Bomberman Act Zero [News]

Bomberman Act Zero [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Format: Xbox 360 Genre: Action Developer: Hudson Soft Publisher: Konami Distributor: N/A Release: 3 August 2006 Click to see bigger picture / คลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ขึ้น

อีกแค่ไม่กี่วันแล้วสำหรับเกมที่เล่นได้หลายคนขวัญใจคอเกมสมัยเครื่อง SFC ของเจ้าหุ่นมือวางระเบิดตัวยง แต่ไม่เกี่ยวกับพวกก่อร้ายนะ โดยปกติแล้วเจ้าหุ่นบอมเบอร์แมนก้มักจะมาในแนวน่ารักๆหัวโตๆพร้อมสัตว์เลี้ยงน่ารักคู่หู แต่ครั้งนี้มาในแนวลุคใหม่ออกแนวโหดในชื่อภาคว่า Bomberman Act Zero แถมขายถูกมากๆเพียง 3129 เยน เพื่อต้อนรับการทำลงให้กับเครื่อง Xbox360 ทางด้าน Hudson ผู้ผลิตเกมนี้ก็ได้จำระบบใหม่ที่เหมาะสมกับเครื่อง Xbox360 ลงไปในเกมด้วยนั้นก็คือการเล่นแบบแนวมุมมองบุคคลที่ 1 หรือ First-Person Bomber(FPB) นั่นเอง โหมดการเล่นแบ่งใหญ่ๆออกได้สองโหมดคือ World Battle และ Single Player 1. โหมด World Battle เป้นโหมดที่จำเป้นต้องใช้บริการเล่นผ่านออนไลน์ Xbox Live พูดง่ายๆก็คือเล่นออนไลน์แข่งกันนั่นแหละ โดยแข่งกันห้องนึงสูงสุดจะมี 8 คน ซึ่งในนี้ก็จะมีโหมดให้เลือกย่อยลงไปอีกดังนี้ - โหมด Normal แข่งกันแบบปกติโดยนับจำนวนครั้งที่ฆ่าศัตรูได้และจำนวนครั้งที่ถูกฆ่า เมื่อครบกำหนดใครได้คะแนนมากกว่าก็เป้นผู้ชนะ - โหมด Battle Royal จะแข่งกันทำคะแนนโดยนับจำนวนครั้งที่ฆ่าศัตรูได้เท่านั้น ใครทำคะแนนได้สุงสุดก็จะมีชื่ออยู่ใน World Ranking ของเซิร์ฟเวอร์เกมด้วย 2.โหมด Single Player ก็ตรงตามชื่อคือโหมดเล่นคนเดียวทดสอบฝีมือ ซึ่งมีฉากเยอะมากถึง 99 ฉากและความยากก็จะเพิ่มขึ้นๆตามลำดับ โดยในโหมดนี้ผู้เล่นสามารถเลือกมุมมองการเล่นได้ 2 แบบคือ - Standard แบบคลาสสิคที่เหมือนกับบอมเบอร์แมนทุกภาคที่ผ่านมาคือจะเห็นตัวละครและฉากในมุมสูง ทำให้เห็นได้ทั่วฉาก แต่ก็จะโดนระเบิดทีเดียวตายเหมือนเดิม นอกจากจะมีไอเทมช่วย - FPB แบบมุมมองบุคคลที่ 1 ที่เกริ่นไปแล้วตอนต้น สำหรับโหมดนี้จะค่อนข้างยากหน่อยเพราะมีข้อจำกัดด้านมุมมอง แต่จะมีสิ่งหนึ่งมาแทนที่นั่นคือค่าพลังชีวิต ทำให้ไม่โดนทีเดียวตายแล้ว โหมด FPB นั้นจะมีมุมมองที่แคบและมุมกล้องจะเปลี่ยนไปตามระเบิดที่วางไว้

ที่ภาพซ้ายจะเป็นโหมดเล่นคนเดียวแบบคลาสสิคจะเห็นได้ว่าไม่มีพลังชีวิต ส่นภาพขวาเป็นฉากเลือกตัว ซึ่งมีให้เลือกทั้งเพศผู้ เพศเมีย มีสีให้เลือก 8 สีและแบบกว่า 16 แบบ

Source: Watch Game Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Bomberman Act Zero [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook