ลือหึ่ง! iPhone 6 จะเปิดตัวพร้อมกัน 2 ขนาด

ลือหึ่ง! iPhone 6 จะเปิดตัวพร้อมกัน 2 ขนาด

ลือหึ่ง! iPhone 6 จะเปิดตัวพร้อมกัน 2 ขนาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลือหึ่ง! iPhone 6 จะเปิดตัวพร้อมกัน 2 ขนาด หน้าจอ 4.7 นิ้วและหน้าจอ 5.7 นิ้ว!

ข่าวคราวของ iPhone 6 ยังคงหลุดออกมาให้อ่านกันอยู่เรื่อยๆ จากที่ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอไปแล้วว่า iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาอีกระลอกจากวงในของ Foxconn ว่าแอปเปิลจะปล่อย iPhone รุ่นต่อไปพร้อมกันสองขนาด คือหน้าจอ 4.7 นิ้ว และหน้าจอ 5.7 นิ้ว

ข่าวลือที่ว่านี้หลุดออกมาจากงานฉลองปีใหม่ในบริษัท Foxconn ซึ่งมีการกล่าวถึงแผนการของบริษัทในปีนี้ ซึ่งนอกจากจะเปิดเผยว่า iPhone 6 จะเปิดตัวพร้อมกันสองขนาดแล้ว ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า iPhone 6 ทั้งสองขนาดนี้จะมาพร้อมระบบ Biometrics ซึ่งเป็นระบบการใช้ข้อมูลเฉพาะทางชีวภาพของแต่ละบุคคลมาแสดงตน เช่น ลายนิ้วมือ เหมือนในระบบ Touch ID ที่มาพร้อมกับ iPhone 5S แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะใช่ Touch ID หรือไม่ เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นระบบที่เหนือกว่าการ scan ลายนิ้วมือ เช่น การ scan ม่านตา

ถ้าหาก iPhone 6 จะเปิดตัวพร้อมกันสองขนาดก็คงจะไม่น่าแปลกใจนัก เพราะปีก่อน Apple เองก็ได้เปิดตัว iPhone 5S และ iPhone 5C พร้อมๆกัน นอกจากนี้แล้ว ในปัจจุบันตลาด Phablet ก็กำลังมาแรงมากขึ้นเรื่อยๆ บริษัทวิจัยต่างๆก็ได้ออกมาวิเคราะห์ว่าปี 2014 นี้จะเป็นปีทองของ Phablet จึงไม่น่าแปลกใจอะไรหาก iPhone 6 จะมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่

อ้างอิงจาก PhoneArena

สนับสนุนเนื้อหา: Arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook