[Tip & Trick] มาทำมือถือเก่าที่ไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์กันเถอะ

[Tip & Trick] มาทำมือถือเก่าที่ไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์กันเถอะ

[Tip & Trick] มาทำมือถือเก่าที่ไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์กันเถอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกวันนี้มือถือรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนรุ่นอะไร มักออกมาเยอะจนเรียกได้ว่าเปลี่ยนแทบไม่ทัน แล้วเราจะทำอย่างไรเมื่อของใหม่ก็อยากได้ และของเก่าก็ยังรักอยู่อยากใช้ทั้งคู่ จะนำมาใช้ประโยชน์อย่างไรดี วันนี้ Sanook! Hitech มีวิธีช่วยเหลือกับปัญหานี้ มาดูว่าแต่ละวิธีที่เราเสนอนี้สามารถทำมือถือเก่ามีค่าขึ้นมามากน้อยแค่ไหน

ให้ญาติ/พี่น้อง/พ่อแม่ ไปใช้ต่อ

     เป็นข้อแรกที่คนส่วนใหญ่คิดถึงกัน เพราะว่ามือถือที่เราไม่ได้ใช้หรือเคยรักกันมาก่อน แต่เมื่อไม่ได้ใช้ คนอื่นก็อาจจะได้ใช้ก็เป็นได้ คนที่ใกล้ตัวเราบางคนอาจจะมีมือถือที่ไม่ดีหรือกำลังจะเปลี่ยนใหม่ นำไปให้บุคคลเหล่านั้นสอนใช้สักหน่อย และก็ให้คำแนะนำที่ดี ก็จะเป็นประโยชน์ ทั้งทางกายและทางใจไปด้วย และอาจจะเป็นการกตัญญูต่อผู้มีพระคุณกับเรามากอีกด้วย

ใช้เป็นเครื่องนำทาง/กล้องติดหน้ารถ

มือถือเครื่องใหม่อาจจะต้องใช้งานในเรื่อง Social, การโทร หรืออะไรเยอะแยะอยู่แล้ว และถ้าเราจะใช้นำทางก็กลัวแบตฯจะหมดง่ายจนไม่ได้ใช้งานตามจุดประสงค์ ลองนำเครื่องเก่ามาลงโปรแกรมนำทางสิครับ จะช่วยในเรื่องการบอกเส้นทางและการจราจรได้อีกด้วย และเป็นการประหยัด ไม่ต้องซื้ออุปกรณ์นำทาง เพิ่มเติม แต่ถ้าบอกว่ามีเครื่องนำทางอยู่แล้ว ลองเอามือถือมาเป็นกล้องติดหน้ารถสิครับ นอกจากจะได้ภาพที่เลนส์มุมกว้างและกำลังดีจากกล้องมือถือสมัยนี้แล้ว ยังสามารถช่วยจับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเราได้อีกทางหนึ่ง คุ้มจริง ๆ มือถือเก่า

ถ้าคุณมีธุรกิจ ลองใช้กับธุรกิจของคุณ

     แน่นอนว่าธุรกิจไม่ว่าจะเป็นร้านค้า หรือ ร้านอาหาร สามารถนำมือถือเครื่องเก่ามาช่วยในเรื่องของการจด ออร์เดอร์ หรือคำสั่งการซื้อขายในร้านค้าของคุณ และทำให้ร้านของคุณดูทันสมัยขึ้นมาอีกด้วย ส่วน Apps ที่แนะนำนั้นลองหาใน Google Play Store หรือ Apps Store ซึ่งแล้วแต่ OS ที่จะใช้นะครับ

ทำเป็นชุดสะสมของคุณ

    บางคนบอกว่าลืมมันไม่ลง ลองใช้วิธีเก็บสะสมสิครับ แต่ไม่ใช่นำขึ้นชั้นแล้วปล่อยให้ฝุ่นจับนะครับ หมั่นชาร์จแบตเตอรี่ให้เครื่องสามารถเปิดติด และลองใช้งานสัปดาห์ละ 2-3 วันก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ

นำไปขายมือ 2 / ใช้โปรโมชั่น เก่าแลกใหม่

     กรณีนี้สำหรับคนที่ยังไม่ได้ซื้อเครื่องใหม่ หรือ คิดว่ามือถือของเก่าไม่มีที่ไปจริง ๆ การเปลี่ยนทรัพย์สินให้เป็นเงินก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว แต่ราคาที่ตั้งอย่าตั้งสูงจนไล่แขกหมดนะครับ ส่วนโปรฯเก่าแลกใหม่ ต้องศึกษาเงื่อนไขของผู้ให้บริการในแต่ละรายไป ซึ่งจะได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับรุ่นที่คุณจะเปลี่ยน และ สภาพ ด้วยในบางกรณีมีการเช็คเครื่องว่าสามารถทำงานได้ปกติหรือไม่ อาจจะมีความเสี่ยงอยู่เล็กน้อย แต่ถ้ามันเสียเกินจะทำอะไรแล้ว การทิ้งลงถังขยะหรือจุดรับ Recycle ก็เป็นอีกสิ่งที่ควรจะทำนะครับ

    สุดท้ายนี้ มือถือเก่าหรือใหม่ ใครก็รัก แต่การรักที่พอดีและเลือกอย่างเหมาะสมกับการใช้งานก็จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด ส่วนของเก่าลองประยุกต์ตามวิธีเหล่านี้ คุณจะได้ประโยชน์และได้ไม่มากก็น้อยเลยล่ะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook