Trusty Bell:The Chopin's Dream [Preview]

Trusty Bell:The Chopin's Dream [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Format: Xbox 360 Genre: RPG Developer: Bandai Namco Publisher: Bandai Namco Distributor: N/A Release: TBA Trusty Bell เกมภาษาใหม่ของเครื่อง Xbox360 จาก Bandai Namco เกมนี้มีชื่อเต็มๆว่า Trusty Bell โชแปงโนะยูเมะ หรือแปลเป็นไทยได้ว่า ความฝันของโชแปง เป็นเกมภาษาอิงประวัติบุคคลสำคัญของโลกนั่นก็คือ เฟรเดริก ฟรองซัวส์ โชแปง นักประพันธ์เพลงชื่อก้องโลกชาวโปแลนด์ ซึ่งผู้เล่นจะได้เข้าไปร่วมดำเนินเรื่องราวและผจญภัยในโลกแห่งความฝันของโชแปง ซึ่งเนื้อเรื่องในเกมจะเน้นความสำคัญของ ชีวิต ของบุคคลสำคัญท่านนี้ ในงานนี้ได้มีทีมงานมืออาชีพจากหลายสตูดิโอมาช่วยกันสร้างสรรค์เกมนี้ขึ้น อย่างเช่นงานทางด้านเสียงและเพลงประกอบในเกมนั้นได้ทีมงานที่เคยทำเพลงในเกม Satr Ocean 3 และ Valkyries Profiles 2 มาช่วย ส่วนตัวเกมก็ได้ทีมงานจากซีรี่ย์ Baten Kaitos มาทำ ซึ่งกราฟิคของเกมทำออกมาเป็นเซลเฉดที่ดูสวยงาม แล้วก็ที่ขาดไม่ได้ก็คือเพลงของโชแปง ซึ่งได้นักเปียโนอย่างคุณ Stanislav Bunin ที่เคยเล่นให้กับเพลงประกอบในเกม Tales of มาแล้วหลายภาค เนื้อเรื่องในเกม ในวันที่ 17 ตุลาคม ค.ศ.1849 ขณะที่โชแปงกำลังแต่งเพลงอยู่ในอพาร์ตเมนต์ เวนโดม ชั้น 12 ใจกลางกรุงปารีส จู่ๆเขาก็มองเห็นภาพเหมือนกับที่เขาฝันล่าสุดและก็ล้มหมดสติลง เมื่อเขาได้สติขึ้นมาก็พบว่าตัวเองนั้นกำลังอยู่ในโลกอีกโลกหนึ่ง เป็นโลกที่ปราศจากความวุ่นวาย ทุกคนใช้ชีวิตอย่างปกติสุขและเป็นธรรมชาติ ทว่าอย่างก็ตามในโลกความฝันก็มีอันตราย เพราะคนนอกที่เข้ามาในโลกนี้จะมีอาการประหลาดเหมือนติดโรคร้ายที่ไม่สามารถรักษาได้ แถมยังสามารถใช้เวทมนต์ได้อีก ทำให้โชแปงรู้สึกประหลาดใจมาก ต่อมาเมื่อโชแปงกลับมาโลกเดิมอีกครั้งเขากลับพบว่าตัวเขายังไม่หายจากอาการป่วยและเวทมนต์ก็ยังใช้ได้อยู่แม้จะอยู่ในโลกแห่งความจริง ตอนนี้เขาจึงคิดได้แต่ว่าเขาจำเป็นต้องกลับไปที่นั่นเพื่อที่จะหาทางรักษาให้ได้ แม้ว่าโลกนั้นอาจเป็นแค่ภาพหลอนก็ตาม แม้โชแปงจะเข้ามาในโลกความฝันได้ทว่าเขาก็ยังหาหนทางรักษาไม่ได้จนกระทั่งตัวเขาเริ่มสิ้นหวังจึงได้พบกับเด็กหญิงคนหนึ่งที่ชื่อ Polka โพลก้า ซึ่งเธอพยายามช่วยเหลือโชแปงและให้กำลังใจโชแปงเรื่อยมาทำให้โชแปงรู้สึกมีความหวังเพิ่มขึ้น ซึ่งโพลก้าเล่าให้ฟังถึงอัญมนีที่มีชื่อว่า Trusty ซึ่งมีพลังในการเปลี่ยนแปลงโชคชะตา ซึ่งมันจะสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่อยู่ในจิตใจของแต่ละคน ถ้าจิตใจของคนๆนั้นมีความเข้มแข็งและเชื่อมั่นแรงกล้า หินนี้จะเปล่งแสงออกมาเต็มที่และจะช่วยบอกถึงหนทางแก้ไขชะตากรรมให้รู้ และในโลกแห่งความฝันและโชคชะตานั้นพวกโชแปงก็ได้พบกับ Allegretto อัลเลเกร็ตโต้ เด็กหนุ่มที่ความคิดตรงข้ามกับโพลก้าอย่างสิ้นเชิง เขาเชื่อและยอมรับกับโชคชะตาที่เกิดขึ้น แต่ทว่าเขากลับเลือกตัดสินใจที่จะช่วยเหลือโพลก้า เมื่อความเชื่อสุดขั้วสองฝ่ายเข้ามาพัวพันกันจึงก่อให้เกิดความพันแปรของฟันเฟืองแห่งโชคชะตาทีละน้อยๆ ตัวละคร

Allegretto เด็กหนุ่มยากจนที่อาศัยอยู่ในเมืองท่าริทัลแดนท์ เขาดำรงชีวิตด้วยการล้วงกระเป๋าผู้คนเพื่อไปหาซื้ออาหารประทังชีวิตไปวันๆ เด็กที่ถูกทิ้งอย่างเขาไม่รู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควรและยังหยาบคายอีกด้วย แต่ถึงกระทั้งเขาก็มีความรู้สึกถึงความชอบธรรมที่ซ่อนอยู่ในจิตใจ เขาจึงออกเดินทางเพื่อหลักหนีช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจนในเมืองไปพร้อมกับ Beat บีท พี่น้องร่วมสาบาน ต่อมาเมื่อเขาได้พบกับโพลก้าที่มีความคิดตรงข้ามกับเขา คือคิดว่าโชคชะตาสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เขาจึงหัวเราะและคิดว่ามันคงไร้สาระจึงได้ตัดสินใจร่วมเดินทางไปด้วยเพื่อช่วยเหลือเธอ ดูว่าเธอจะทำได้จริงไหม

Polka เด็กสาวที่อาศัยอยู่กับแม่เพียงสองคนในหมู่บ้านเทนูทบนภูเขาใกล้ๆกับเมืองท่าริทัลแดนท์ ดำรงชีวิตด้วยการเก็บดอกไม้ที่ขึ้นในหมู่บ้านเทนูทนำมาทำเป็นยาที่เรียกว่าคาฟุยากุหรือยาดอกไม้ขาย ทว่าต่อมาทางรัฐบาลได้จัดทำยารักษาโรคที่ทำจากแร่ธาตุขึ้น(โคฟุยากุ)ซึ่งมีราคาถูกออกขาย ส่งผลให้ยาของหมู่บ้านเธอขายไม่ออก แถมชีวิตของเธอก็อยู่ได้ไม่นานนักเพราะเธอเองก็เป็นโรคประหลาดที่สามารถใช้เวทมนต์ได้เช่นกัน และด้วยข่าวลือที่ว่าหากเธอสัมผัสถูกใครแล้วโรคร้ายนี้จะแพร่ไปยังคนๆนั้นด้วยทำให้คนอื่นๆพากันรังเกียจเธอ เธอจึงตัดสินใจออกจากหมู่บ้านและไม่เชื่อถือใครเลย ต่อมาเมื่อเธอได้พบกับโชแปงความคิดเธอก็เปลี่ยนไปอีกครั้ง เธอจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนโชคชะตาและหวังจะทำให้ทุกๆคนมีความสุข Artwork ภาพฉากในเกม

Source: Impress Watch Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Trusty Bell:The Chopin's Dream [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook