10 เหตุผลที่ใครต่อใครก็ชอบ Selfie

10 เหตุผลที่ใครต่อใครก็ชอบ Selfie

10 เหตุผลที่ใครต่อใครก็ชอบ Selfie
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 เหตุผลที่ใครต่อใครก็ชอบ Selfie

ปัจจุบันสมาร์ทโฟนกับการ Selfie ถือเป็นของคู่กันมากๆ เพราะไม่ว่าไปที่ไหน เมื่อไหร่ ก็สามารถถ่ายได้ทุกสถานการณ์แล้วทำไม สาวๆ เราถึงชอบ Selfie กันละเรามาดู 10 เหตุผลง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำกัน

1. เพื่อเก็บช่วงเวลาที่มีความสุขไว้เป็นที่ระลึก

เป็นเรื่องปกติมากๆ ที่เวลาที่เรามีความสุขก็อยากเก็บประสบการนั้นๆ ไว้ เช่นการรับปริญญา หรือการได้รางวัลใหญ่ๆ สักอย่างหนึ่ง การ Selfieก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่จะใช้เก็บโมเมนต์แบบนี้เอาไว้ได้อยากที่ใจคิด เพราะหากเราให้คนอื่นถ่ายภาพไว้มันคิดจะไม่ได้ตามที่เราต้องการมากนัก ในทางกลับกันถ้าเรา Selfieภาพชอทนี้โมเมนมันจะมาทำให้เราแฮปปี้กับภาพอะไรอย่างนี้มากๆ

2. เพื่อเก็บช่วงเวลาตลกๆ สนุกสนาน

ชอทตลกโปกฮา เช่นวันที่เพื่อนเราตัดผมพลาด ลื่นหกล้มหรือโดนอะไรเละๆมาเมื่อเราเจอหน้าเพื่อนๆ ชอทแบบนั้นก็รู้ได้เลยว่าสามารถเก็บเอาไว้เป็นโจ๊กประจำกลุ่มยิ่งถ้ามีภาพเก็บไว้โดยเฉพาะภาพ Selfieที่เราเข้าไปร่วมแจมออกอากาศเต็มที่รับรองได้ว่ามีเรื่องเล่ากันยาวๆ ไปเลย

3. เก็บภาพเสื้อผ้าที่ใส่แล้วดูดีไว้

เป็นปกติที่เวลาเราดูดีก็อยากถ่ายภาพเก็บไว้ยิ่งถ้าซื้อชุดใหม่แล้วมันใช่ ยิ่งต้องรีบ Selfieกันเลยละเพราะนอกจากจะได้ภาพสวยๆ ของเราแล้ว รูปที่ถ่ายยังสามารถเก็บไปเป็นรูปโปรไฟล์ได้สบายๆ อีกด้วย

4. เก็บภาพทรงผมที่ทำแล้วดูดีไว้

เวลามีที่ไปทำผมแล้วได้ทรงผมที่ถูกใจมาสักทรงหนึ่งก็เป็นที่แน่นอนว่าต้องเก็บภาพเอาไว้อวดใครต่อใครกันสักหน่อยว่าแล้วก็ต้องหยิบกล้องออกมาถ่ายทรงผมสวยๆ มาอวดเพื่อนๆ ให้กระตุ้มต่อมอิจฉาเพื่อนๆ ของเรากันบ้างละ

5. เก็บภาพพร้อมกับเพื่อนๆไว้เมาส์อย่างเมามัน

เวลาที่ร่วมตัวกับชาวแก็งค์แล้วก็อยากจะทำอะไรสนุกๆ กันบ้าง การ Selfieก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ให้เราสนุกกันได้เต็มที่ด้วย เพราะเรากับเพื่อนๆ สามารถโพสท่าสุดเจ๋ง หรือว่าจะเน้นฮาก็ทำได้ดีเยี่ยมไปเลยละ แถมภาพที่ถ่ายออกมาโพสไปแต่ละครั้งยอดคอมเม้นกระจายแน่นอน

6. เก็บภาพกับอาหารแสนอร่อยไว้ยั่วใครต่อใครเขา

เวลาที่เราไปร้านอาหารสุดหรูรับรองได้เลยว่าเราต้องใช้เวลาส่วนหนึ่งไปสำหรับการถ่ายภาพอาหารแน่นอน เพราะเวลาเรากินอะไรหรูๆ สักทีหนึ่งก็อยากอวดให้เพื่อนๆ รูปถ้าจะถ่ายรูปอาหารอย่างเดียวเดี๋ยวก็โดนหาว่าโม้ อย่ากระนั้นเลยก็จัดการ Selfie สักภาพแล้วแชร์กระตุ้นต่อมน้ำลายเพื่อนๆ สะเลย

7. เก็บภาพพร้อมกับสัตว์เลี้ยงของเราให้โลกรู้ว่ามันน่ารักขนาดไหน

ถ้าเรามีสัตว์เลี้ยงแสนรู้สักตัวหนึ่งมันเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะเก็บมันไว้ดูเล่นคนเดียวว่างแล้วเราต้องหยิบกล้องขึ้นมา Selfie สักภาพเลยละกันแค่เอาเจ้าตัวน้อยสุดน่ารักมาว่างบนตักแล้วก็แชะ แค่นี้ยอดไลท์ก็มากันเต็มที่ละ

8. เก็บภาพพร้อมดาราคนโปรดที่เราเป็นปลื้ม

ไม่ใช่โอกาสง่ายๆ เลยที่เราจะได้เจอดาราสักคนหนึ่งและมันก็ไม่ง่ายยิ่งกว่าถ้าจะถ่ายภาพคู่กับดาราคนนั้นเพราะฉะนั้นหากมีโอกาสได้ถ่ายภาพกับดาราแล้วเราก็ไม่ควรพลาดโอกาสนั้นๆ รีบหยิบสมาร์ทโฟนตัวเก่งออกมาแล้วถ่ายภาพคู่ดาราให้ฟินกันไปข้างหนึ่งเลย

9. เก็บภาพพร้อมเหตุการสำคัญว่าส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์ก็มีฉันอยู่ตรงนี้

ช่วงชีวิตคนเราแต่ละคนนั้นจะได้มีโอกาสสัมผัสช่วงเวลาสำคัญไม่กี่ครั้ง เช่น ได้เห็นดาวตก หรือได้อยู่ร่วมเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์เพราะฉะนั้นต้องไม่ช้าที่จะหยิบกล้องออกมาถ่ายภาพเก็บไว้สักภาพ

10. เก็บภาพที่กำลังรู้สึกเชื่อมั่น

เมื่อเราประสบความสำเร็จอะไรสักอย่างหนึ่ง เราก็อยากเก็บโมเม้นนั้นๆ เอาไว้ การ Selfie ชอทประทับใจไว้นั้นจะทำให้เราเก็บภาพนั้นเป็นเครื่องเตือนใจในวันที่เราท้อแท้สิ่งหวังเมื่อหยิบรูปๆ นั้นขึ้นมาดูว่าเราก็เคยมีวันที่สำเร็จ ภาคภูมิใจในตัวเองมันจะทำให้เรามีแรงลุกขึ้นเดินมาสู้กับสิ่งต่างๆ มากมายได้เต็มที่

และข้างบนก็คือ 10 เหตุผลที่ใครต่อใครก็ชอบ Selfieแต่หากจะ Selfieทั้งทีก็ควรจะมีอุปกรณ์เจ๋งๆ เอาไว้ถ่ายภาพอย่างสมาร์ทโฟนจาก OPPO อย่าง Find7/7a ที่มีกล้องหน้าคุณภาพสูงสามารถถ่ายภาพของคุณได้ง่ายๆ หรือจะเป็นตระกูล N1/N1 mini ที่มีกล้องหมุนมาด้านหน้าสามารถเก็บภาพได้สุดคมชัด เพราะบางโอกาสการ Selfie ทำได้ครั้งเดียวเพราะฉะนั้นต้องตั้งใจถ่ายออกมาให้ดีเพื่อให้ภาพสุดประทับใจของคุณออกมาได้ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook