รีวิวเจาะลึก Destiny 6 เกม RPG น้องใหม่มาแรงของ Netmarble

รีวิวเจาะลึก Destiny 6 เกม RPG น้องใหม่มาแรงของ Netmarble

รีวิวเจาะลึก Destiny 6 เกม RPG น้องใหม่มาแรงของ Netmarble
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Destiny 6Destiny 6

ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีผู้คนจับตามองเป็นอย่างมากสำหรับเกม Action RPG ฟอร์มยักษ์อย่าง Destiny 6 จากค่ายเกมคุณภาพอย่าง Netmarble Game เมื่อช่วงที่ผ่านมาได้มีกระแสตอบรับดีมากบนสโตร์ของเวอร์ชั่นเกาหลี ซึ่งก็มีชาวไทยมุดไปลองเล่นหลายต่อหลายคนและพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าสนใจมาก ล่าสุดข่าวดีของแฟนๆชาวไทยตอนนี้สามารถหาโหลดมาเล่นกันได้ผ่านทางสโตร์ไทยในเวอร์ชั่นภาษาไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วไม่ต้องมุดให้ลำบากกันอีกต่อไปซึ่งในวันนี้เราก็ได้นำมารีวิวให้เพื่อนๆได้ดูกันตัวเกมจะเป็นอย่างไร น่าเล่นถูกใจมากน้อยแค่ไหนลองชมกันดูได้

Destiny 6Destiny 6

มาเริ่มต้นส่วนแรกกันที่ในส่วนของเนื้อเรื่องเกม ตัวเกม Destiny 6 นี้เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเหตุการณ์ระหว่างอาณาจักรทั้ง 6 ซึ่งมีความแตกต่างกันในส่วนของวัฒนธรรมและความเป็นอยู่รวมถึงความเชื่อ โดยภายในเกมนี้จะประกอบไปด้วยอาณาจักรทั้ง6 ได้แก่ ไมเออร์ส /เซลบัส /อินัว /จิน /ทราก้า และอาณาจักรลึกลับที่ไม่มีข้อมูลเปิดเผยอีกหนึ่งอาณาจักร โดยแต่ละอาณาจักรมีความแตกต่างกันดังนี้

ไมเออร์ส เป็น ดินแดนแห่งนักรบผู้แข็งแกร่ง

เซลบัส เป็น ราชอาณาจักรแห่งเอลฟ์ผู้พิทักษ์ธรรมชาติ

อินัว เป็น ดินแดนของบรรดาชาแมนบุตรแห่งพระเจ้า

จิน เป็น อาณาจักรแห่งมนตราและเทพเจ้า

ทราก้า เป็นอาณาจักรที่โดดเด่นในเรื่องของการเป็นผู้นำด้านเครื่องจักรและเทคโนโลยี

โดยตัวละครจากทั้ง6อาณาจักรนั้นมีมากกว่า300ตัวด้วยกัน

Destiny 6Destiny 6

เริ่มเล่นตัวเกมจะให้เราทำการตั้งชื่อเล่นและตัดภาพเข้าสู่คัทซีนเนื้อเรื่องโดยเปิดตัวผ่านตัวละคร อาเชอร์ และ เซราฟีน โดยเป็นฉากที่เกิดเหตุเรือเหาะตก ซึ่งหลังจากดูเนื้อเรื่องเสร็จตัวเกมจะเริ่มสอนเราเล่นเกี่ยวกับระบบการต่อสู้ซึ่งตัวละครเราจะเดินและโจมตีศัตรูที่อยู่ใกล้แบบอัตโนมัติ ทั้งนี้เราสามารถควบคุมทิศทางการเดินของตัวละครด้วยมือได้โดยการทัชหน้าจอด้านซ้าย นอกจากนี้ยังมีในส่วนของการสอนใช้สกิลต่างๆอีกด้วย(คือการสอนเล่นเบื้องต้นนั้นแหละ) หลังจากฝึกระบบต่อสู้เบื้องต้นเสร็จตัวละครเราจะถูกศัตรูหมายหัวเตรียมจะจับตัวไปแต่มีคนมาช่วยเอาไว้ได้ จากนั้นก็จะมีให้ลองสู้กับบอสเป็นอันจบในส่วนของโหมดฝึกสอนการควบคุมเบื้องต้น

Destiny 6Destiny 6

Destiny 6Destiny 6

Destiny 6Destiny 6

Gameplay

ในส่วนของรูปแบบการเล่นนั้นหลังจากที่ได้ลองเล่นพบว่าตัวเกมเป็นเกมที่กึ่งออโต้ (เรียกว่าเกมออโต้แต่มีระบบให้เรากดเองจะเหมาะกว่า) เพราะตัวเกมเดินอัตโนมัติ โจมตีอัตโนมัติ ทั้งหมดจะมีก็แต่ในส่วนของการใช้ทักษะพิเศษที่ในเกมเรียกว่าระบบ สกิลเบรก ที่เราต้องกดสกิลสีแดงให้ตรงกับจังหวะที่มีวงกลมสีแดงปรากฏขึ้นคล้ายกับเกมจับจังหวะพอสมควร

มุมมองของเกมจะเป็นแบบซ้ายขวา ขยับขึ้นลงได้เล็กน้อย โดยการเล่นเราจะต้องผจญภัยไปตามดันเจี้ยนต่างๆพร้อมเคลียร์ภารกิจที่ได้รับตามแบบฉบับของเกมแนวRPGทั่วไป ซึ่งในเกมนี้ก็มีดันเจี้ยนให้เลือกลงมากมายแต่ละดันก็จะดรอปไอเทมแตกต่างกันไปซึ่งต้องปลดล็อคกันไปตามสเตปตามเลเวลเรื่อยๆ พูดถึงดันเจี้ยนสิ่งนึงที่ทำให้เกมนี้แตกต่างคือในส่วนของดันเจี้ยนลับที่เราต้องเก็บชิ้นส่วนให้ครบถึงจะเปิดดันได้ (ไม่ค่อยเห็นเกมไหนใช้ระบบแบบนี้เท่าไรนัก)

ในส่วนของภาพและภาษาและกราฟิกส์ต่างๆ ตัวเกมมีการแปลเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยได้ค่อนข้างดีแต่ไม่ถึงกับดีมากคือเนื้อเรื่องดูน่าสนใจน่าสนุกแต่การแปลบางคำยังดูไม่สละสลวยนัก คืออ่านออกเข้าใจไม่แปลมั่วแต่อ่านแล้วไม่ค่อยอินเท่าไร ด้านภาพกราฟิกส์ ตัวเกมทำภาพออกมาได้ดีเยี่ยม สวยถูกใจ ยิ่งใครที่ใช้มือถือระดับเรือธง หรือสเป็คสูงๆหน้าจอละเอียดๆต้องบอกว่าเกมนี้ภาพสวยสะใจแน่นอน อีกทั้งยังมีระบบคอสตูมแต่งตัวใครที่เป็นพวกสายแฟชั่นตัวเกมก็มีคอสตูมงามๆออกมารองรับ(หรือออกมาดูดเงินนั่นเอง)

Destiny 6Destiny 6

ข้อดีของเกม

ตัวเกมเล่นง่าย : เกมเป็นระบบออโต้แทบทั้งหมด เราแค่กดลงดันตัวละครก็จะเดินต่อสู้เองได้ (แต่บางด่านที่ยากๆแนะนำให้ควบคุมเองจะดีกว่า)

ภาพสวย : คะแนนภาพ10เต็ม10ไปเลยเมื่อเทียบกับเกมแนวเดียวกัน ภาพสวยสะใจมีชุดคอสตูมให้เลือกเปลี่ยน

ภาษาไทย : เกมเป็นภาษาไทยเข้าใจง่าย ไม่ต้องแปลให้ปวดหัว

Destiny 6Destiny 6

ข้อควรพิจารณา

เนื้อเรื่องถ้าทีมงานแปลสวยๆกว่านี้หน่อยจะน่าสนใจมากขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว อีกเรื่องคือด้วยความที่เป็นเกมที่กราฟิกส์จัดเต็มทำให้มือถือรุ่นล่างๆอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความจำเครื่องเล็กน้อย(กินเนื้อที่พอสมควร)

Destiny 6Destiny 6

ใครที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ สะสมตัวละครสวยๆ กึ่งออโต้ เล่นง่าย ประหยัดเวลา เนื้อเรื่องภาษาไทย ต้องโหลดมาเล่นกันเลยรับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน สำหรับตัวเกมโดยรวมทำได้ดีแต่หากเป็นคนที่ไม่ได้ชอบแนวนี้โดยตรงอาจจะมีเบื่อเล็กน้อยก็แล้วแต่คนไป  ใครที่สนใจสามารถนำชื่อไปค้นหากันได้ที่สโตร์กันเลย สำหรับรีวิวในวันนี้หากมีผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าสำหรับวันนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อนสวัสดีครับ

 

เรื่องโดย NewDreamZ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook