Samsung Galaxy Note 4 นวัตกรรมพลิกโลกจริงหรือ ?

Samsung Galaxy Note 4 นวัตกรรมพลิกโลกจริงหรือ ?

Samsung Galaxy Note 4 นวัตกรรมพลิกโลกจริงหรือ ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy Note 4 นวัตกรรมพลิกโลกจริงหรือ ?

ข่าวลือสมัยนี้รวดเร็วและค่อนข้างจริงซะด้วย จึงไม่แปลกใจเลยที่ท่านผู้อ่านจะได้ยินข่าวคราวของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆทั้งที่ยังไม่เปิดตัว เช่นเดียว Samsung Galaxy Note 4 ที่เริ่มมีข้อมูลบอกใบ้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่อาจเป็นตัวพลิกโลกเลยทีเดียว

Roadmap ของ Samsung

จากงาน "Samsung Analyst Day 2013" เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา รองประธานและซีอีโอของ Samsung Electronics นาย Oh-Hyun Kwon ได้เผยแผนการสำหรับปี 2014 ว่าจะเป็นปีที่ให้ความสำคัญกับการผลิตหน้าจอแบบโค้งงอหรือยืดหยุ่น (bended displays) แต่จากการเปิดตัว Galaxy S5 ที่ยังใช้หน้าจอแสดงผลทรงสี่เหลี่ยมปกติ ทำให้มีข่าวลือว่า Samsung จะหยิบเทคโนโลยี YOUM หรือหน้าจอแบบ 3 ด้านที่พัฒนาขึ้นเองมาใช้กับ Galaxy Note 4 อย่างจริงจังเสียที สอดคล้องกับสิทธิบัตรของ Samsung ที่ถูกเปิดเผยเมื่อเร็วๆนี้ ที่แสดงภาพสมาร์ทโฟนในรูปทรงที่แตกต่าง

ภาพสมาร์ทโฟนทรงใหม่จากสิทธิบัตรของ Samsung

องค์ประกอบของหน้าจอแบบ 3 ด้านที่อาจนำมาใช้กับ Galaxy Note 4 จะมีความละเอียดสูงถึง 3480 x 2160 พิกเซล 820ppi หากเป็นเช่นนี้จริงจะทำให้ Note 4 กลายเป็นแฟ็บเล็ตที่มีความละเอียดสูงที่สุดในตลาด แม้ตอนนี้จะยังเป็นเพียงข่าวลือ แต่เพื่อความเป็นที่ 1 และความโดดเด่นแบบสุดโต่ง ! ความเป็นไปได้จึงมีเปอร์เซนต์อยู่ไม่น้อย

อีกหนึ่งจุดที่ Samsung ไม่อยากน้อยหน้าคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง Apple คือการพัฒนาชิปประมวลผลแบบ 64-bit ซึ่งชิป A7 ใน iPhone 5s และ iPad Air เปรียบเสมือนคลื่นสึนามิขนาดย่อมๆ ที่ทำให้เกิดการตื่นตัวของตลาดชิปประมวลไม่น้อย ฉะนั้นใน Note 4 จึงเป็นทายาทของตระกูล Galaxy Note ที่แบกความคาดหวังไว้พอสมควร

หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเราจะได้เห็นการเปิดตัว Galaxy Note 4 เปิดตัวในงาน IFA 2014 ที่จะมีขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน เดือนกันยายน อีกครั้ง

ที่มา knowyourmobile

ต้นแบบสมาร์ทโฟนจาก Samsung ที่พัฒนาขึ้นพร้อมเทคโนโลยี YOUM

สนับสนุนบทความ : Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook