Rock Man ZX [Preview]

Rock Man ZX [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Format: Nintendo DS Genre: Action Developer: Capcom Studios 1 Publisher: Capcom Distributor: N/A Release: December 2006 -New Characters ข้อมูลตัวละครใหม่- Prometheus: นักรบปริศนาที่ไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์อะไรซ่อนอยู่ ซึ่งเขามักจะมาขวางทาง Vent ตัวเอกอยู่เสมอและต่อสู้กับ Aile เพื่อทดสอบพลัง และเมื่อดูจากท่าทางและรอยยิ้มอันมีเลสนัยของเขาแล้วดูเหมือนว่าเขาจะมีจุดประสงค์อะไรบางอย่างซ่อนอยู่ ท่าโจมตีของเขานั้นจะโจมตีด้วยไฟและใช้อาวุธคู่ใจคือเคียวขนาดยักษ์ (ให้เสียงพากษ์โดย Daisuke Kishio) Pandora: เด็กผู้หญิงลึกลับที่ร่วมมือกับ Prometheus ซึ่งเธอจะมีนิสัยเงียบๆและไม่ค่อยแสดงอารมณ์ แต่ฝีมือต่อสู้เธอนั้นร้ายไม่ใช่เล่น โดยเธอมีท่าโจมตีเป็นสายฟ้าและน้ำแข็ง ซึ่งเธอควบคุมได้อย่างอิสระผ่านทางรีโมทสองอันที่เธอถืออยู่ แบบนี้สู้กับเธอคงต้องเหนื่อยหน่อย (ให้เสียงพากษ์โดย Shizuk Itou) -Live Metal abilities ข้อมูลท่าติดตั้ง Live Metal - หากกำจัดบอส Forceroid ได้ผู้เล่นจะได้ไอเทม Live Metal มาหนึ่งชิ้น ซึ่ง Live Metal จะมีทั้งหมดอยู่ 4 ชนิด หากเก็บชนิดเดียวกันได้ครบสองชิ้น จะช่วยให้พาวเวอร์อัพอาวุธของแต่ละ Model ได้

Model HX จะมีท่าชาร์จยิงคือ Plasma Bit ซึ่งจะยิงลำแสงพลาสม่าขนาดเล็กกระจายออกไป โดยมันจะติดตามศัตรูโดยอัตโนมัติ แต่หากใช้ Live Metal เพิ่มพลังแล้วจะชาร์จยิงเป็นแบบ Plasma Cyclone ที่มีลักษณะเป็นพายุพลาสม่าขนาดใหญ่แทน

Model FX ท่าชาร์จยิงปกติจะเป็นท่า Megaton Crash ซึ่งเป็นท่ายิงลูกไฟขนาดใหญ่ แต่เมื่อพาวเวอร์อัพแล้วจะกลายเป็นท่า Ground Break เป็นท่าที่ใช้พลังไฟกระแทกลงพื้น ทำให้เกิดคลื่นเปลวไฟไหลไปตามพื้น

Model LX จะมีท่าชาร์จยิงปกติคือใช้พลังของหอกฮัลเบิร์ดสร้างแท่งน้ำแข็งขึ้นมา ซึ่งสามารถขึ้นไปยืนอยู่บนแท่งน้ำแข็งนี้ได้ด้วย เมื่อพาวเวอร์อัพแล้วจะเป็นท่าเรียกมังกรน้ำแข็งแทน ซึ่งมันจะเล็งจู่โจมศัตรูโดยอัตโนมัติ

Model PX ท่าชาร์จยิงเดิมนั้นจะเป็นท่ายิงดาวกระจายไฟออกไป เมื่อยิงออกไปแล้วจะย้อนกลับมาได้เหมือนบูมเมอแรง เมื่อพาวเวอร์อัพแล้วจะกลายเป็นท่าสร้างบาเรีย สำหรับป้องกันอาวุธบินของศัตรู(พวกกระสุนปืน, จรวด, ฯลฯ) -Boss characters ข้อมูลบอสใหม่- Luar the Abysroid: หุ่น Forceroid ที่มีลักษณะเหมือนกับปลาโคมไฟขนาดยักษ์ บอสตัวนี้จะมี Live Metal ชนิด L ซึ่งทำให้มันมีพลังมหาศาล วิธีต่อสู้ของมันนั้นจะใช้โคมไฟบนหัวของมันหลอกล่อเรา จากนั้นก็จะเข้าจู่โจมด้วยร่างกายอันใหญ่โต Stage: ทะเลสาบในภูเขาหิมะ Fistreo the Predatoroid: เป็นบอสที่มีลักษณะเหมือนสิงโต ซึ่งมันจะใช้ Live Metal ชนิด F เป็นตัวช่วยให้มันแข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งจะเรียกตัวมันเองเมื่อเพิ่มพลังแล้วว่า "carnage" เจ้าตัวนี้จะมีนิสัยชื่นชอบการต่อสู้ โดยเฉพาะสู้กับคนที่เก่งกว่าเพื่อมันจะได้เก่งยิ่งขึ้นไปอีก แต่ถ้าเป็นคู่ต่อสู้ที่อ่อนแอกว่า มันจะไม่สนใจเลย Stage: ตึกที่มีเปลวไฟลุกไหม้ -Technical Finish System วิธีเผด็จศึกบอสและข้อมูลการได้รับ Live Metal- ในการต่อสู้กับบอสนั้น ไม่แน่เสมอไปว่าจะได้รับ Live Metal จากมันหรือไม่ เพราะทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับวิธีการต่อสู้กับบอสตัวนั้นๆของเราเอง ถ้าจะให้ได้ Live Metal มา เราจะต้องปราบบอสในช่วงที่มันเอา Live Metal ออกมาใช้ให้ได้ ซึ่งในกรณีนี้เอง หากเราจู่โจมไปยังบริเวณที่เป็น Live Metal ของบอส จะทำให้บอสได้รับความเสียหายมากกว่าปกติ แต่นั่นก็จะทำให้ Live Metal เสียหายไปด้วยเช่นกัน สรุปก็คือผู้เล่นจะต้องกำจัดบอสในช่วงที่มันใช้ Live Metal แต่ห้ามโจมตีส่วนของ Live Metal แล้วเมื่อเอาชนะได้ก็จะได้รับ Live Metal มาใช้ เมื่อเอาชนะบอสและได้รับ Live Metal มาแล้ว จะเห็นว่ามันมีเลเวลบอกไว้อยู่ ซึ่งมันจะเปลี่ยนแปลงไปตามการโจมตีของเรากับบอสตัวนั้น หากเราโจมตีโดน Live Metal บ่อย เลเวลของ Live Metal ที่ได้รับก็จะต่ำ แต่ถ้าไม่โจมตีโดน Live Metal เลยก็จะได้เลเวลสูง ซึ่งจะมีผลเวลานำไปใช้อัพเกรดท่าชาร์จยิงของแต่ละโมเดล ยิงเลเวลสูง การชาร์จยิงก็จะแรงและโจมตได้มากเป้าหมายขึ้น แต่ถึงแม้ว่าจะได้ Live Metal ผุๆเลเวลต่ำๆมาก็ตาม ผู้เล่นก็ยังสามารถซ่อมให้เลเวลมันสูงได้ โดยใช้ไอเทมชื่อว่า E-Crystals โดยจะได้มาเมื่อทำภารกิจหรือรับเควสต่างๆ Source: atomic-fire Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Rock Man ZX [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook