ภาพหลุด กรอบด้านหน้า iPad 5 แบบชัดๆ

ภาพหลุด กรอบด้านหน้า iPad 5 แบบชัดๆ

ภาพหลุด กรอบด้านหน้า iPad 5 แบบชัดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPad 5 (ไอแพด 5) สรุปข้อมูลสเปค ราคา วันวางจำหน่าย อัพเดทล่าสุด : ภาพหลุด กรอบด้านหน้า iPad 5 แบบชัด

[2-กันยายน-2556] เริ่มมีข่าว iPad 5 (ไอแพด 5) พร้อมภาพอัพเดทแบบชัดๆ ออกมาแล้วครับ กับ ภาพหลุด กรอบด้านหน้า ipad 5 ซึ่งต้นฉบับเป็นของ Sonny Dickson ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ภาพหลุด ชิ้นส่วนทั้ง iphone 5s และ iphone 5c เมื่อหลายเดือนก่อนนั่นเอง


แน่นอนว่า ภาพกรอบด้านหน้า iPad 5 นี้ ไม่ได้ต่างจากรายละเอียดก่อนหน้ามากเท่าที่ควร โดยในด้านการออกแบบ จะเห็นได้่ว่า ipad5 มีแนวโน้มการออกแบบที่ใกล้เคียง ipad mini มากขึ้น หน้าจอชิดขอบมากขึ้น แต่ยังคงขนาดหน้าจอที่ 9.7 นิ้วเช่นเดิม และเป็นหน้าจอแบบ Retina display อีกด้วย

นอกจากนี้ ยังคาดว่า ipad 5 จะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่บาง และน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้า โดยใช้เทคโนโลยี touch panel แบบเดียวกับ iPad mini เพื่อทำให้ตัวเครื่องบางลงนั่นเองครับ

ส่วนกำหนดการเปิดตัว ipad 5 (ไอแพด 5) นั้น ตอนนี้มี 2 กระแส นั่นก็คือ เปิดตัวพร้อม iphone 5s และ iphone 5c วันที่ 10 กันยายนนี้ กับจัดเป็นอีเวนท์ต่างหาก ในเดือนตุลาคม ซึ่งทีมงาน techmoblog จะเกาะกระแสให้ทราบกันต่อไปครับ - cultofmac.com

iPad 5 (ไอแพด 5) บางกว่าเดิม 15%

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จากสถาบัน KGI ที่เราคุ้นเคยกันดี ได้ออกมาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของ iPad 5 (ไอแพด 5) ครับ โดยคาดว่า iPad 5 (ไอแพด 5) นั้น จะบางกว่า iPad รุ่นปัจจุบัน 15% และน้ำหนักเบากว่าเดิมถึง 25%

สำหรับความหนาของ iPad 5 (ไอแพด 5) น่าจะอยู่ที่ราวๆ 7.5-8.0 มิลลิเมตร ซึ่งบางกว่าเดิม 2 มิลลิเมตร (iPad 4 หนา 9.5 มิลลิเมตร) ส่วนน้ำหนัก น่าจะอยู่ที่ประมาณ 500 กรัม ใช้ชิปเซ็ท Apple A7X และกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เท่ากับ iPad 4 ส่วนดีไซน์ จะคล้าย iPad mini นั่นก็คือ หน้าจอชิดขอบมากขึ้น มีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ และสีเงิน ครับ

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo ยังคาดว่า iPad 5 (ไอแพด 5) จะใช้เทคโนโลยี GF2 touch ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับ iPad mini ที่ช่วยให้สามารถออกแบบหน้าจอได้บางลง รวมไปถึง ชิปตัวใหม่ ที่จะช่วยทำให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น และทำให้สามารถออกแบบขนาดของแบตเตอรี่ได้เล็กลงกว่าเดิมอีกด้วย โดยความจุของแบตเตอรี่จะอยู่ที่ราวๆ 8,500 - 9,000 mAh ครับ

ส่วนชิปเซ็ท Ming-Chi Kuo ยังเชื่อว่า ชิป Apple A7X ยังคงเป็นซัมซุงผลิตอยู่ แม้ว่าจะมีข่าวออกมาว่า Apple เลิกจ้างซัมซุง แล้วหันไปจ้างบริษัท TSMC แล้วก็ตาม โดย Ming-Chi Kuo เผยว่า ชิปที่ผลิตโดยบริษัท TSMC นั้น จะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดก็คือ ต้นปี 2014 ส่วนกำหนดการเปิดตัว iPad 5 (ไอแพด 5) คาดว่า น่าจะเป็นช่วงเดือน สิงหาคม - กันยายน ครับ - macrumors.com

iPad 5 (ไอแพด 5) รูปร่างเหมือน iPad mini ?

ข้อมูลจากเว็บไซต์ iLounge โดย Jeremy Horwitz ผู้สื่อข่าวจาก iLounge ได้เผยว่า iPad 5 (ไอแพด 5) นั้น จะมีรูปร่างคล้ายกับ iPad mini (ไอแพด มินิ) แต่หน้าจอใหญ่กว่า ซึ่งทาง Jeremy อ้างว่า ได้ไปเห็น iPad 5 (ไอแพด 5) รุ่นต้นแบบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ iPad 5 (ไอแพด 5) จะมีการ ปรับปรุงสเปคครั้งใหญ่ เมื่อเทียบกับ iPad 4 (ไอแพด 4) ครับ โดยอย่างแรกที่คาดว่า จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน นั่นก็คือ เทคโนโลยีหน้าจอ จะเป็นแบบ IGZO ที่นอกจากจะช่วยทำให้หน้าจอ มีความบางลงแล้ว ยังช่วยให้หน้าจอสว่างมากขึ้นกว่าเดิม แต่ประหยัดพลังงานครับ

ส่วนดีไซน์ของ iPad 5 (ไอแพด 5) ทาง Jeremy เผยว่า จะมีการออกแบบคล้ายกับ iPad mini (ไอแพด มินิ) และภาพ mock up ด้านบนนั้น ทำให้สันนิษฐานว่า iPad 5 (ไอแพด 5) คงจะมีรูปร่างในลักษณะดังกล่าวอีกด้วย

สำหรับกำหนดการเปิดตัว iPad 5 (ไอแพด 5) นั้น Jeremy เผยว่า น่าจะเป็นช่วงเดือนตุลาคมครับ เนื่องจาก ซีพียู และหน้าจอแบบใหม่นั้น ไม่สามารถผลิตเสร็จได้ทันในเดือนมีนาคมนี้ อย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี ข่าวดังกล่าว ยังไม่ได้รับยืนยันว่า เป็นความจริงหรือไม่ครับ - cultofmac.com

ไอแพด 5 (iPad 5) เตรียมเปิดตัว ปลายเดือนเมษายนนี้ [ข่าวลือ]

เว็บไซต์โซเชียลอย่าง Branch ได้จัดงานสนทนาตามประสาเหล่าบล็อกเกอร์ Apple และได้มีข้อมูลวงในเผยว่า Apple จะเปิดตัว ไอแพด 5 (iPad 5) ในปลายเดือนเมษายนนี้ครับ

โดยผู้ที่ให้ข้อมูลดังกล่าวนั้น ก็คือ Matthew Panzarino จาก The Next Web และ Rene Ritchie จาก iMore ที่อ้างว่า มีวงในบอกต่อมาอีกที

อย่างไรก็ดี ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ไอแพด 5 (iPad 5) นั้น ไม่ค่อยจะเป็นข่าวมากเท่า iPhone 5S (ไอโฟน 5S) ครับ ซึ่งข้อมูลล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เผยว่า ไอแพด 5 (iPad 5) จะถูกออกแบบใหม่ให้คล้ายกับ iPad mini มากขึ้น ส่วนสเปคภายใน ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมครับ - bgr.com

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook