Commart Comtech Thailand 2012 : พาทัวร์บูธ ASUS, HP, DELL และ Sony

Commart Comtech Thailand 2012 : พาทัวร์บูธ ASUS, HP, DELL และ Sony

Commart Comtech Thailand 2012 : พาทัวร์บูธ ASUS, HP, DELL และ Sony
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Commart Comtech Thailand 2012 : พาทัวร์บูธ ASUS, HP, DELL และ Sony

Commart Comtech Thailand 2012 : พาทัวร์บูธ Samsung, Toshiba, Lenovo, Acer, MSI

Commart Comtech Thailand 2012 พาทัวร์ Accessories, Gadget [Part1]

อีก 4 บูธที่ผู้เขียนกำลังจะพาไปเยี่ยมชม อาจจะเป็นที่รอคอยของใครหลายๆ คนอยู่ก็ได้นะครับ แต่ไม่ต้องห่วงครับ ตอนนี้ไปเก็บรูปหาข้อมูลมาให้ชื่นใจแล้วครับทุกท่าน ตอนนี้พวกเราตรงไปยังบูธอีกสี่บูธที่เหลือเพื่อล่าโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องไม่มียั้งครับ

ASUS

หนึ่งในเจ้ายุทธจักรของวงการคอมพิวเตอร์นี้เป็นรายแรกที่เราจะตรงเข้าไปหาครับ โดยบูธของทาง ASUS เองก็ใหญ่ดึงดูดสายตาทุกท่านที่เดินผ่านไปมาอย่างดีครับ

ยักษ์ใหญ่จากเกาะไต้หวันยึดหัวหาดฟากขวาของฮอลล์เอาไว้ได้อย่างชะงัดครับ พื้นที่สีฟ้าตรงนี้ทำให้คนที่เดินผ่านไปมาต้องแวะเวียนมาเยี่ยมชมอย่างอดไม่ได้ว่าสินค้าครั้งนี้จะมีอะไรให้พวกเขาได้ฤกษ์ควักเงินออกจากกระเป๋าบ้างครับ ซึ่งครั้งนี้ยักษ์ไต้หวันเองก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคยครับ โดยเมื่อเดินตรงเข้ามาในบูธจะได้เห็นกับโน๊ตบุครุ่นต่างๆ ที่พากันอวดสเป็คของตัวเองอย่างเฉิดฉายเหมือนกันครับ

และ ASUS ก็ไม่หลุดกระแส นำ Windows 8 มาติดตั้งเป็นระบบปฏิบัติการหลักของตัวเครื่องที่แสดงโชว์ในงานให้ได้เห็นกันแทบทุกเครื่องเลยครับ และไม่ลืมที่จะอัพเกรด CPU ในเครื่องของตัวเองเป็น Ivy Bridge ยุคที่ 3 ของ Intel ไว้เรียบร้อยครับ ไม่ต้องห่วงว่าจะตกยุคแน่นอน

"สเป็คล่อตา ราคาล่อใจจริงๆ สินายจ๋า"

และถ้าหากว่าเครื่องไหนทำการติดตั้ง Windows 8 มาในตัวเครื่องแล้ว จะมีคำว่า "Win 8" ติดมาในใบราคาด้วยกันเลยครับ โดย 4 รูปด้านบนนี้ก็จะเป็นตัวทัชกรีนโดยทั้งหมด

ASUS เองก็ไม่พลาดที่จะมีโน๊ตบุคสีหวานแหววอย่างสีชมพูมาวางโชว์อยู่ในบูธเช่นเดียวกับ Samsung และ Toshiba เหมือนกันครับ เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องใช้งานโน๊ตบุคทุกวัน และคิดว่าสีขาว-ดำ เป็นสีที่ดูแข็งเกินไป ก็สามารถหันมาหาเครื่องนี้ได้เช่นกันครับ ทว่าสิ่งหนึ่งที่อาจจะไม่ใช่ปัญหาหลักมาก คือ CPU ยังเป็น Core i5 2nd Generation "Sandy Bridge" อยู่ครับ แต่ก็เช่นเดียวกับ Y460P ที่ได้กล่าวไปเมื่อตอนที่แล้วครับ ถ้าไม่เน้นว่าต้องตามติดชีวิตฉันต้องใหม่ เครื่องนี้ไว้ใช้ดูหนังฟังเพลงธรรมดาๆ ทำงานเป็นหลัก ก็เพียงพอแล้วครับ แต่สิ่งที่เครื่องนี้ได้ชดเชยเพิ่มมาคือมีการ์ดจอ Nvidia GT610M มาให้ใช้ในการดูหนังและประมวลผลกราฟฟิคเบื้องต้นได้ดีขึ้นครับ

"หนูก็มานะคะ อย่าลืมหนูนะ"

สิ่งหนึ่งที่ทุกบูธพากันเอามาอวดอย่างเต็มที่ คือ Ultrabook เช่นกัน โดยในฝั่งของ ASUS จะใช้รหัส UX นำหน้าครับ และมีราคาหลายเรทให้เลือกซื้อหาได้อย่างเต็มที่เช่นกันครับ โดยที่รุ่นถูกที่สุดจะเป็น Harddisk Drive แบบธรรมดา แต่รุ่น UX21E จะเปลี่ยนเป็น SSD แล้วครับ รวมทั้งติดตั้ง Windows 7 จากโรงงานมาให้ด้วยกันครับ

"UX31E จาก ASUS ครับ ด้านหลังเป็นโลหะแต่ว่าน้ำหนักเบา พกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกนะครับ"

"โปรโมชั่นของทาง ASUS เองครับ อย่าช้ารีบมาจับจองกันนะครับ"

"Are you ready for VivoTab?"

อีกหนึ่งโน๊ตบุคจอทัชสกรีนจากทาง ASUS เองครับ โดยตรงนี้ทาง ASUS จะเรียกว่า VivoTab (แต่ในโบร์ชัวร์เรียกว่า VivoBook เอ๊ะยังไง?) โดยรุ่นนี้จะเป็นหน้าจอสัมผัส รองรับ Windows 8 อย่างเต็มที่และมี Harddisk 2 ลูก โดยเป็น HDD 500 GB จำนวน 1 ลูก และเป็น SSD ความจุ 24 GB 1 ลูก อยู่ภายในตัวเครื่องครับ หลังจากที่ได้ลองเล่นไปบ้างแล้ว ต้องบอกว่าเครื่องนี้ก็ทำได้ดีไม่แพ้กับ Samsung Series 5 หรือแม้แต่ Ultrabook ของ Acer หรือ Toshiba Protege เหมือนกันครับ วัสดุที่นำมาใช้ทำให้ความรู้สึกแข็งแรงทนทานต่อการใช้งานได้ดีมาก ไม่ต้องห่วงว่าจะเสียหายได้ง่ายหรืออย่างไรครับ

"อ๊ะๆ อย่าเพิ่งข้ามนะครับ สปอตไลท์ของ ASUS ฉายอยู่ตรงนี้อีกจุดนะครับ"

อีกหนึ่งเครื่องที่เรียกความสนใจสำหรับผู้ที่ติดตามเทคโนโลยีอย่างใกล้ชิด ปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ ASUS Taichi เองก็เป็นอีกเครื่องที่ "แหวก" คำจำกัดความเดิมๆ ของโน๊ตบุคไปได้มากจนเกือบจะมากที่สุดอีกรุ่นหนึ่งเช่นกัน ด้วยตัวเครื่องที่บางและเบา สเป็ค CPU Core Ivy Bridge 3rd Generation และรวมถึงหน้าจอสองฝั่ง ใช่ครับ หน้าจอสองฝั่ง คือฝาพับเครื่องด้านหลังที่ควรจะเป็นโลหะหรือวัสดุแข็งที่นำมาใช้เพื่อป้องกันการกระทบกระเทือนที่หน้าจอของตัวเครื่องกลับกลายเป็นหน้าจออีกฝั่งหนึ่งสำหรับใช้งานครับ โดยหน้าจอตรงนี้แสดงผลได้หลากหลายครับ ไม่ว่าจะปิดไว้เหมือนปกติ ให้ด้านหลังเป็นสีดำไว้ไม่แสดงผลอะไร หรือจะแสดงผลที่หน้าจอฝั่งเราและเขา (ผู้ที่นั่งฝั่งตรงข้าม) ได้เห็นสิ่งที่เราเปิดที่หน้าจอฝั่งเรา และเป็นหน้าจอฝั่งเราและเขาทำงานแยกกัน โดยอีกฝั่งจะเป็นการทำงานแบบ Tablet ไปโดยปริยาย และเราก็สามารถทำงานได้ตามที่เราต้องการ ไม่ก่อปัญหาการทำงานทับซ้อนกันแต่อย่างใดครับ จอเขาจอเราแยกกันไม่ปะปนได้ด้วยครับ

"จออีกฝั่งหนึ่งครับ ยกมาให้ดูกันจะๆ เลย มีปุ่ม Windows อยู่ด้านบนไว้กดเหมือนปุ่ม Home ของฝั่ง iPad ครับ"

"บางมากครับ สำหรับเครื่องนี้ที่ทุกท่านได้เห็น แต่จอหนาสักนิดนะครับ อิอิ"

"หรือจะพับเป็น Tablet ยกไปใช้งานที่ไหนก็ไม่เป็นปัญหาครับ น้ำหนักไม่หนักอย่างที่คิดกันไว้ครับ"

HP

HP ใน Hall วันนี้ก็ออกบูธเช่นกันครับ แต่อาจจะสังเกตเห็นยากสักนิดครับ เพราะเป็นเพียงส่วนหนึ่งในบูธ CSC อย่างไรก็อย่าละความพยายามตามหานะครับ ซึ่งในงานวันนี้นำรุ่นทำตลาดหลักๆ ของทาง Hp มาออกงานครับ โดย Promotion ของ Hp เน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพอย่างการอัพเกรด RAM ให้อีก 4 GB เพื่อความลื่นไหลในการทำงานครับ อย่ามัวช้า เรามาดูรุ่นต่างๆ ที่นำมาออกงานกันดีกว่าครับ

ภายในงานนั้น HP เองก็จัดบูธออกมาได้ดูดีและเรียบง่ายมากครับ ใช้พื้นที่ทุกส่วนให้เป็นประโยชน์โดยการนำตัวแรงและ Ultrabook ที่ทางค่ายภูมิใจนำเสนอมาเสนอให้ชมในงานอย่างครบครัน ถ้าต้องการเจอตัวเป็นๆ เชิญตรงไปยังบูธ Hp ได้เลยครับ ส่วนตรงนี้เอาไว้ให้ผู้ที่กำลังจะไปได้เห็นตัวแรงๆ เฉิดฉายกันก่อนนะครับ

"อยากได้ของมีแบรนด์น้ำหนักเบาก็เร่เข้ามาจ้า"

"จะเป็นอย่างไร เมื่อ Ultrabook ที่มีน้ำหนักเบามีจอขนาด 15.6 นิ้วและการ์ดจอแยก? โปรดติดตามตอนตอนไป!"

"ตัวบนมีจอ 15 นิ้ว ตัวนี้ 14 นิ้วนะครับ ราคาห่างกัน 1,000 บาทพอดีเลย"

"ตัวเล็กคุณภาพคับแก้ว ราคาสมเหตุผลแล้วยังได้ RAM เพิ่ม 4 GB ยังไม่พอ พนักงานขายยังแอบกระซิบด้วย ว่ามาหาก่อน แล้วจะมีอะไรพิเศษให้ด้วยนะ!"

เรียกว่าในครั้งนี้มีหลากหลายมาก ทั้งขนาดจอที่ 14 และ 15 นิ้วที่ทาง Hp จัดสเป็คมาให้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น CPU Core i5 Ivy Bridge หรือจะเป็น Harddisk แบบ Hybrid รวมพลังระหว่าง HDD กับ SSD ในเครื่องเดียวกัน เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานที่สูงขึ้นหลายต่อหลายเท่า และยังติดตั้ง Windows 8 และประกันภัย 1 ปี และยังรับประกันอีก 2 ปีทีเดียว เรียกว่างานนี้ "ไม่จัดไม่ได้" แล้วล่ะครับ Hp ปีนี้ม้ามืดจริงๆ อย่ามองข้ามบูธเล็กๆ ที่ซ่อนของแรงเอาไว้เต็มไปหมดอย่าง Hp นะครับ ไม่เช่นนั้นจะแอบเสียใจทีเดียว

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ: Notebookspec

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook