มือถือสำรอง เลือกซื้อยังไง

มือถือสำรอง เลือกซื้อยังไง

มือถือสำรอง เลือกซื้อยังไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือถือสำรอง เลือกซื้อยังไงดี

สำหรับใครที่กำลังมองหา "มือถือเครื่องที่สอง" หรือ "มือถือสำรอง" และยังคิดไม่ออกว่าควรจะเลือกซื้อแบบไหน มือถือสำรองควรมีคุณสมบัติอย่างไร วันนี้เรามีข้อแนะนำเป็นแนวทางการตัดสินใจเลือกซื้อมือถือสำรองอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเอง

- พิจารณาจากยี่ห้อ การเลือกมือถือสำรอง เบื้องต้นคุณอาจพิจารณาเลือกซื้อมือถือสำรองยี่ห้อเดียวกับมือถือเดิมที่ใช้อยู่ เนื่องจากความคุ้นเคยในการใช้งาน รวมถึงอุปกรณ์เสริมบางอย่างนั้นสามารถใช้ร่วมกันได้ เช่น สายชาร์จแบตเตอรี่, หูฟัง ฯลฯ


Nokia 101


Samsung champ C3303

- พิจาณาตามการใช้งาน สำหรับการใช้งานที่เน้นโทรออก-รับสาย หรือเป็นมือถือสำหรับปู่ย่าตายายที่ไม่ค่อยได้ใช้งานอะไรมากนัก แนะนำให้หามือถือธรรมดาหรือฟีเจอร์โฟน ตัวเครื่องเล็ก น้ำหนักเบา กล้องไม่ต้องเทพ ฟังก์ชั่นพอมีไว้ขำๆ เน้นการพูดคุยที่ยาวนาน แบตอึด และที่สำคัญราคาถูก ราคาโทรศัพท์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานโทรเข้าออกอยู่ในช่วงงบหลักร้อย จนถึง 2 พันบาทก็น่าจะเพียงพอแล้ว



i-mobile ZAA รุ่น อาม่า โทรศัพท์ปุ่มใหญ่ ไม่เน้นลูกเล่น มีไฟฉายในตัว และมีปุ่ม SOS กรณีมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน


Samsung E1200T - Hero มือถืออนาล็อกราคาสุดคุ้มค่า ใช้งานง่าย ตัวเครื่องมีขนาดที่ใหญ่พอดีมือ แป้นกดทำจากยาง มีคุณสมบัติป้องกันฝุ่น

- มือถือสำรองที่เล่นเน็ตได้ สมาร์ทโฟนราคาสองหมื่นคงไม่เหมาะที่จะเป็นมือถือสำรองหรือมือถือสำหรับน้องๆ หนูๆ ใครที่ต้องการมือถือสำรองที่อัพเกรดความสามารถขึ้นมาอีกหน่อย สามารถเล่นเน็ต เปิดเฟซบุค เช็คเมล เล่น LINE ได้ แนะนำให้เลือกสมาร์ทโฟนที่ราคาถูกลงมาสักนิด มองหาคู่แข่งไอโฟนอย่างระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ หลายยี่ห้อ หลายรุ่นที่ราคากลางๆ ประมาณ 4,000 - 5,000 บาท ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย สเป็คการใช้งานเหมาะสมสำหรับการเป็นมือถือสำรองอย่างแท้จริง

อย่าลืมตรวจสอบก่อนซื้อว่ามือถือรุ่นนั้นสามารถรองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบไหนบ้าง ต่อ WIFI ได้อย่างเดียวหรือเปล่า? สามารถรองรับ 3G หรือไม่? หากอยู่ในช่วงราคาที่ใกล้เคียงกันก็แนะนำให้เลือกซื้อรุ่นที่รองรับ 3G เนื่องจากเป็นที่นิยมมากกว่าและสามารถเล่นเน็ตได้เร็วกว่าการใช้ EDGE/GPRS


i-mobile i-STYLE Q2 Duo


Samsung Galaxy Pocket-S5300 (Black) ประกันศูนย์ เครื่องใหม่ แกะกล่อง


- คุณสมบัติอื่นๆ อาจหันไปพิจารณาดูมือถือยี่ห้ออื่นๆ ที่มีคุณลักษณะที่แตกต่างออกไปตามการใช้งาน เช่น รองรับสองซิม หรือดูทีวีได้


Sonore TV308 โทรศัพท์มือถือดูทีวีได้ รองรับการใช้งาน 2 ซิม จอแสดงผล 3.2" QVGA แบบทัชสกรีน

ประโยชน์ของโทรศัพท์มือถือจริงๆ แล้วอาจมีไว้แค่โทรเข้าโทรออก รับสาย รับส่งข้อความ สมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่งอาจมีราคาแพงเกินไป บางทีการได้กลับไปใช้อะไรที่เรียบง่ายบ้างก็ดีเหมือนกันนะ

เครดิตภาพประกอบ : ภาพสินค้าจากร้านค้า sabuy.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook