แอพแนะนำ Instasecond ถ่ายและแต่งภาพ เพื่อเก็บความทรงจำ

แอพแนะนำ Instasecond ถ่ายและแต่งภาพ เพื่อเก็บความทรงจำ

แอพแนะนำ Instasecond  ถ่ายและแต่งภาพ เพื่อเก็บความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Instasecond Application ถ่ายและแต่งภาพ เพื่อเก็บความทรงจำ ในทุกเสี้ยววินาทีของคุณแล้วแชร์ให้โลกรู้ถึงความรู้สึกในวินาทีนั้นของคุณ

App: Instasecond
Requirement: IOS , Android
Price: Free

หลายคนคงทราบว่าใน 1 วันมี 24 ชั่วโมง แต่จะมีสักกี่คนที่จะรู้ว่าใน 1 วันมีมากถึง 86,400 วินาที ในบางสถานการณ์ของแต่ละวัน เพียงแค่หลักวินาทีก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่เราๆอยากจะ Capture Moment นั้นๆไว้บนรูปภาพ แอพ "Instasecond" จึงพัฒนาแอพนี้ขึ้นตอบโจทย์ตรงนี้ได้อย่างดี โดยใช้การโพสและ Capture Moment ต่างๆ ได้ในเสี้ยววินาที แทนเวลาที่เป็น am./pm. แบบเดิมๆ

เมื่อเปิดแอพขึ้นมา จะโชว์ Skin ต่างๆ พร้อมหน้าต่างถ่ายภาพ ผู้ใช้จะเลือก Skin ที่ถูกใจก่อนหรือจะเลือกภาพที่จะมาแต่งก่อนก็ได้ ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าวินาทีบน Skin นั้นจะถูกนับเป็นวินาทีไปเรื่อยๆ อิงตามเวลาปัจจุบัน จะเริ่มนับที่ 0 วินาทีใหม่ๆทุกเวลา 00.00 น. (เที่ยงคืน)

การเลือกภาพสำหรับแต่งนั้น หากถ่ายภาพให้กดที่ปุ่ม Shoot ตรงกลางเพื่อ Capture Moment ในขณะนั้น จะเปิด/ปิด Flash หรือปรับให้เป็นกล้องหน้าได้ ถ้าต้องการเลือกภาพจาก Camera Roll ให้ไปเลือกที่ Gallery มุมบนขวา

เมื่อได้ภาพมาแล้ว Skin นั้นจะโชว์วินาทีปัจจุบันที่เรากำลังแต่งภาพ/วันที่ปัจจุบัน/สถานที่ปัจจุบัน หรือหากอยากเปลี่ยน Skin แบบอื่นๆ ก็เพียงแค่เลื่อนหน้าจอซ้าย-ขวา หรือสถานที่ที่โชว์บนภาพไม่ถูกต้อง อยากเลือกเอง ให้กดที่ "location" จะพบกับเมนูด้านข้างแล้วทำการเลือก location ที่ถูกต้องได้เลย

ข้อดีของแอพนี้คือ ไม่หวง Skin เลย มีให้ใช้กันฟรีๆทุกแบบ (บางแอพสไตล์นี้จะต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม ซึ่งก็ไม่คุ้มเลย) มีให้เลือกอีก 4 หมวดหมู่ โดยเข้าไปที่ "More" ทางด้านขวามือ มีให้เลือกถึง 4 หมวด ทั้ง Cool, Vintage/Classic (แนวย้อนยุคเล็กๆ) , Modern (แนวทันสมัย), Happy Smile (Skin แบบอมยิ้ม) ในแต่ละหมวดใหญ่ ยังมี Skin ให้เลือกอีกเพียบ ตัวอย่าง ScreenShot เป็นแนว Vintage เก๋ๆ

"Instasecond" ยังมีโหมด "Text" สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มข้อความส่วนตัวต่างๆลงบนภาพ ใช้ได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย แต่โหมด Text นี้จะโชว์บาง Skin เท่านั้น หากไม่เห็นอย่าตกใจไป

เมื่อได้ภาพที่แต่งออกมาอย่างสวยงามแล้ว และอยากบันทึกภาพหรือแชร์ภาพลงบน Social Network ต่างๆ เพียงแค่กดที่ปุ่ม "Share" จะเด้งเมนูขึ้นมา เลือกได้ตามใจว่าจะบันทึกภาพลง Album (Save to Camera Roll) หรือแชร์ผ่านที่ต่างๆอย่าง Facebook, Twitter หรือแอพตัวแม่อย่าง instagram ได้เลย

การแชร์ผ่าน Instagram จากแอพ Instasecond นั้น จะมี hashtag พิเศษที่เป็นตัวเลข ตัวเลขบน hashtag จะเป็นวินาทีเดียวกับที่อยู่บนรูปภาพ หลายคนอาจจะมองว่าตัวเลขเยอะ ดูแล้วรก แต่รู้ไหมว่า hashtag ตัวเลขวินาทีนี้เป็นข้อดีและจุดเด่นของแอพนี้เลย เพราะเราจะได้รู้ว่าในเสี้ยววินาทีของแต่ละวัน มีใครบ้างทำอะไรอยู่ที่ไหน ในช่วงเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นวันเดียวกันหรือต่างวันอาจจะมีคนที่ทำกิจกรรมคล้ายกัน อยู่ใกล้กัน ไม่แน่นะ hashtag ของ Instasecond อาจจะเป็นตัวช่วยนึงที่จะทำให้คนที่ไม่ได้เจอกันนาน กลับมาเจอกันผ่าน hashtag นี้ก็เป็นได้

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น "Instasecond" ได้ที่ App Store และ Google Play โดยใช้คำค้นหา "Instasecond" อย่าลืมมาร่วมเป็น 1 ในครอบครัวผู้ใช้แอพ Instasecond พร้อมเก็บภาพความทรงจำและความประทับใจในทุกเสี้ยววินาทีของคุณ

Download Apps

iOS               :    https://itunes.apple.com/th/app/instasecond/id662132502?mt=8

Google play :     https://play.google.com/store/apps/details?id=com.appalive.instasecond&hl=en

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook