McPixel โคตรเกมอินดี้แก้ปริศนาสุดรั่ว

McPixel โคตรเกมอินดี้แก้ปริศนาสุดรั่ว

McPixel โคตรเกมอินดี้แก้ปริศนาสุดรั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

สวัสดีครับ วันนี้ผมก็มีเกมอินดี้น่าสนใจมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ซึ่งตอนนี้ก็เป็นกระแสดังกันเลยทีเดียว นั่นก็คือ McPixel เกมอินดี้จากผู้พัฒนาค่ายเล็กๆ ที่มองผิวเผินเหมือนกับเกมติงต๊องๆ แต่พอได้ลองสัมผัสดูแล้วจะรู้ว่ามันฮาและรั่วสุดๆ ซึ่งตัวเกมก็ติด Chart ขายดีต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นบน Steam, App Store หรือ Google Play เอาล่ะไปดูกันดีกว่า ว่าเจ้าเกมนี้มันจะเจ๋งอย่างไร

McPixel Trailer 

 

McPixel เป็นเกมแนวแก้ปริศนาบนแพลตฟอร์ม PC, Mac, iOS และ Android จากผู้พัฒนาเล็กๆ ชื่อว่า SOS โดยผู้เล่นนั้นจะสวมบทบาทเป็นตัวละครที่ล้อเลียนมาจาก Richard Dean Anderson จากภาพยนตร์ MacGyver ทำการแก้ปริศนากอบกู้ระเบิดในสถานการณ์ต่างๆ มากมาย 

ระบบการเล่นที่สามัญสำนึกช่วยคุณไม่ได้ 

 

  สำหรับ Gameplay นั้นไม่มีอะไรมาก แค่ผู้เล่นทำอย่างไรก็ได้ ให้ระเบิดที่ซ่อนอยู่ในฉากไม่ระเบิดภายใน 20 วินาที ซึ่งผู้เล่นต้องทำการแก้ปริศนาภายในฉากให้ถูกต้อง โดยทำการคลิกที่วัตถุหรือฉากต่างๆ เพื่อหาทางเลือกที่ถูกต้อง

     จุดเด่นของเกมก็คือว่ามันจะมีทั้งปริศนาจริงทั้งหลอกมาให้ผู้เล่นได้เลือกแก้ ซึ่งทฤษฎีความเป็นไปได้หรือสามัญสำนึกก็ไม่สามารถช่วยให้คุณผ่านได้ เช่นบางทีคิดหยิบระเบิดบนหัวพระพุทธรูป แต่ดันโดนพระพุทธรูปซึ่งเป็นสิ่งไม่มีชีวิตรูปตบหัวทิ่ม หรือบางทีจะค้นตัวคนเพื่อหาระเบิด แต่ดันไปฉี่ใส่เขาซะอย่างนั้น บางด่านเอาระเบิดไปให้งูกิน แล้วเอาจอบไปกระทุ้งระเบิดที่อยู่ในท้องงูเล่นๆ ก็ดันผ่าน


มีปริศนาให้แก้อย่างมากมาย

    ภายในเกม McPixel ก็จะมีฉากต่างๆ อยู่มากมาย โดยจะแบ่งเป็น Chapter ละ 6 ด่าน ซึ่งรวมๆ แล้วก็มีอยู่หลายสิบด่านให้ผู้เล่นได้เล่นกันอย่างเต็มอิ่ม บางทีเล่นมันเป็นชั่วโมงๆ ยังไม่ผ่าน Chapter แรกเลยก็มี เนื่องจากในหนึ่งด่านก็มีอยู่หลายทางเลือกให้ผู้เล่นได้แก่ปริศนากันงง 

สะสมมุกสุดฮาต่างๆ

 

ไปฉี่ใส่ขาเขาซะงั้น



      เมื่อผู้เล่นสามารถแก้ปริศนาได้อย่างถูกต้องในด่านนั้นๆ แล้ว ผู้เล่นก็จะได้ตราเหรียญเงินมา ถ้าผู้เล่นต้องการเก็บตราเหรียญทองนั้นจะต้องทำการค้นหาทางเลือกอื่นๆ ภายในฉากให้ครบ ซึ่งผู้เล่นจะได้เห็นมุกรั่วๆ ที่ผู้พัฒนาใส่มาในตัวเกมอย่างครบครัน เมื่อผู้เล่นเก็บครบในแต่ละ Chapter แล้วก็จะมีด่านพิเศษให้เล่นกันเพิ่มเติม 

      สำหรับจุดด้อยของตัวเกม McPixel ก็เห็นจะเป็นจุดด้อยที่เกมแนวแก้ปริศนาอื่นๆ ก็มี นั่นก็คือ "เล่นได้รอบเดียว" เพราะถ้ามาเล่นอีกรอบมันก็ไม่สนุกแล้ว (แหงสิ ก็รู้มันทุกอย่างแล้ว) แต่ตัวเกมก็ยังมีระบบให้ได้เก็บสะสมมุกต่างๆ ซึ่งก็ทำให้เล่นได้นานพอควรและไม่เบื่อ ใครที่ชอบเกมแก้ปริศนาและชอบคิดอะไรนอกกรอบ เจ้า McPixel ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว  

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจก็สามารถเข้าไปซื้อกันได้เลยที่ 

STEAM : http://store.steampowered.com/app/220860/

Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=air.gd.sos.mcpixel

iOS : http://itunes.apple.com/us/app/mcpixel/id552175739?mt=8

 

    ผู้สนับสนุนเนื้อหา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook