5 เคล็ดลับ กับการดูแลหน้าจอสมาร์ทโฟนตัวเก่ง ให้ใช้งานได้ยาวนานและคงทน

5 เคล็ดลับ กับการดูแลหน้าจอสมาร์ทโฟนตัวเก่ง ให้ใช้งานได้ยาวนานและคงทน

5 เคล็ดลับ กับการดูแลหน้าจอสมาร์ทโฟนตัวเก่ง ให้ใช้งานได้ยาวนานและคงทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับ Tip & Trick ที่ทีมงาน techmoblog มานำเสนอกันในวันนี้ เรียกได้ว่า เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้สมาร์ทโฟน ทั้ง iPhone และ Android กับการดูแลหน้าจอสมาร์ทโฟน ให้ใช้งานได้ยาวนาน และคงทน

เนื่องจากหน้าจอสมาร์ทโฟน เป็นสิ่งที่ผู้ใช้จะต้องสัมผัสอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนหน้าจอได้ง่าย แต่เราสามารถ ดูแลรักษาหน้าจอบนสมาร์ทโฟน ให้ดูเหมือนใหม่ คงทน จะใช้งานได้ยาวนานได้ เพียงแค่ดูแลให้ถูกวิธี


มาดูกันว่า วิธีการดูแลหน้าจอสมาร์ทโฟน ทำอย่างไรได้บ้าง

1. ติดฟิล์มกันรอยหน้าจอ

ถึงแม้ว่า ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายเจ้าในปัจจุบัน ต่างชูจุดเด่นของกระจกหน้าจอที่ใช้ว่า สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ที่ส่งผลให้ หน้าจอสมาร์ทโฟน มีรอยหรือแตกแบบไม่รู้ตัว วิธีป้องกันอันดับแรกก็คือ การติดฟิล์มกันรอยที่หน้าจอ นั่นเองครับ ซึ่งปัจจุบัน ฟิล์มกันรอย มีให้เลือกหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ฟิล์มกันรอยขีดข่วน, ฟิล์มกันรอยนิ้วมือ หรือแม้แต่ฟิล์มกันรอยที่เป็นกระจกนิรภัย ที่ช่วยป้องกันไม่ให้หน้าจอแตกได้

2. อย่าให้เล็บสัมผัสโดยตรงบนหน้าจอ

คุณผู้หญิงที่ไว้เล็บยาว คงจะต้องระมัดระวังกันเล็กน้อย เพราะบางครั้ง สิ่งใกล้ตัวอย่าง เล็บ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าจอเป็นรอยได้เช่นกัน แต่ทางป้องกันก็คือ ติดฟิล์มกันรอยตามข้อข้างต้น ก็จะช่วยป้องกันรอยบนหน้าจอที่เกิดจากเล็บได้

3. อย่ากดหน้าจอแรงๆ

ปกติแล้ว การสัมผัสเบาๆ บนหน้าจอ ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน แต่ผู้ใช้บางราย อาจจะเกิดอาการติดลมจากการเล่นเกม แล้วเผลอไปกดหน้าจออย่างแรง ซึ่งการทำแบบนี้บ่อยๆ จะทำให้หน้าจอ เสียเร็วขึ้น และเกิดรอยได้ง่ายขึ้นด้วย

4. ไม่เก็บสมาร์ทโฟนในที่มีอุณหภูมิสูง หรือแสงแดดส่องถึง

อุณหภูมิ ถือว่า เป็นศัตรูตัวสำคัญสำหรับสมาร์ทโฟนเลยก็ว่าได้ ฉะนั้น เพื่อถนอมให้สมาร์ทโฟน ใช้งานได้ยาวนานขึ้น ควรหลีกเลี่ยงการเก็บสมาร์ทโฟนในที่ที่มีอุณหภูมิสูง เพราะความร้อน เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ หน้าจอทัชสกรีนเสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น

5. ทำความสะอาดหน้าจอสมาร์ทโฟนอย่างสม่ำเสมอ

ทราบกันหรือไม่ว่า หน้าจอมือถือ ถือว่า เป็นส่วนที่สกปรกที่สุด เนื่องจากสัมผัสกับทั้งฝุ่น, เหงื่อ และเชื้อโรคต่างๆ ฉะนั้น ควรหมั่นทำความสะอาดหน้าจอสมาร์ทโฟนให้ติดเป็นนิสัย ด้วยการใช้ผ้าเช็ดหน้าจอ และใช้กับน้ำยาสำหรับเช็ดหน้าจอเท่านั้น โดยให้ฉีดน้ำยาลงบนผ้าก่อนทำการเช็ด หลีกเลี่ยงการฉีดน้ำยาลงไปบนหน้าจอตรงๆ

เพียงแค่ 5 วิธีง่ายๆ แค่นี้ สมาร์ทโฟนตัวเก่ง ก็จะสามารถใช้งานได้นานอีกหลายปีเลยทีเดียวครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : thetrickspeak.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook