The Sims 2: Pets [Preview]

The Sims 2: Pets [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Format: PC, PS2, GC, PSP, NDS, GBA Genre: Simulation Developer: Maxis Publisher: Electronic Arts Distributor: N/A Release: 17 October 2006 EA ประกาศเวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับเกม The Sims 2 อ้ะๆอย่าเพิ่งถอนหายใจอย่างเบื่อหน่ายแบบนั้น เอาน่าแม้ว่าจะเบื่อกับภาคเสริมของ The Sims 2 มามากแค่ไหนแล้วก็ขอให้ลองมองเกมนี้ก่อน แล้วก็สำหรับชาวเกมคอนโซลหรือเครื่องพกพาก็สามารถเล่นภาคเสริมนี้ได้ด้วยเหมือนกันแถมไม่ต้องลงเกม The Sims 2 เวอร์ชั่นแรกก่อนให้เสียเวลาด้วยแน่ะ มาว่ากันด้วยเรื่องของจุดเด่นของภาคเสริมภาคนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นการใช้ชีวิตร่วมกับสัตว์เลี้ยงนั่นเอง ก็ตรงตามชื่อภาคนั่นแหละ แต่ว่าผู้เล่นก็ไม่สามารถควบคุมสัตว์เลี้ยงได้อยู่ดี เพียงแต่จะมีระบบต่างๆในการดูแลและใช้ชีวิตร่วมกับมันอย่างสนุกสนานมากขึ้น โดยเริ่มแรกผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าอยากจะเริ่มต้นเกมแบบไหน แบบมีเป็นครอบครัวเลยตั้งแต่ต้นรวมไปถึงสัตว์เลี้ยงเต็มบ้าน หรือจะเริ่มจากตัวคนเดียวแล้วค่อยหาสัตว์เลี้ยงคู่ใจแล้วตามด้วยหาขวัญใจเข้าบ้าน ลองมาดูสัตว์เลี้ยงคู่บ้านแสนซื่อสัตย์กันหน่อย ในเกมจะมีสัตว์เลี้ยงมากมายให้คุณเลือกเลี้ยงได้ตามใจชอบทั้งสุนัข, แมวและสัตว์อื่นๆ โดยมีสายพันธุ์ให้เลือกถึงกว่า 40 สายพันธุ์(พันธุ์แท้นะ) แต่ถ้าคุณไม่ชอบพันธุ์แท้ คุณจะเลือกผสมกันให้มันกลายเป็นพันธุ์ทางก็ได้ และก็อย่าลืมเลือกด้วยล่ะว่าจะเลี้ยงตัวผู้หรือตัวเมีย หรือจะเลี้ยงทั้งสองเลยก็ได้แล้วพวกมันก็จะมีลูกหลานเต็มบ้านไว้ให้คุณไปขาย ให้หรือแลกเปลี่ยนกับเพื่อนบ้าน หลังจากเลือกเพศแล้วก็เลือกขนาด สีสันตามตัวและก็นิสัย สุดท้ายก็ตั้งชื่อ พยายามเลือกเลี้ยงมันตั้งแต่ตอนยังเด็กจะดีที่สุดและก็เลือกนิสัยให้เข้ากับตัวผู้เล่นด้วย มันจะได้ไม่ดื้อมาก ยกตัวอย่างวิธีสร้างสัตว์เลี้ยงขึ้นมาตัว เริ่มแรกก็เลือกพันธุ์ ต่อไปก็ลักษณะตัวว่าจะเอาแบบไหนอย่างเช่นหูตั้ง หูตก หางกุดหรือหางยาว ขนาดตัว อายุ ต่อไปก็เลือกเครื่องแต่งตัว ซึ่งมีให้เลือกทั้งเสื้อผ้า ปลอกคอ ผ้าพันคอ รองเท้า ฯลฯ สุดท้ายก็มาเลือกนิสัยว่าต้องการแบบไหน มีตั้งแต่ ขี้เกียจนอนอย่างเดียว ขี้เล่น ดุร้าย และเชื่องเชื่อฟังง่าย รวมถึงเลือกค่าความฉลาดด้วย แต่ว่าแม้ภาคนี้จะเน้นการเลี้ยงสัตว์ แต่ชีวิตทั่วไปของคนก็ยังคงอยู่นะอย่าลืมเลี้ยงเพลินจนลืมงานลืมการล่ะ ภาพ Screenshot ตัวอย่างของเวอร์ชั่น PC

เมื่อเลือกทุกอย่างเรียบร้อยก็เริ่มการใช้ชีวิตกันได้ เมื่อเลี้ยงๆไปตอนแรกคุณจะยังมีอุปกรณ์ต่างๆไม่พร้อมนักอย่างอยากจะซื้อของเล่นให้มันหรืออาจจะไม่ชอบใจชุดเก่าที่มันใส่ คุณสามารถพามันไปเดินช็อปปิ้งตามร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงได้ตลอด เป็นการพามันออกไปเดินเล่นผ่อนคลายด้วยในตัว ซึ่งต้องพามันออกไปเดินบ่อยๆไม่งั้นความเครียดมันจะเพิ่มขึ้น ร้านค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 ประเภทคือ 1. bakery เป็นร้านขายอาหารสัตว์รวมไปถึงอุปกรณ์ช่วยฝึกสัตว์เลี้ยงของคุณ 2. toy store ร้านขายของเล่นสำหรับสัตว์ เลือกชิ้นที่เหมาะกับสัตว์เลี้ยงของคุณที่สุดเพื่อให้มันเล่นลดความเครียดและเป็นการออกกำลังไปในตัว เช่นลูกบอลยางสำหรับสุนัข แผ่นฝนเล็บสำหรับแมว ไม่ก็ห่วงฮูล่าฮูป 3. pet emporium เป็นร้านเกี่ยวกับของใช้ทั้งหลายของสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแต่งกายต่างๆ เฟอร์นิเจอร์เช่นบ้านสุนัขหรือพวกเปลนวมสำหรับให้พวกมันนอน *** สำหรับร้านค้าเหล่านี้จะมีการอัพเดตสินค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีกด้วย หากคุณซื้อสินค้าจากร้านไหนบ่อยๆร้านนั้นก็จะมีการนำสินค้าใหม่ๆมาขายเพิ่มขึ้น ภาพ Screenshot ตัวอย่างของเวอร์ชั่น PS2 และ GC

สุดท้ายแล้วนั้นสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ช่วยเพื่อเพื่อนให้ตัวละครที่เป็นคนของเราเท่านั้น แต่มันยังสามารถช่วยดูแลบ้านให้คุณได้อย่างดีกรณีเกิดเพตุภัย หรือถ้าคุณฝึกมันดีๆ สัตว์เลี้ยงของคุณจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมไมตรีกับเพื่อนๆหรือคนรู้ใจที่เล็งไว้ หรืออาจจะใช้เป็นการแสดงในงานปาร์ตี้ต่างๆก็ไม่เลว เห็นไหมมันมีประโยชน์ไม่เบาเลย ลองสัมผัสรสชาติใหม่ของชีวิตกับ The Sims 2: Pets ได้เร็วๆนี้ ภาพ Screenshot ตัวอย่างของเวอร์ชั่น NDS

ส่วนของเวอร์ชั่น NDS จะต่างออกไปจากเวอร์ชั่น PC, PS2 และ GC โดยผู้เล่นจะเป็นคนดูแลโรงพยาบาลสัตว์แทน มีหน้าที่คอยดูแลเลี้ยงดู รักษา รวมไปถึงฝึกสัตว์เลี้ยง ด้านเวอร์ชั่น GBA ก็ไม่ต่างกันนักโดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นบุรุษพยาบาลสัตว์แทน ซึ่งจะต้องสร้างผลงานการเลี้ยงดูสัตว์ให้ดีเพื่อเลื่อนระดับของผู้แลสัตว์เป็นครูฝึกสัตว์ระดับต่างๆ ภาพ Screenshot ตัวอย่างของเวอร์ชั่น GBA

ของเวอร์ชั่น PSP จะเป็นการเน้นการพบปะกันของคนเลี้งและสัตว์เลี้ยงที่ตัวเองเลี้ยงไว้ผ่านทางสวนสาธารณะในเกม ซึ่งผู้เล่นสามารถเล่นออนไลน์เข้ามาพบปะพูดคุยเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงได้จากในเกม ในแต่ละวันก็หาซื้อของใหม่ๆให้สัตวืเลี้ยงตัวเองไปอวดเพื่อนๆได้ ภาพ Screenshot ตัวอย่างของเวอร์ชั่น PSP

Source: IGN, Gamefront Minimum System Requirements For PC Version สเปคเครื่องขั้นต่ำสำหรับเวอร์ชั่น PC Windows XP, ME, 98, or 2000 operating system. 1000 MHz (1 GHz) or faster processor. 256 MB or more RAM. At least 1.5 GB of additional hard drive space. Supported T&L-capable video card with at least 32 MB of video RAM. Click to see game trailer / คลิกเพื่อดูภาพยนตร์ตัวอย่างเกม Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ The Sims 2: Pets [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook