ลือแว่วๆ ชาว PC จะได้เล่น GTA V ปีหน้า

ลือแว่วๆ ชาว PC จะได้เล่น GTA V ปีหน้า

ลือแว่วๆ ชาว PC จะได้เล่น GTA V ปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

GTA VGTA V

แม้ว่าในขณะนี้ทาง Rockstar ยังไม่มีข่าวจะทำเกมส์ GTA V เวอร์ชั่น PC ออกมาให้เล่นกันเพิ่ม แต่ชาว PC ทั้งหลายก็ยังคงมีความหวังจะได้เล่นกันอยู่ เพราะเกมส์ตระกูล Grand Theft Auto มีการพอร์ตมาลงให้ชาว PC ได้เล่นกันทุกภาคนั่นเอง ถึงเวลานี้จะต้องทนอิจฉาชาวคอนโซลอย่าง PS3 และ XB360 ได้เล่นกันไปก่อนก็เถอะ แต่เชื่อว่าในอนาคตไม่นานนักจะต้องมีของ PC มาให้เล่นอย่างแน่นอน

ทางสื่อเกมส์ต่างๆรวมถึงเกมเมอร์ชาว PC ต่างประเทศจำนวนมากก็ใช่จะนิ่งเฉย มีการเรียกร้องสอบถามไปยัง Rockstar บ่อยครั้งมากว่าจะทำ GTA V ลง PC รึเปล่า แต่ทาง Rockstar ก็ทำเฉยปิดปากเงียบไม่ยอมตอบอะไรเลย จนกระทั่งล่าสุดมีข่าวลือแว่วมาจากทางเว็บไซต์ Eurogamer อ้างว่าได้รับข้อมูลมาจากแหล่งข่าวในวงการเกมส์หลายแห่ง บอกว่าเกมส์แนว Open World ฟอร์มยักษ์ของ Rockstar กำลังพัฒนาเพื่อลง PC อยู่ตอนนี้ และมีกำหนดออกมาให้เล่นกันในไตรมาสแรกของปี 2014 (เมษายน-มิถุนายน) ซึ่งยังไม่กำหนดแน่ชัดว่าวันไหนเดือนไหน แต่หากย้อนไปดูอดีตตอนภาค GTA IV พบว่า ภาคนั้นใช้เวลาพอร์ตไปเครื่อง PC ทั้งหมด 8 เดือนด้วยกัน ซึ่งภาค GTA V ก็น่าจะใช้เวลาไม่น้อยกว่านั้น เพราะตัวเกมส์ค่อนข้างใหญ่กว่าเยอะ

ตอนที่ GTA V ออกมาในคอนโซลคือวันที่ 17 กันยายน 2013 ดังนั้นถ้าใช้เวลา 8 เดือน อย่างเร็ว GTA V ของ PC ก็จะออกมาในเดือนพฤษภาคม ปี 2014 ซึ่งก็ยังอยู่ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2014 นั่นเอง หากข่าวลือของทาง Eurogamer ถูกต้อง ชาว PC ก็เตรียมรอเล่นกันได้เลย ภาคนี้กินสเปคเครื่องสูงขึ้นพอดูแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook