iMotion เม้าส์แห่งอนาคต

iMotion เม้าส์แห่งอนาคต

iMotion เม้าส์แห่งอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเคยดูภาพยนตร์ Sci-Fi แนวไฮเทคล้ำยุค แล้วเคยเห็นตัวละครในภาพยนตร์ สร้างพาเนลปุ่มกดหรือสัมผัสหน้าจอต่างๆ ขึ้นมากลางอากาศหรือไม่ ตอนนั้นคุณอาจจะคิดว่ามันเป็นแค่อุปกรณ์ล้ำยุคที่มีแค่ในหนังเท่านั้น แต่ตอนนี้คุณคงต้องคิดใหม่ เพราะโลกจริงๆก็กำลังจะมีไอ้ที่คล้ายๆกันออกมาให้ใช้แล้ว มันก็คือ iMotion เม้าส์สุดไฮเทคจาก Intellect Motion อเมริกา

iMotioniMotion

iMotion คือเม้าส์ 3D motion controller มาพร้อมระบบ haptic feedback ที่คุณสามารถควบคุมเม้าส์บังคับเกมส์ หรือใช้งาน Apps ต่างๆได้จากกลางอากาศ เหมือนกับคุณควบคุมวิชวลคอนโทรลแบบในหนังไซไฟ และยังใช้งานได้กับทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น PC, Mac, Linux, Android, iOS และ Oculus Rift กล้องสามมิติไฮเทคล่าสุด การใช้งานของมันก็คือต้องสวมไว้้เข้ากับมือเหมือนกับถุงมือ จากนั้นคุณก็จะสามารถใช้มันแทนเม้าส์ควบคุมสิ่งต่างๆในหน้าจอเกมส์และอื่นๆได้ทันที โดยการวาดมือไปกลางอากาศและการสัมผัสสั่งการด้วยระบบ Airtouch หรือ haptic feedback นั่นเอง และผู้เล่นยังสามารถใช้มันเป็นโมชั่นคอนโทรลเล่นเกมส์ยิงปืนหรือชกมวยได้อย่างสมจริง ซึ่งจะว่าไปมันก็ทำงานคล้ายๆ Kinect ของ Xbox มาก

iMotioniMotion

ที่ตัวของ iMotion จะมีไฟ LED อยู่ 3 ดวง มันจะทำงานตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ 3 แบบ คือแกน X แกน Y และ แกน Z ว่าผู้เล่นวาดมือไปทางไหน มันก็ทำงานตามนั้น ซึ่งมันทำหน้าที่เป็นทั้งเม้าส์และคีย์บอร์ดได้ด้วยตัวมันเอง เพราะผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความจาก Visual Keyboard ได้กลางอากาศ

Features

  • The iMotion controller replaces your mouse and keyboard with a virtual touchscreen
  • 4-channel haptic motion feedback sensor
  • Functional range of 1 to 16 feet
  • Supports applications operating at up to 100 frames per second (with high-end camera)
  • Pinpoint accuracy of 0.08 inches and low latency of 10 to 20 milliseconds
  • iMotion can be coupled with the Oculus Rift to provide body and hand motion control in a virtual world
  • One computing device can support up to 4 iMotions simultaneously, so single screen multiplayer games are also supported
  • Developers can: Integrate our Unity component on PC, Mac or Linux to add haptic feedback to applications or games (remember that users can stillaccess it in pure motion control mode as well)
  • Invent more immersive gaming worlds and experiences with our Virtual Hands SDK for Oculus Rift

หากได้รับเงินสนับสนุนโปรเจคจาก Kickstarter ตามต้องการแล้ว iMotion ก็จะพัฒนาและนำมาวางขายต่อไป โดยมีราคาเริ่มต้นเพียงชิ้นละ $49 ประมาณ 1,500 กว่าบาท

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ iMotion เม้าส์แห่งอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook