เค้าสร้างรถในเกมออกมาให้สมจริงได้อย่างไร? [News]

S! Game

สนับสนุนเนื้อหา

เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าบรรดารถสวยๆงามๆอย่างพวกเฟอร์รารี่ แลมโบกินี่ ฯลฯ ต่างที่อยู่ในเกมนั้นเขาทำออกมาแบบไหนถึงได้สวยงามสมจริงนัก วันนี้ทาง Polyphony ผู้สร้างเกมแข่งรถแนวเหมือนจริงชื่อดังอย่างตระกูล Gran Turismo ของเครื่อง Play Station จะมาบอกวิธีการทำให้ทราบกัน ตัวอย่างของการสร้างรถยนต์ในฉบับดิจิตอลวันนี้ ทาง Jalopnik เว็บสำหรับคนรักรถที่เป็นทีมงานสแกนรถในครั้งนี้ได้นำเอารถรุ่นเก่าอย่าง 1960 Chevrolet Corvette มาเป็นตัวอย่างที่ใช้สแกนเป็นแบบดิจิตอลลงไปในเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการสร้างเกม GT HD ของ PS3 โดยตอนแรกนั้นรถ Chevrolet ปี 60's คันนี้อยู่ในสภาพที่เก่าสุดดังนั้นทางทีมงานจึงต้องทำการตกแต่งและพ่นสีให้มันเสียใหม่เพื่อให้ดูสวยเหมือนใหม่อีกครั้ง ซึ่งทีมงานจะต้องทำขั้นตอนนี้กับเถรุ่นเก่าๆที่จะเพิ่มเข้าไปในเกมทุกรุ่นเลย ค่อนข้างเสียเวลาพอสมควร เมื่อเสร็จขั้นตอนของการเตรียมรถแล้ว จากนั้นทีมงานได้นำเอารถเข้าสู่เครื่องสำหรับการสแกน โดยจะมีลักษณะเป็นเหมือนกล่องสีเหลี่ยมขนาดใหญ่ โดยภายในเครื่องนั้นจะมืดสนิท และที่บริเวณด้านข้างจะเต็มไปด้วยเลนส์สำหรับยิงเลเซอร์ที่ใช้ในการสแกน ซึ่งมันเดินเครื่องจะทำการแสงเลเซอร์สีแดงออกมาสแกนตัวรถในทุกอณูเซนติเมตรของรถเลยทีเดียว จากนั้นเมื่อสแกนเสร็จแล้วเราก็จะได้เฟรมดิบของตัวรถมา ซึ่งตรงนี้จะยังไม่สามารถนำไปสร้างเป็นเกมได้ทันที ทางทีมงานจะต้องทำการถ่ายภาพวีดีโอบันทึกการเคลื่อนไหวของรถแต่ละคันยาวที่แล่นอยู่ด้วย จากนั้นก็ทำการบันทึกข้อมูลลงไปในส่วนของโมชั่นรถแต่ละคัน ทั้งนี้เนื่องจากรถแต่ละคันนั้นเวลาแล่นจะต่างกันไปด้วย เพื่อความสมจริงจึงต้องทำยุ่งยากหลายขั้นตอนแบบนี้ ซึ่งโมชั่นรถที่ว่านั้นก็ต้องมีหลากหลายด้วย ไม่ว่าจะเป็นจังหวะออกสตาร์ต จังหวะแล่น จังหวะเบรค นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของขั้นตอนการสร้างเกมแข่งรถเท่านั้น ของจริงนั้นยุ่งยากกว่าที่อธิบายนี้หลายเท่า ทั้งนี้เพื่อที่จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงอรรถรสของเกมแข่งรถที่สมจริงที่สุด Source: Jalopnik.com

ติดตามSanook! Game

แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเกมล่าสุด เกมออนไลน์ เกมมือถือ เกมคอนโซล และแฟลชเกมส์สำหรับเล่นบนเว็บมากมาย ให้คุณเล่นเกมฟรี!