Masquerade กำเนิดใหม่ Flyff ฉบับรีเมค

Masquerade กำเนิดใหม่ Flyff ฉบับรีเมค

Masquerade กำเนิดใหม่ Flyff ฉบับรีเมค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

        หลังจากที่เราได้มีข่าวเรื่อง Masquerade หรือชื่อเต็มๆว่า Flyff Anotherworld Masquerade ที่พึ่งเปิดช่วง open beta test กันไปสำหรับเซิร์ฟญี่ปุ่น เชื่อว่าเพื่อนๆบางคนก็คงอดสงสัยไม่ได้ว่า การรีเมคของ Flyff ครั้งนี้จะมีอะไรใหม่ที่แตกต่างขึ้นจากเดิมบ้าง ซึ่งผมเองนั้นก็มีโอกาสได้เข้าไปลองเล่นกันมาเล็กน้อย ก็เลยจะมารีวิวสั้นๆ ให้เพื่อนๆ ได้เห็นภาพกันนิดหน่อยว่า Flyff Anotherworld Masquerade มีอะไรแตกต่างไปจากเดิมบ้าง

กราฟิกที่อัพเกรดขึ้น

        แน่นอนว่าสิ่งแรกที่เห็นแตกต่างไปจากเดิมก็คือคุณภาพของ "กราฟิก" ที่อัพเกรดขึ้นอย่างชัดเจนครับ ทั้งตัวละครและสภาพแวดล้อมต่างๆ ภายในเกมทั้งหมดดูนวลและคมชัดขึ้น ทำให้กราฟิกของเกมเองจะออกไปทางแนวการ์ตูน น่ารักๆ มากขึ้นกว่าเดิมด้วย ถึงจะไม่สวยงามอลังการเท่าเกมอื่น แต่โดยรวมในด้านกราฟิกก็ถือว่าโอเคในระดับนึงเลยทีเดียวหล่ะ

UI โฉมใหม่

Flyff

        อีกสิ่งนึงที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือ UI หรือ User Interface ของเกมนั่นเองครับ อาจจะไม่ค่อยชินเท่าไหร่สำหรับแฟน Flyff แต่ว่าถ้าเทียบกันแล้ว UI ของ Masquerade ถือว่าดูเป็นมาตรฐาน mmorpg ทั่วไปมากขึ้น ทั้งการวางตำแหน่ง หน้าต่าง รายละเอียด เข้าใจง่ายครับ

คงความเป็น Flyff

        บอกตามตรงเลยว่าเท่าที่ทดสอบมาซักพักนั้น นอกจากกราฟิกกับ UI ใหม่แล้ว เกมเพลย์และระบบต่างๆ Gala Lab ยังคงความเป็น Flyff ไว้ทั้งหมดเลยครับ ทั้งเรื่องอนิเมชั่นตัวละคร เอฟเฟคต์ต่างๆ การเก็บของ กดยา การโจมตี แม้แต่เพลงและชื่อมอนสเตอร์ยังเหมือนเดิมเป๊ะ ไม่เปลี่ยนเลยครับ เรียกได้ว่างานนี้แฟนๆ Flyff ที่ยังต้องการความคลาสสิคไว้เหมือนเดิมนี่ ได้ครบทุกอนูแน่นอน

        โดยรวมแล้วก็ถือว่าไม่ได้เปลี่ยนอะไรไปจากเดิมเลยครับยกเว้นเรื่องกราฟิกและ UI ที่ดูใช้ง่ายขึ้น ที่เหลือก็คือ Flyff เดิมนั่นเอง เชื่อว่าถ้าเป็นแฟน Flyff มาสัมผัสก็คงจะรู้สึกถึงความคลาสสิคและดั้งเดิมของเกมได้อย่างแน่นอน แต่ถ้าไม่ใช่แฟน Flyff ก็อาจจะไม่ได้ติดงอมแงมซักเท่าไหร่นักก็ได้ครับ สำหรับใครที่สนใจอยากสัมผัสดูบ้างก็สามารถไปสมัครกันได้ที่ http://masq.gpotato.jp เลยครับ เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นนะ open beta แล้ว ไม่ต้องใช้คีย์จ้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook