7-11 อิ่มสะดวกได้ แม้แต่ในเกมออนไลน์

7-11 อิ่มสะดวกได้ แม้แต่ในเกมออนไลน์

7-11 อิ่มสะดวกได้ แม้แต่ในเกมออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งพิเศษอย่างหนึ่งของการมุดดินข้ามน้ำข้ามทะเลไปเล่นเกมออนไลน์ยังเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ นอกจากจะได้เล่นเกมออนไลน์ใหม่ๆ หรือได้เล่นแพทช์อัพเดตใหม่ๆ ที่ยังไม่มีในเกมออนไลน์ของไทยแล้ว สิ่งที่ว่านั้นก็คือ "กิจกรรม" ต่างๆที่คุณจะไม่มีทางได้สัมผัสเลยในเกมออนไลน์เซิร์ฟเวอร์ไทย ซึงเกมออนไลน์ต่างประเทศนั้นจะมีการร่วมมือกับสินค้า พาร์ทเนอร์ หรืออื่นๆร่วมกันจัดกิจกรรมหรือโปรโมชั่นพิเศษขึ้น ทำให้เราได้สัมผัสกับไอเท่มพิเศษแบบ Exclusive ที่จะไม่มีให้เห็นในเซิร์ฟเวอร์ของไทย เพราะติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ ในขณะที่เกมออนไลน์ของไทยเราไม่สามารถตัดสินใจร่วมกับพาร์ทเนอร์ทำไอเท่มอะไรพิเศษๆออกมาได้เอง เพราะไม่ได้เป็นเจ้าของเกมเอง

Phantasy Star Online 2Phantasy Star Online 2

Phantasy Star Online 2Phantasy Star Online 2

ล่าสุดมีแคมเปญที่น่าสนใจให้เห็นกันในเกมส์ Phantasy Star Online 2 ของ Sega ที่่เปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่น ทำการร่วมมือกับร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven จัดทำร้าน 7-Eleven ขึ้นในตัวเกมด้วย เป็นเหมือนร้าน 7-Eleven แต่อยู่ในโลก virtual world ของเกมส์ Phantasy Star Online 2 แทน โดยร้าน 7-11 ในตัวเกมส์นั้นก็จะมีของต่างขายเหมือนร้านขายไอเท่ม แต่ก็จะมีไอเท่มพิเศษที่ไม่มีขายตามร้านทั่วไปขายด้วย อย่างเช่นชุด Gundam kits อุปกรณ์ลายการ์ตูนกันดั้ม และ anime buns ขนมปังลายการ์ตูนต่างๆ

เกมส์ Phantasy Star Online 2 เป็นเกมออนไลน์ที่ทางบริษัท Asiasoft กำลังจะนำมาเปิดให้เล่นกันในในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (เซิร์ฟเวอร์ SEA) ภายในปี 2557 นี้ แต่ว่าน่าเสียดายที่กิจกรรมและแคมเปญต่างๆแบบ Phantasy Star Online 2 เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นคงไม่มีให้เราเห็นกันแน่นอน เพราะปัญหาลิขสิทธิ์ตามที่กล่าวไปตอนนี้ โดยเฉพาะในไทยหลายท่านคงทราบกันว่า เจ้าของลิขสิทธิ์ร้าน 7-11 ของไทยมีบริษัทในเครือที่ทำเกมออนไลน์ ซึ่งเป็นคู่แข่งกับทาง Asiasoft นั่นเอง

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกม Phantasy Star Online 2 เซิร์ฟเวอร์ไทยได้ที่ https://www.facebook.com/PSO2.Thailand.FanPage และ http://pso2.playpark.com/th/

ปิดท้ายกันด้วยภาพและคลิปจากกิจกรรมวัน White Day ของ Phantasy Star Online 2 ญี่ปุ่น

Phantasy Star Online 2Phantasy Star Online 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook