9 นวัตกรรมที่น่าสนใจในปี 2015 ที่ทุกคนต้องจับตามอง

9 นวัตกรรมที่น่าสนใจในปี 2015 ที่ทุกคนต้องจับตามอง

9 นวัตกรรมที่น่าสนใจในปี 2015 ที่ทุกคนต้องจับตามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปีใหม่ 2015 นี้นอกจากจะมีงานเปิดตัวเกมหรือเครื่องเล่นเกมกันอย่างคับคั่งแล้ว เหล่า Gadget สุดไฮเทคก็เริ่มทยอยเปิดตัวกันในปีนี้เช่นกันรวมทั้งเทคโนโลยีแบบใหม่ด้วย แต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1. Apple Watch

แน่นอนว่าเจ้านาฬิกาไฮเทคเรือนนี้จะวางจำหน่ายอย่างแน่นอนในเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งมาพร้อมคุณสมบัติหลายๆอย่างมารวมไว้ในข้อมือของคุณอย่างที่คำกล่าวของสตีฟ จ๊อบส์ที่ว่า "One More Things" จริงๆ

2. Windows 10

ข้ามมายังฝั่ง Microsoft กันบ้างที่ในปีนี้จะมีการเปิดตัว OS เก่าแก่อย่าง Windows ที่พัฒนามาเป็นWindows 10 แล้ว ซึ่งคอนเซปต์ในปีนี้จะเป็นการรวมทุกอย่างมาไว้ใน OS ตัวนี้เพียงตัวเดียวเช่น การพัฒนาเรื่องหน้าจอ การจัดเรียงแบบใหม่ให้ใช้ง่ายขึ้นหรือการนำปุ่ม Start กลับมาแล้วหลังจากถูกถอดออกใน Windows 8 ซะอย่างนั้น

3. Oculus Rift

เทคโนโลยีนี้ถือว่าเป็นการเปิดมิติใหม่สำหรับการเล่นเกมเพราะมันจะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้แก่ผู้เล่นด้วยความเสมือนจริงรอบทิศทาง ในปัจจุบันก็ได้มีการทดสอบนำร่องไปบ้างแล้วและในปี 2015 นี้คาดว่าจะเป็นปีทองของ Oculus Rift เลยทีเดียว

4. Steam Machine และ Steam Controller

หลังจากพบปัญหาอย่างมากในปีที่แล้วสำหรับ Steam Controller จากค่าย Valve รวมถึงเครื่องเล่น Steam Machine ที่เงียบหายไปเลย แต่ในต้นปี 2015 นี้ ทาง Valve ก็มีแผนที่จะผลักดันสินค้า 2 ตัวนี้ต่อไปแต่อย่างไรก็ตามทั้ง Steam Controller และ Steam Machine ถือว่าเป็นการเดินหน้าสู่ตลาดคอนโซลอย่างเต็มตัว

5. OnePlus Two

OnePlus เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนหน้าใหม่ไฟแรงต้อนรับปี 2015 หลังจากที่ปล่อยมือถือ OnePlus One ไปเมื่อปีที่แล้วและได้เสียงตอบรับที่ดีมากด้วยจุดเด่นที่ตัวเครื่องมีสเปคแรงโดนใจและราคาที่ไม่แพงเกินเอื้อมซึ่ง OnePlus Two มีแนวโน้มว่าจะอัพเกรดให้เจ๋งกว่ารุ่น One เสียอีกและจะมีการเปิดตัวในไตรมาส 3 ของปีนี้อีกด้วย

6. USB 3.1 Type-C

เป็นสิ่งที่พัฒนาจาก USB 3.0 โดยใน USB 3.1 Type-C จะสามารถเสียบได้ทั้ง 2 ด้านแล้วแถมยังเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลให้เร็วขึ้นอีก 10 Gb และก็เป็นข่าวดีสำหรับชาว Android และ Window Phone โดยเฉพาะ Nokia N1 ที่ดูเหมือนจะถูกทำมาเพื่อ USB รุ่นนี้เลยทีเดียว

7. Magic Leap

กล่าวได้ว่าเทคโนโลยีสามมิติเสมือนจริงจะเริ่มโดดเด่นเข้าไปทุกทีหลังจาก Magic Leap บริษัทที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบ Virtual Reality ได้ร่วมมือกับ Google ผลิตเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อแข่งขันกับผู้บุกเบิกอย่าง Oculus แบบเต็มตัวและคาดว่าในปี 2015 นี้การมาของบริษัทหน้าใหม่ Magic Leap นั้นการแข่งขันจะต้องเข้มข้นอย่างแน่นอน

8. HTC ONE M9

HTC ONE M9 ได้รับการคาดหวังที่ค่อนข้างสูงตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว คงเป็นเพราะเมื่อปี 2013 HTC ONE M7 ได้รับคำวิจารณ์ในทางบวกเยอะ HTC ONE M9 หรือ Hima นั้นจะมีจุดเด่นที่กล้องคู่และลำโพงสเตอริโอบวกกับขุมพลัง Snapdragon 810 แล้วคงทำให้งานเปิดตัวปีนี้ต้องได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลามอีกครั้งหนึ่ง

9. Half Life 3

ต้องละไว้ในฐานที่เข้าใจว่าเป็นเกมในตำนานที่มีผู้เล่นเฝ้ารอคอยที่สุดในขณะนี้และอีกหลายๆคนที่ลืมไปแล้วว่ามันยังพัฒนาอยู่หรือ ได้แต่ภาวนาว่าในปีนี้จะได้รับข่าวดีกันบ้างสักเล็กน้อยก็ยังดี

ที่มา : Gizmodo

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook