ดูแลตัวเองให้เด็กเสมอ...เทรนด์สุขภาพที่คุณก็ทำได้!

ดูแลตัวเองให้เด็กเสมอ...เทรนด์สุขภาพที่คุณก็ทำได้!

ดูแลตัวเองให้เด็กเสมอ...เทรนด์สุขภาพที่คุณก็ทำได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของการใส่ใจดูแลตัวเอง “ยิ่งเริ่มไว ยิ่งได้เร็ว” โดยเฉพาะเดี๋ยวนี้...ที่ใครๆ ต่างก็หันมาสนใจเทรนด์สุขภาพ ในการดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ด้วยการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าควรเริ่มจากอะไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน

รู้จักตัวเอง

เริ่มต้นขั้นแรกกับการสำรวจร่างกายตัวเอง ว่ามีนิสัยการกินแบบไหน และระบบร่างกายเป็นอย่างไร เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงอาหารที่กินเข้าไปแล้วเป็นภัยกับการย่อยอาหาร อย่างในบางคนที่มีปัญหาเรื่องระบบการย่อย กินอาหารหนักแล้วย่อยยาก หรือมีอาการท้องอืด ท้องผูก เป็นต้น ซึ่งหากใครที่พบปัญหานี้แล้วหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ ขอให้ตามมาที่ขั้นตอนต่อไปกันเลย



เลือกอาหารที่ย่อยง่าย

ยิ่งโตขึ้น ระบบการเผาผลาญก็ไม่เหมือนสมัยเด็กๆ ดังนั้นจึงควรเลือกอาหารที่ไม่ใช่มื้อหนัก แต่กินแล้วอยู่ท้อง และที่สำคัญคือต้องมีสารอาหารที่ร่างกายต้องการครบถ้วนแต่อยู่ในปริมาณที่พอดี ลดปริมาณแป้งและเลือกกินผัก ผลไม้ หรือตัวช่วยง่ายๆ เป็นอาหารแคลอรี่ต่ำอย่างโยเกิร์ต ที่อร่อย อยู่ท้อง และไม่อ้วน

เลือกโยเกิร์ตอย่างไรให้ได้ประโยชน์
ข้อสำคัญในการเลือกโยเกิร์ต หากคุณเป็นคนที่แพ้นมวัว โยเกิร์ตนมถั่วเหลืองก็เป็นตัวเลือกที่ดีมาก โยเกิร์ตประเภทนี้จะง่ายต่อการย่อยมากกว่าโยเกิร์ตนมวัว เพราะไม่มีแลคโตส และกลูเตน อย่าง “ริวอง ซอยเกิร์ต” (Rivon Soygurt) โยเกิร์ตที่ผลิตจากนมถั่วเหลือง 100%  ครบคุณค่าประโยชน์นมถั่วเหลือง ที่สำคัญยัง 0% โคเลสเตอรอลอีกด้วย



ในริวอง ซอยเกิร์ต นั้นประกอบไปด้วยใยอาหารสูงถึง 7,000 มิลลิกรัม (7,000 มิลลิกรัม สำหรับรสออริจินัล และ 6,000 มิลลิกรัมสำหรับรสพรุน สตรอว์เบอร์รีและบลูเบอร์รี) ซึ่งช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย แก้ปัญหาท้องผูกได้เป็นอย่างดี มีไขมันดี (HDL) ช่วยลดโคเลสเตอรอล หนึ่งในสาเหตุของโรคเส้นเลือดในสมองแตก  สามารถกินได้ทุกวัน และทดแทนได้ทุกมื้ออาหาร เพราะเป็นอาหารแคลอรี่ต่ำที่กินแล้วอยู่ท้อง เรียกได้ว่าเป็นโยเกิร์ตซูเปอร์คลีนที่เหมาะมากๆ สำหรับคนที่เริ่มต้นดูแลสุขภาพที่อยากมีสุขภาพดี  คนที่แพ้นมวัว กินเจ และมังสวิรัติ

เพียงโยเกิร์ตนมถั่วเหลือง 1 ถ้วย ก็เป็นจุดสตาร์ทให้คุณดูแลสุขภาพตัวเองได้ สำหรับใครที่อยากมี “หน้าเด็ก หุ่นดี” แนะนำให้เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้ เพราะสุขภาพดีมีได้...แค่เลือกกินอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีปรโยชน์กับระบบร่างกาย  แล้วจะรู้ว่าการดูแลตัวเองเป็นเรื่องง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook