Ask.fm เว็บสังคมออนไลน์แนว ถาม-ตอบ ที่กำลังมาแรง… พร้อมวิธีใช้

Ask.fm เว็บสังคมออนไลน์แนว ถาม-ตอบ ที่กำลังมาแรง… พร้อมวิธีใช้

Ask.fm เว็บสังคมออนไลน์แนว ถาม-ตอบ ที่กำลังมาแรง… พร้อมวิธีใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ask.fm เว็บสังคมออนไลน์แนว ถาม-ตอบ ที่กำลังมาแรง… พร้อมวิธีใช้

ที่มา: www.it24hrs.com

หาก คุณกำลังเบื่อพวก Social Network หรือแอพแชทแบบเดิม ๆ ตอนนี้ กำลังมีอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่กำลังมาแรงในไทย และวัยรุ่นพูดถึงกัน ณ ตอนนี้ นั่นก็คือ Ask.fm  


Ask.fm เป็นเว็บ Social Network ที่ เน้นกิจกรรมถามตอบกัน สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางตัวเว็บไซต์ เว็บบนมือถือ และแอพพลิเคชั่นบน iOS และ Android

Ask.fm เริ่มสร้างที่ประเทศลัตเวีย ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายนปี 2010 จนถึงปัจจุบันนี้ให้บริการยาวนานเกือบ 4 ปี  แต่แพร่หลายทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่กำลังมาแรงพูดถึงในช่วงนี้ โดยที่ฮือฮาคือ เราสามารถส่งคำถามถามเพื่อนคนนั้น (อาจเป็นคนที่แอบชอบ)  โดยไม่ต้องเผยตัวตน ได้ด้วย และคนที่ถูกถามถึงก็สามารถตอบกลับได้  (โดยไม่รู้ใครถาม? ) ซึ่งดูแล้วไม่ต่างกับแชตแนวลักษณะถามตอบเลย  ที่น่าสนใจคือดาราวัยรุ่นบางคน ค่ายเพลง เริ่มเปิดบัญชี ask.fm เพื่อเปิดโอกาสคุยถามตอบกับแฟนคลับ หรือรับ Feedback แบรนด์ต่างๆแล้วด้วย นับว่าแอพนี้เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ไม่น้อย

วิธีสมัครบัญชี Ask.fm


เข้าไปที่เว็บไซต์ www.ask.fm แล้วคลิกที่ ลงทะเบียนได้เลย

จาก นั้นก็กรอกตามฟอร์มที่กำหนด หรือจะทำการสมัครด้วยบัญชี facebook และ twitter เพื่อความรวดเร็วก็ได้  แค่นี้ก็มีบัญชี ask.fm แล้ว ในชื่อ ask.fm/ชื่อผู้ใช้    ทั้งนี้อย่าลืมเช็คอีเมลเพื่อยืนยันบัญชี Ask.fm ด้วย

วิธีการเล่น Ask.fm แบบคร่าวๆ


คลิกที่ ค้นหา (ตามหมายเลข 1 )  เพื่อหาเพื่อน จากช่องทางต่างๆ โดย สามารถใช้วิธีการ Search พิมพ์ชื่อผู้ใช้ หรือคลิกหาเพื่อนบน facebook และ twitter ได้  เพื่อ follow ติดตาม เพื่อนไว้  (หมายเลข 2 ) ซึ่งการ follow เพื่อนๆนี้ เพื่อนที่ถูก follow จะไม่รู้ว่าเราติดตามอยู่…

คลิกที่ชื่อเพื่อน เพื่อเข้าหน้าโปรไฟล์เพื่อน แล้วพิมพ์คำถามที่เราอยากให้เพื่อนคนนั้นตอบ แล้วคลิกปุ่ม ถาม เพื่อส่งคำถามได้เลย

สักพักเค้าจะได้รับการแจ้งเตือน อ่านคำถามจากเราดังรูปบนนี้  และเค้าจะตอบกลับจากหน้านี้

ถ้า ตอบกลับมา ก็จะมีการแจ้งเตือนว่าเพื่อนตอบมาแล้ว และปรากฏใน wall ของเพื่อนทั้งคำถามของคุณและคำตอบที่เค้าตอบมา ให้คนอื่นๆได้อ่านกันด้วย

Ask.fm สามารถเล่นได้ทั้งบนเว็บไซต์ และบนแอพของระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ซึ่งสามารถเลือกรายการเป็นเมนูภาษาไทย เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าใจ  ใครสนใจก็สามารถทดลองเล่นกันได้เลย ทั้งทางเว็บไซต์ ask.fm และโหลดแอพได้ทาง App Store และ Play Store 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook