มาเฮฮากับครอบครัวซิมป์สัน สร้างเมืองกันฟรีๆ บน iPhone และ iPad

มาเฮฮากับครอบครัวซิมป์สัน สร้างเมืองกันฟรีๆ บน iPhone และ iPad

มาเฮฮากับครอบครัวซิมป์สัน สร้างเมืองกันฟรีๆ บน iPhone และ iPad
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ The Simpsons การ์ตูนซิตคอมชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ได้กลายมาเป็นเกมสร้างเมืองรูปแบบใหม่ที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใครอะไรจะเกิดขึ้น? ถ้าไม่ใช่ความสนุกแบบฮาๆ ตามสไตล์การ์ตูน The Simpsons ที่มีเนื้อเรื่องตลกเสียดสีวิถีชีวิตของชาวอเมริกันครอบครัวซิมป์สันส์ เป็นครอบครัวชนชั้นกลาง อาศัยอยู่ที่เมืองสปริงฟิลด์ โฮเมอร์ผู้เป็นพ่อ ทำงานเป็นผู้ตรวจความปลอดภัยที่โรงไฟฟ้าพลังปรมาณู ผู้ไม่ค่อยเอาใจใส่ในการทำงาน (หรือขี้เกียจนั่นเอง) แต่เป็นคนตลกเฮฮา เขาแต่งงานกับ มาร์จ ซิมป์สัน แม่บ้านชาวอเมริกันทั่วไป มีลูกสามคน คือ บาร์ต อายุ 10 ขวบ จอมปัญหา, ลิซา เด็กแก่แดด อายุ 8 ขวบ และแม็กกีทารกน้อยที่ไม่ค่อยพูดจา

เหตุการณ์ในเกม The Simpsons: Tapped Out นั้นได้เริ่มจากที่โฮเมอร์มัวแต่เล่นเกมบน MyPad เพลินจนทำให้โรงไฟฟ้าพลังปรมาณูเกิดระเบิดขึ้น ทำให้สิ่งปลุกสร้างที่อยู่โดยรอบกระจัดกระจายหายไปหมดจากแรงระเบิด เหลืออยู่เพียงโฮเมอร์ที่อยู่ ณ.จุดศูนย์กลางเท่านั้น ภารกิจตามหาครอบครัวและเพื่อนบ้านสุดฮาจึงได้เริ่มขึ้น

เลือกสิ่งปลูกสร้าง แน่นอนว่าต้องมีค่าใช้จ่ายด้วย

เมื่อสร้างบ้านเรียบร้อยก็จะได้ตัวละครใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมา

สามารถสั่งให้ตัวละครทำภารกิจต่างๆ ได้

เยี่ยมชมเมืองของเพื่อนบ้าน

ตัวละครที่มีภารกิจจะแสดงอยู่ทางด้านซ้ายมือ

เมื่อเก็บ XP ได้ถึงระดับที่กำหนดก็จะสามารถเพิ่มระดับของเมืองได้

หากใครเคยเล่นเกมแนวสร้างเมืองมาก่อน จะทำความเข้าใจกับระบบตัวเกมได้ไม่ยาก แต่ถึงจะไม่เคยสัมผัสมาก่อนตัวเกมได้มีระบบสอนวิธีการเล่นให้ตั้งแต่แรกเลย ซึ่งทางผู้พัฒนาทำในส่วนนี้ออกมาได้ดีทีเดียว โดยจะเริ่มจากให้โฮเมอร์เก็บกวาดพื้นที่ในบริเวณใกล้เคียงจากนั้นจึงเริ่มสร้างบ้านของครอบครัวซิมป์สัน ก็จะได้พบกับ ลิซา สาวน้อยจอมแก่แดด การสร้างสิ่งปลูกสร้างใหม่ทุกครั้งจะทำให้ผู้เล่นได้พบกับตัวละครใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามา จุดเด่นของเกมนี้ก็คือผู้เล่นสามารถสั่งให้ตัวละครที่มีในเกมทำภารกิจต่างๆ ได้ เช่นสั่งให้โฮเมอร์ไปดูทีวี บอกให้ลิซาเก็บกวาดสนามหญ้า ซึ่งในเกมอื่นๆ ส่วนใหญ่จะทำได้เพียงแค่เดินไปเดินมากับส่งเสียงร้องเท่านั้น

 

ถ้าใครรอที่จะเก็บเงินไม่ไหว ก็สามารถซื้อสิ่งปลูกสร้างด้วยเงินจริงได้จาก The Store (ราคาใช่ย่อยเลยทีเดียว)

The Simpsons เป็นการ์ตูนดังตั้งแต่ปี 1989 ที่น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก  ซึ่งโด่งดังในเรื่องความกวนโอ๊ยที่มาพร้อมความป่วนและพอนำมาทำเป็นเกมสร้างเมืองจึงอาจจะดูแปลกๆไปซักหน่อยเชื่อว่าบางคนได้ยินแนวเกมแล้วอาจมองไม่ออกว่าตัวเกมจะออกมาในรูปแบบไหน หรือจะมีวิธีการเล่นยังไง แต่ตัวเกมจริงๆ มีอะไรสนุกๆ ให้ทำมากกว่าที่คิดเยอะ และสามารถเล่นออนไลน์เพื่อไปเยี่ยมชมเมืองของเพื่อนบ้านได้อีกด้วย ที่สำคัญทาง EA ใจดีปล่อยให้ดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แบบฟรีๆ จาก App Store งานนี้แฟนๆ ครอบครัวซิมป์สันส์ห้ามพลาด

 

 

Download  The Simpsons : Tapped Out Free ( iPhone , iPad ) ได้ที่นี่

 

      สนับสนุนเนื้อหา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook