[รีวิว] Samsung Culture Explorer แอพ นำเที่ยวที่จะทำให้คุณรัก บางกอก มากขึ้น

[รีวิว] Samsung Culture Explorer แอพ นำเที่ยวที่จะทำให้คุณรัก บางกอก มากขึ้น

[รีวิว] Samsung Culture Explorer แอพ นำเที่ยวที่จะทำให้คุณรัก บางกอก มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Apps นำเที่ยวเป็นอีก Apps ที่คนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ที่มีความรู้ในเรื่องการท่องเที่ยวก็อยากจะใช้งาน หรือแม้คนที่สนใจสถานที่ท่องเที่ยวนั้นก็สนใจไปด้วย ซึ่งมันมีหลาย Apps ที่น่าสนใจ แต่วันนี้ขอนำเสนอ Apps Culture Explorer ที่จริงเคยพาไปงานเปิดตัวแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้เราจะพามาสัมผัสจริง กับย่านสำคัญมากในอดีต (ปัจจุบันก็ยังสำคัญอยู่) คือ ราชดำเนิน และ เจริญกรุง

    ที่จริงนั้น Application ที่ชื่อว่า Samsung Culture Explorer นั้นเป็น Apps ที่ระดับโลกอยู่เหมือนกัน เพราะว่าทั่วภูมิภาคเอเชียนั้นมีการทำ Apps ตัวนี้ขึ้นมาซึ่งมีความน่าสนใจไม่น้อย แต่สำหรับประเทศไทยนี้ Apps นี้มีจุดเด่นที่สามารถบอกจุดตำแหน่งที่สำคัญและมีประวัติศาสตร์กับระแวกนั้นได้ ซึ่งสามารถกดเข้าไปดูได้ว่าแต่ละที่มีความสำคัญอย่างไร และมีภาพในอดีตให้ได้ดดูกันอีกด้วย

    แต่สำหรับ Apps นี้ในประเทศไทยมีความพิเศษกว่าคือ สามารถนำภาพของเราไปแทรกกับภาพประวัติศาสตร์ หรือเรียกว่า Selfie ย้อนเวลานั่นเอง โดยมี Mode ให้เลือก 2 ประเภทคือ ถ่ายภาพย้อนเวลา กับแทรกภาพ ความแตกต่างคือ ถ้าถ่ายภาพย้อนเวลาสามารถที่จะแทรกรูปเข้าไปได้

    แต่อีกรูปแบบหนึ่งเราสามารถระบายภาพเพื่อเป็นช่องและสามารถถ่ายเข้าไปได้อีกด้วย

    จากการลองใช้ Apps นี้พบว่ามันดีตรงที่นอกจากให้เราสนุกกับถ่ายภาพ Selfie แล้ว ยังมีข้อดีอีกข้อคือ มันสามารถทำให้เรารู้ประวัติศาสตร์ของแต่ละสถานที่ได้ดีขึ้น

    น่าเสียดายตรงที่ ภาพอาจจะยังไม่ครบ ซึ่งสามารถส่งมาเพิ่มได้ และอีกสิ่งที่ลองแล้วยังไม่ชอบคือ เมื่อ Apps ทำงานกับกล้อง ยังแสดงผลในเรื่องของการถ่ายภาพบางอย่างยังไม่ดีสักเท่าไหร่ และสำคัญคือ Apps ค้างง่ายไปหน่อย ต้องคอยปิดและเปิดใหม่ แนะนำว่าถ้าไม่ได้ใช้งาน ออกจาก Apps ไปเลยแล้วเข้าเมื่อจะใช้ดีที่สุด

    ถามว่าแนะนำให้โหลดไหม ถ้าคุณคิดว่า กรุงเทพฯหรือบางกอกยังมีสิ่งที่คุณไม่รู้และภาพในอดีตที่สมัยพ่อแม่คุณหรือผู้ใหญ่ภายในบ้านอยู่เป็นอย่างไร ก็น่าลองมาโหลดเล่นแล้วดู เผลอ ๆ Selfie ให้ผู้ใหญ่ได้ประหลาดใจและเป็นอีก Apps ที่เก๋และน่าใช้อีก Apps หนึ่งด้วยครับ

โหลด Culture Explorer ได้ทาง Google Play Store เท่านั้นครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook