iPhone 5S เปิดตัวช้าเพราะ...

iPhone 5S เปิดตัวช้าเพราะ...

iPhone 5S เปิดตัวช้าเพราะ...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5S เปิดตัวช้าเพราะ...

iPhone 5S อาจเจอพิษของโรคเลื่อนหลังมีการเปิดเผยจากสำนักข่าวในต่างประเทศว่าแอปเปิ้ล กำลังประสบปัญหาด้านเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือที่ใช้สำหรับปลดล็อครหัสผ่าน

สำนักข่าว Telegraph ได้เผยข้อมูลที่ได้รับมาจากแหล่งข่าวในไต้หวันว่าแอปเปิ้ลกำลังมีความพยายาม ที่จะหาวัสดุเคลือบผิวสำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ที่ไม่รบกวนการทำงานของเซ็นเซอร์ สแกนลายนิ้วมือ ด้วยเหตุนี้ก่อให้เกิดความล่าช้าในขั้นตอนการผลิตส่งผลให้การเปิดตัวนั้น ต้องช้าขึ้นไปอีก แถมยังทำให้มีความกังวลมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ถือหุ้นของแอปเปิ้ลที่เกรงว่า ความล่าช้าในการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ (iPhone 5S) จะยิ่งทำให้กำไรของแอปเปิ้ลลดลงตามไปด้วย อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจากไต้หวันยังให้ข้อมูลอีกว่าแอปเปิ้ลได้มีการพัฒนา รูปแบบของไอโฟนที่มีราคาถูกกว่า (iPhone low cost) ด้วย หน้าจอขนาด 4 นิ้วเท่ากับไอโฟน 5 บอดี้เครื่องทำด้วยพลาสติก ซึ่งจะช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้มีรายได้น้อยในตลาดใหญ่อย่างประเทศจีนและ อินเดีย รวมถึงเป็นการกระตุ้นให้ราคาหุ้นของแอปเปิ้ลที่ดิ่งลงต่ำสุดเป็น ประวัติการณ์ให้ทะยานขึ้นสูงอีกครั้ง

ทั้งนี้เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่คาดกันว่าจะมาพร้อมกับไอโฟน 5S ด้วยนั้น นาย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI ผู้ที่ให้คำวิเคราะห์ได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุดได้เคยบอกไปก่อน หน้านี้ว่า จากการที่แอปเปิ้ลซื้อ AuthenTec บริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาเมื่อปีก่อน มันน่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาติดตั้งอยู่ใต้ปุ่มโฮมสำหรับความ ปลอดภัยในการเข้าใช้งาน

สุดท้ายแล้วไอโฟน 5S จะทันกำหนดเปิดตัวในเดือนมิถุนายนนี้หรือเปล่า หรือจะเป็นไอโฟนต้นทุนต่ำ (iPhone low cost) ที่จะชิงเปิดตัวไปก่อน น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งครับ

ภาพตัวอย่าง iPhone low cost หรือไอโฟนต้นทุนต่ำ ที่ตอนนี้กำลังเป็นข่าวครึกโครมอย่างมากในบ้างเรา

สนับสนุนเนื้อหา : arip

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook