทุกๆ ปี นั่นก็คือ เมื่อซื้อ iPhone มาแล้ว เกิดตัวเครื่องมีปัญหา เช่น หน้าจอเป็นรอย, ตัวเครื่องมีรอยขูดขีด สามารถเคลมเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้หรือไม่ ในกรณีนี้ จะขอแยกออกเป็น 2 ส่วนนะครับ นั่นก็คือ ซื้อ iPhone ผ่านทาง Apple Online Store กับ ซื้อ iPhone ผ่านทางโอเปอร์เรเตอร์ ซึ่งทั้ง 2 แบบ แยกส่วนกันครับ

1. ซื้อ iPhone ผ่านทาง Apple Online Store

ในกรณีที่ซื้อ iPhone ผ่านทาง Apple Online Store แล้วตัวเครื่องมีปัญหา ตรวจสอบพบเครื่องเป็นรอย หน้าจอเปิดไม่ติด หรืออะไรก็ตามที่ตัวเครื่องอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ สามารถโทรหา Call Center 001-800-65-6957 (โทรฟรี) ซึ่งจะมีทั้งเจ้าหน้าที่ชาวไทย และชาวต่างชาติให้บริการ

โดยทางเจ้าหน้าที่จะสอบถามสาเหตุที่จะต้องเปลี่ยนเครื่องว่า มีปัญหาตรงส่วนไหน ให้แจ้งไปครับ และเมื่อเราแจ้งตกลงขอคืนเครื่อง ก็จะมีเจ้าหน้าที่มารับเครื่องตามที่อยู่ที่ให้กับทาง แอปเปิล ไป ซึ่งอาจจะเป็น พนักงาน DHL หรือบริษัทอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ให้บริการ โดยเมื่อรับเครื่องคืนไปแล้ว ก็จะต้องรอเครื่องใหม่มาส่ง (คนรับเครื่องคืน กับคนมาส่งเครื่องใหม่ คนละคนกัน)

2. ซื้อ iPhone ผ่านทางโอเปอร์เรเตอร์

สำหรับผู้ที่ซื้อ iPhone ผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่ายในไทย ไม่ว่าจะเป็น TrueMove H, AIS หรือ dtac ซื้อจากค่ายไหน ให้ส่งเข้าศูนย์บริการของค่ายนั้นๆ ไม่สามารถส่งข้ามศูนย์ได้นะครับ เช่น ซื้อจาก dtac ให้ส่งศูนย์ dtac ไม่สามารถส่งไปยัง TrueMove H ได้

แต่ถ้าหากซื้อผ่าน iStudio จะต้องสอบถามก่อนว่า ที่ร้านรับเครื่องมาจากค่ายไหน แล้วนำไปส่งซ่อมที่ค่ายนั้นๆ ได้เลย ไม่ต้องส่งซ่อมผ่าน iStudio ครับ

 

ที่มา : apple.com

แปลและเรียบเรียง : techmoblog.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook