Shining Force EXA [Preview]

Shining Force EXA [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Format: Play Station 2 Genre: RPG Developer: Sega Publisher: Sega Distributor: N/A Release: Winter 2006

ตำนานเกมภาษาอีกบทหนึ่งที่มีมายาวนานของ Sega ตั้งแต่สมัยเครื่องเมก้าไดร์ฟ ภาคนี้นับเป็นภาคที่ 3 ของตระกูล Shining แล้วสำหรับเวอร์ชั่นเครื่อง PS2 สำหรับเรื่องราวของ Shining Force EXA(อิกซ่า) ก็ยังคงเป็นลักษณะของ "การอยู่ร่วมกันของเผ่าพันธุ์ต่างๆด้วยดาบและเวทมนต์" เหมือนกับภาคเก่าๆที่ผ่านมาคือตัวละครในโลก Shining จะมีเป็นหลากหลายเผ่าพันธุ์ ส่วนระบบการเล่นและการต่อสู้จะยังคงใช้แบบเดียวกับ Shining Force Neo ภาพ Art ตัวละครหลักที่คุณ Pako วาดขึ้น แต่ตอนนี้มีชื่อเพียงแค่พระเอกกับนางเอก

ตอนนี้ทีมงานกำลังอยู่ในขั้นตอนการร่างแผนที่โลกอยู่ ส่วนตัวละครหลักในเกมก็ได้ Mr.Pako ช่วยจัดการให้ เพียงตอนนี้เพิ่งมีเพียงพระเอก นางเอกกับสัตว์คู่หุเท่านั้น ส่วน Screenshot ก็มีฉากมูฟวี่ ฉากต่อสู้และฉากในเมืองเพียงเล็กน้อย ต้องรอข้อมูลเพิ่มเติมกันต่อโอกาสหน้า เนื้อเรื่อง จักรวรรดินอสวัลด์และประเทศเฟียแลนด์ เป็นสองประเทศมหาอำนาจที่ปกครองโลก ซึ่งทั้งสองประเทศต่างมีทายาทสืบทอดครองความยิ่งใหญ่กันมาช้านาน และมีเรื่องกระทบกระทั่งกันตลอด ทั้งสองฝ่ายต่างก็มีกำลังทหารเข้มแข็งและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ซึ่งเตรียมพร้อมจะรบกันได้ทุกเมื่อ ในที่สุดสองประเทศนี้ ต่างมีการสร้างกองทัพอสูรอัญเชิญขึ้นมา ซึ่งจะทำการเรียกเหล่ามอนสเตอร์ออกมาสู้กับประหนึ่งทหาร ส่งผลให้ทั้งสองประเทศปะทะกันมายาวนานไม่มีใครยอมใครยาวนานมากว่า 10 ปี และไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ โลกในขณะนี้อยู่ในสภาวะสงครามซะแล้ว ทุกวันๆมีแต่การสู้รบเป็นกิจวัตร จนสังคมเริ่มวุ่นวายและจิตใจคนเริ่มเสื่อมโทรม จนในที่สุดก็เริ่มมีคนที่ทนกับสถานการณ์โลกไม่ไหวได้เริ่มมีการรวมตัวกันขึ้นเพื่อเปลี่ยนแปลงโลกขึ้น ตัวละครหลัก โทม่า&เจนัส โทม่าเป็นพระเอกของเกม เขาชื่นชอบที่จะศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติและภูเขา จึงทำให้เขาเดินทางไปอาศัยตามป่าเขาบ่อยครั้ง โทม่ามีนิสัยเลือดร้อนมุทะลุทำอะไรไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลัง แต่เขาก็เป็นคนมีคุณธรรม มีน้ำใจและรักความยุติธรรมอย่างมาก ครั้นเมื่อเผชิญหน้ากับอุปสรรคเขาจะลงมือแก้ปัญหาทันที ประเภทว่า [ขยับก่อนคิด] ตามคำพูดที่โทม่ามักพูดเสมอคือ "ข้าน่ะนะจะใช้หัวคิด ยุ่งยากจะตายปวดหัว" แต่ถึงกระนั้นเขาก็เป้นคนที่เชื่อถือและพึ่งพาได้ เจนัสเป็นมอนสเตอร์คู่หูข้างกายของโทม่า แม้ว่าจะดูเหมือนเป็นหมาตัวใหญ่แต่มันก็ไม่ใช่หมานะ มันมีนิสัยสงบเยือกเย็นต่างจากคู่หูอย่างโทม่าลิบลับ จุดเด่นของเจนัสก็คือลวดลายข้างตัวที่เป็นสีส้มเฉียง

ชีริล&จีล่า เชริลนางเอกของเกมนี้ อาศัยอยู่ในจักรวรรดินอสวัลด์ เธอเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง มีคุณธรรมและมีความรับผิดชอบสูง ยิ่งกว่านั้นยังเป็นคนเจ้าระเบียบที่ชอบทำอะไรตรงตามตารางกำหนดการณ์ เป็นสาวมาดมั่นนิยมใช้ปัญญาในการแก้ปัญหา(ต่างจากพระเอกสิ้นเชิง) และยังเป็นตัวของตัวเองสูง ของโปรดของเธอคือขนมหวานทุกชนิด จีล่า มอนสเตอร์ที่เป็นคู่หูของชีริล เจ้าตัวนี้มีความสามารถฟังและพูดภาษาคนได้ ปกติมันหลบอยู่หลังผมของชีริลและมันจะโผล่ออกมายามที่มันจะพูด ส่วนนิสัยนั้นก็ไม่ต่างจากคุณเจ้านายมากนักคือเงียบๆและฉลาด

Source: IT Media Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Shining Force EXA [Preview]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook