รีวิว iPhone 6 Plus ไอโฟนหน้าจอใหญ่ 5.5 นิ้ว แบบ Retina HD

รีวิว iPhone 6 Plus ไอโฟนหน้าจอใหญ่ 5.5 นิ้ว แบบ Retina HD

รีวิว iPhone 6 Plus ไอโฟนหน้าจอใหญ่ 5.5 นิ้ว แบบ Retina HD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว iPhone 6 Plus ไอโฟนหน้าจอใหญ่ 5.5 นิ้ว แบบ Retina HD Display และโหมดใช้งานแนวนอน ล่าสุด ราคา iPhone 6 Plus เครื่องหิ้ว แตะ 80,000 บาทแล้ว

นอกจาก iPhone 6 (ไอโฟน 6) แล้ว อีกรุ่นที่เปิดตัวในงาน ก็คือ iPhone 6 Plus ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ใหญ่กว่า iPhone 6 นั่นเอง และด้วยหน้าจอที่ใหญ่กว่านี่เอง ทำให้ iPhone 6 Plus มีโหมดใช้งานในแนวนอน อีกทั้ง ยังมีฟีเจอร์การใช้งานบางอย่างดีกว่า iphone 6 อีกด้วย

ส่วนในเรื่องของดีไซน์นั้น ไม่ต่างจากภาพหลุดแม้แต่น้อยครับ ไม่ว่าจะเป็น ตัวเครื่องบางลง, ปุ่มปรับระดับเสียงดีไซน์ใหม่, ปุ่ม Power ย้ายมาอยู่ขอบด้านขวา ส่วนกล้องด้านหลัง มีลักษณะนูนเล็กน้อย นอกจากนี้ ในงาน ยังเปิดตัว Apple Watch หรือ iWatch ที่เรารู้จักกันดีอีกด้วย เรียกได้ว่า 2 ชั่วโมงของงานเปิดตัวในวันนี้ คุ้มค่าและเต็มอิ่มกันอย่างแน่นอน

รีวิว iPhone 6 Plus

สำหรับจุดเด่นของ iPhone 6 Plus ที่เห็นได้อย่างเด่นชัด นั่นก็คือ มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้วนั่น เอง ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่า iPhone 6 ที่มีขนาดหน้าจออยู่ที่ 4.7 นิ้ว ไม่เพียงเท่านั้น iPhone 6 Plus ยังมีคุณสมบัติบางอย่างเหนือกว่า iPhone 6 อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น แบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่า ซึ่งรองรับการทำงานได้นานกว่า, มีระบบ OIS กันภาพสั่นไหวในตัว, รองรับการใช้งานในแนวนอน นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดแบบ Full HD อีกด้วย มาดู ดีไซน์รวมๆ ของ iPhone 6 Plus กันครับ

ในส่วนของดีไซน์ด้านหน้าตัวเครื่อง ไม่เปลี่ยนแปลงไปจาก iPhone 5S มากเท่าที่ควร แต่มีการสลับตำแหน่งของ กล้องด้านหน้า ไปอยู่ด้านซ้ายของลำโพงสนทนา ส่วนด้านบนของลำโพงสนทนา เป็นเซ็นเซอร์แทน และปุ่ม Home ยังคงเป็นตำแหน่งของ Touch ID เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ด้านหลังตัวเครื่อง มีดีไซน์เปลี่ยนไปเล็กน้อย ตรงตำแหน่งด้านบนและด้านล่าง ที่เคยเป็นสีขาว กลายเป็นสีเดียวกับตัวเครื่องไปแล้ว โดยกล้องด้านหลัง มีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual-LED และระบบกันภาพสั่นไหว ซึ่งเลนส์กล้อง มีลักษณะยื่นออกมาเล็กน้อย

มาดูปุ่มควบคุมการทำงานรอบๆ ตัวเครื่องกันบ้าง โดยด้านขวา ประกอบด้วย ปุ่ม Power สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อคหน้าจอแสดงผล ซึ่งได้ย้ายตำแหน่งจากด้านบน มาไว้ด้านข้างแล้ว เนื่องจากตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ขึ้น การที่ปุ่มควบคุมการทำงานต่างๆ มาอยู่ด้านข้าง จะทำให้สามารถสัมผัสได้ง่ายกว่านั่นเอง และถัดมา เป็นช่องใส่ซิมการ์ดแบบ nanoSIM

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง เป็นปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่มล็อคการหมุนของหน้าจอ / ปิดเสียง (แล้วแต่จะตั้งค่า), ด้านบนของตัวเครื่อง ไม่มีปุ่มควบคุมการทำงานใดๆ ส่วนด้านล่าง ประกอบด้วย ลำโพงเสียง, พอร์ต Lightning, ไมโครโฟน และช่องหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ซึ่งจะรูปจะเห็นได้ว่า ตัวเครื่องบางลงมากทีเดียว

นอกจากการใช้งานในแนวตั้งแล้ว iPhone 6 Plus ยังรองรับการใช้งานแบบแนวนอน แบบเดียวกับบน iPad ซึ่งเป็น iPhone เพียงรุ่นเดียว (ในตอนนี้) ที่รองรับการใช้งานแบบแนวนอนครับ

สำหรับอุปกรณ์ภายในกล่อง ประกอบด้วย สาย Lightning Cable, Wall Charger, หูฟัง EarPods, คู่มือการใช้งาน และสติกเกอร์ Apple

มาทดสอบ Benchmark กันเสียหน่อยครับ ซึ่งจากรูป จะเห็นได้ว่า iPhone 6 Plus มีผลการทดสอบที่เหนือกว่าคู่แข่งอยู่มากทีเดียว

สำหรับ iPhone 6 Plus ถือว่า เป็นไอโฟนรุ่นแรกที่ แอปเปิล ได้ปรับตัวให้เข้ากับความนิยมของ สมาร์ทโฟน ในปัจจุบัน โดยเฉพาะเรื่องของหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น ที่น่าจะถูกใจ สาวกไอโฟน ที่รอ ไอโฟนจอใหญ่ มาโดยตลอด แน่นอนว่า เรื่องของความใหญ่ขึ้นนี่เอง ผู้ที่ใช้ ไอโฟน มาตลอด คงจะเกิดอาการ "ไม่ชิน" กันบ้าง และในเรื่องของ ความสะดวกในการพกพา คงจะสู้ iPhone รุ่นเก่าๆ ไม่ได้อย่างแน่นอน แม้ในตอนนี้ ทีมงาน techmoblog จะยังไม่มีโอกาสสัมผัส iPhone 6 Plus แบบจริงๆ แต่เชื่อได้เลยครับว่า ผู้ที่ได้สัมผัสกันมาแล้ว จะต้องชื่นชอบกันอย่างแน่นอน เห็นได้จาก ยอดขาย 3 วัน ที่แตะ 10 ล้านเครื่องไปแล้วนั่นเองครับ

สเปค iPhone 6 Plus

• หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แบบ Retina HD Display ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (401 ppi)
• ชิปเซ็ต Apple A8 แบบ 64-bit หรือชิป M8 coprocessor
• กล้องด้านหน้า (FaceTime) ความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล (ขนาดภาพ 1280 x 960 พิกเซล), รูรับแสงกว้าง F/2.2 และ Burst Mode
• กล้องด้านหลัง (iSight) ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ระบบ Autofocus, รูรับแสงกว้าง F/2.2 พร้อมไฟแฟลชแบบ True Tone flash
• ระบบกันภาพสั่นไหว (Optical Image Stabilization)
• Touch ID ระบบสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home
• Apple Pay ระบบการชำระเงินแบบใหม่ (NFC) ด้วยการใช้ร่วมกับ Touch ID
• รัน iOS 8

iPhone 6 Plus กับ iPhone 6 (ไอโฟน 6) ต่างกันตรงไหน?

หลายๆ ท่านอาจจะเข้าใจไปว่า ระหว่าง iPhone 6 Plus กับ iPhone 6 (ไอโฟน 6) นั้น คงจะแตกต่างกันเฉพาะ ขนาดหน้าจอ เพียงอย่างเดียว แต่จริงๆ ทั้ง 2 รุ่นนี้ ยังมีคุณสมบัติอื่นที่แตกต่างกันอีก จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันครับ

ขนาดหน้าจอ


สิ่งแรกจะที่แยกความแตกต่างระหว่าง iPhone 6 Plus กับ iPhone 6 ก็คือ ขนาดหน้าจอ นั่นเอง โดย iPhone 6 (ไอโฟน 6) มาพร้อมหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว บาง 6.9 มิลลิเมตร ส่วน iPhone 6 Plus มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว บาง 7.1 มิลลิเมตร

ความละเอียดหน้าจอ


นอกจาก iPhone 6 Plus จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่กว่า iPhone 6 แล้ว ยังละเอียดกว่าด้วยเช่นกัน โดย iPhone 6 Plus มาพร้อมหน้าจอความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล (Full HD) ส่วน iPhone 6 มาพร้อมหน้าจอความละเอียด 750 x 1334 พิกเซล

ระบบกันภาพสั่นไหว (Optical Image Stabilization)

iPhone 6 Plus ถือว่า เป็นไอโฟนรุ่นแรก ที่มาพร้อมกับระบบกันภาพสั่นไหว หรือ Optical Image Stabilization (OIS) ที่ช่วยทำให้ภาพคมชัดขึ้น แม้จะถ่ายในที่แสงน้อย ส่วน iPhone 6 ไม่มีฟังก์ชันนี้ครับ

Landscape mode

iPhone 6 Plus ถือว่า เป็นรุ่นเดียวที่ทำได้ กับโหมดการใช้งานแนวนอน หรือ Landscape mode ที่ใช้งานได้ตั้งแต่หน้า Homescreen โดยทั้งตัวแอปพลิเคชัน และคีย์บอร์ด จะปรับขนาดอัตโนมัติ เพื่อใช้งานแบบแนวนอน

แบตเตอรี่

เนื่องจากหน้าจอมีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้ความจุแบตเตอรี่เยอะมากขึ้นตามไปด้วย โดยแอปเปิล ได้ประกาศไว้ในงานเปิดตัวว่า iPhone 6 Plus รองรับการใช้งานได้ 24 ชั่วโมง (3G) ส่วน iPhone 6 แบตเตอรี่ความจุน้อยกว่า แต่สามารถรองรับการใช้งานได้ 14 ชั่วโมง (3G) ซึ่งมากกว่า iPhone 5S ครับ

iPhone 6 Plus วางจำหน่าย 19 กันยายนนี้ เช่นเดียวกับ iPhone 6

สำหรับรอบแรกของการวางจำหน่าย iPhone 6 (ไอโฟน 6) และ iPhone 6 Plus คือวันที่ 19 กันยายนนี้ (เปิด พรีออเดอร์ 12 กันยายน) วางจำหน่ายก่อนใน 9 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐฯ, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และญี่ปุ่น แน่นอนว่า ยังไม่มีรายชื่อของประเทศไทยนะครับ แต่มีความเป็นไปได้ที่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus จะวางจำหน่ายในไทยรอบสอง ไม่เกินปลายเดือนตุลาคมนี้ แน่นอน!

ราคา iPhone 6 Plus ในไทย

แม้ว่าในตอนนี้ จะยังไม่มีการประกาศราคา iPhone 6 Plus ในไทยออกมา แต่เราสามารถคาดเดา ราคา iPhone 6 Plus กันได้ครับ โดยจากราคา iPhone 6 Plus ในสหรัฐฯ พบว่า แพงกว่า iPhone 6 $100 หรือราวๆ 3,200 บาท ฉะนั้น เราจะตั้งสมมติฐานว่า iPhone 6 Plus แพงกว่า iPhone 6 ประมาณ 3,000 บาทครับ ซึ่งจากสมมติฐานดังกล่าว สามารถสรุปราคา iPhone 6 Plus ในไทย ได้ดังนี้

ราคา iPhone 6 Plus ในไทย (แบบไม่เป็นทางการ)

• iPhone 6 ความจุ 16 GB ราคา 26,900 บาท
• iPhone 6 ความจุ 64 GB ราคา 30,900 บาท
• iPhone 6 ความจุ 128 GB ราคา 34,900 บาท

ส่วนราคา iPhone 6 Plus ในไทยแบบทางการนั้น ถ้าหากได้ข้อมูลอัพเดทเพิ่มเติม จะรายงานให้ทราบทันทีครับ

>> อ่านต่อ  รีวิว iPhone6 จัดเต็มแบบไทยไทย : ไอโฟนใหม่ มันใหญ่ดีนะ

>> อ่านต่อ Preview: ครั้งแรกกับพรีวิว Galaxy Note 4 ของจริงตัวเป็นๆ

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

Facebook :

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> hitech.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook