ECO : Morg City

ECO : Morg City

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Morg City เมืองแห่งเหมืองแร่อันเงียบเหงาและเศร้าสร้อย

Morg City มอร์กซิตี้เป็นเมืองใหม่ที่เพิ่งมีเพิ่มเข้ามาในเกม ECO แพทช์อัพเดต Saga 4 เมื่อไม่นานมานี้ มีลักษณะเป็นเกาะที่อยู่กลางทะเลแถบตะวันตกของนครหลวงอโครเนีย(เมืองแรกเกิดของผู้เล่น) วิธีจะไปเมืองนี้ได้จะต้องใช้บริการสวนลอยฟ้าของ NPC หรือว่าใช้สวนลอยฟ้าส่วนตัวบินข้ามไปเท่านั้น ไม่มีฉากที่เป็นพื้นดินให้เดินไปเองได้ ดังนั้นก่อนที่จะเดินทางไปยังเมือง Morg City ต้องเตรียมของอย่างหนึ่งเสียก่อนนั่นคือ Morg Town Pass บัตรผ่านเข้าเมือง โดยหาซื้อได้จาก NPC เปลี่ยนอาชีพของสาย Backpacker ราคาใบละ 500G 1ใบใช้ได้ 1 ครั้ง

เมื่อได้บัตรมาแล้วให้เดินทางไปยังแมพ Warship Island ที่อยู่ทางตะวันตกของอโครเนีย เดินไปยังบริเวณทิศใต้ของแมพจะพบกับ NPC 2 ตัวตรงป้อมหิน พร้อมกับมีสวนลอยฟ้าที่หย่อนเชือกลงมา ให้เราเข้าไปคุยกับทหารยาม Morg Guard เพื่อขอไปยังเมืองมอร์กจากนั้นให้เลือกยื่นบัตร Morg Town Pass ให้กับเขาไป จากนั้นก็เดินไปยังวงกลมสีขาวๆใต้สวนลอยฟ้าก็จะเลือกข้ามไปยังเมืองมอร์กได้แล้ว (สำหรับคนที่ลืมเอา Morg Town Pass มาก็ซื้อได้ที่โกเลมของผู้เล่นแถวๆนั้นหรือพ่อค้าตลาดมืดจอมโหดราคา 5,000G แทนก็ได้)

จุดสำหรับข้ามไปยัง Morg City

เมื่อมาถึง Morg City จะพบว่าเป็นเมืองที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มากทีเดียว เป็นพื้นที่ของเกาะทั้งหมดเลย มิหนำซ้ำทางเดินของเมืองนี้จะมีลักษณะเป็นทางเดินไม้ที่สร้างตามลักษณะของพื้นที่เป็นหุบเขา ที่เป็นเหมืองขุดแร่และซากกระสุนโบราณใจกลางเมือง ทำให้เวลาเดินหา NPC หรือร้านต่างๆที่ต้องการแล้วจะงงอยู่บ้าง แม้จะมี NPC ช่วยบอกทางก็เถอะ

เมือง Morg ที่เต็มไปด้วยหมอกควันสีดำจากการเผาถ่านหิน

งั้นเราลองมาดูบ้าน ร้านค้า และ NPC ที่อยู่ในเมือง Morg City กันหน่อย ให้ดูจากแผนที่ก็เห็นได้เลยว่ามีร้านรวงและ NPC อยู่เป็นจำนวนมาก โดยเราจะแบ่งจุดต่างๆในแผนที่เมืองมอร์กออกเป็น 3 อย่างคือ - NPC ทั่วไปที่อยู่บริเวณรอบๆเมือง เป็น NPC ที่ยืนอยู่กลางแจ้งรอบๆเมือง เป็น NPC พื้นฐานทั่วไปไม่มีผลต่อการเดินเรื่องหรือเควสท์ของเมือง จะอยู่ตำแหน่งจุดสีๆในแผนที่ - NPC ที่มีความสำคัญต่อผู้เล่น เป็น NPC ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำเควสท์ เป็น NPC ขายของหรือ NPC สำหรับใช้วาร์ป จะอยู่ตำแหน่งวงกลมหมายเลขสีน้ำเงินในแผนที่ - บ้านหรือร้าน จุดวาร์ปสำหรับเข้าไปยังร้านค้าหรืออาคารต่างๆในเมือง จะมีลักษณะเป็นวงกลมหมายเลขสีแดงบนแผนที่

■ ทหารบันทึกจุดเซพ Resurrection Soldier ■ Local Mudlark ไกด์นำทางของเมือง。 ■ Guild Merchant พ่อค้ากิลด์(โกดัง) ไอเทมที่พ่อค้ากิลด์ที่นี่ขายก็มี ลูกธนู มีดขว้าง รองเท้าเลเวล 20 และกระเป๋าหลังเลเวล 8 ■ Raupe หนอนของพ่อค้ากิลด์ ■ Morg City Guard ทหารยามของเมืองมอร์ก ■ Trained Mudlark คนงานเฝ้าเครื่องลิฟท์กระเช้า ถ้าจ่าย 100G เขาจะให้นั่งกระเช้า(เผาลิฟท์)ข้ามฟากให้ ■ Patrol Mercenary ทหารเฝ้าหน้าสำนักงานทหารรับจ้าง

① ทหารยามเฝ้าสวนลอยลอยฟ้าสำหรับเดินทางกลับ Warship Island หรือไปเมือง Iron South ② ทหารยามเฝ้าสวนลอยลอยฟ้าสำหรับเดินทางไปหอคอยแสง ③ Item Maker อาจารย์เปิดกล่อง ผลิตไอเทม และขายอุปกรณ์ซ่อมทั่วไป ③ Adjudicater คุณปู่วินิจฉัยไอเทม ④ Food Shop คุณป้าขายอาหาร ④ Pharmacy ร้านขายยา ⑤ Food Shop คุณป้าขายอาหาร ⑤ Pharmacy ร้านขายยา ⑥ Otto Leader หัวหน้าคนงานเหมือง ⑥ Mudlark คนงานเหมือง ⑦ Beenechan หนูน้อยบีเน่ (เควสท์สคิลพอยท์) ⑦ Funto หมาน้อยหิวโซ ⑧ Waiting Adventure ⑨ Waiting Girl (เควสท์สคิลพอยท์)

① Morg Government อาคารรัฐบาล Morg ② Merchant Guild Mountain ร้านค้าใหญ่ของพ่อค้าเศรษฐี Diamant (จ่ายค่าเดินทางไปหอคอยแสงที่นี่) ③ Fighter Guild Branch ④ Morg Mercenary Headquarter สำนักงานทหารรับจ้าง ⑤ Diamant Private Smeltery โรงถลุงเหล็กของ Diamant ⑥ Govern Smeltery ร้านขายถ่านหินของรัฐบาลสำหรับเป็นเชื้อเพลิงสวนลอยฟ้า จะมีสองจุดด้วยกัน ⑦ Coal Mine Supervision Station สำนักงานของคนงานเหมือง ⑧ Coal Industry Room ห้องพักคนงานเหมือง ⑨ Pet Morg Pub ขายอาหารสัตว์เลี้ยงและรับเควสท์ ⑩ Morg Pub ขายอาหารทั่วไปและรับเควสท์ ⑪ Weapon Shop Morg ร้านอาวุธ ⑫ Gem Shop Morg ร้านเครื่องประดับ ⑬ Tailor Shop Morg ร้านขายเสื้อผ้า ⑭ Morg Junk Shop ร้านเกี่ยวกับอุปกรณ์จักรกล ⑮ Black Weapon Shop ร้านขายปืน กระสุนปืน ระเบิด และไขควง (ทางเข้าจะอยู่บริเวณเหมืองข้างล่าง)

นอกจาก NPC ที่อยู่รอบๆเมืองแล้วก็ยังมี NPC อีกมากมายที่อยู่ด้านในร้านค้าหรืออาคารต่างๆ โดยจะเรียงลำดับจากหมายเลขของอาคารต่างๆ 1. Morg Government อาคารรัฐบาล Morg - Receptionist พนักงานที่จะรับเควสท์ Cleanup Campaign - Receptionist - Writer Jiggy นักเขียนข่าวจิ๊กกี้ เป็น NPC เริ่มเควสท์แฉความโกงของ Diamant 2. Merchant Guild Mountain ร้านค้าใหญ่ของพ่อค้าเศรษฐี Diamant - Millionnaire Diamant พ่อค้าเศรษฐี Diamant คุยแล้วเขาจะเหมือนกับพ่อค้ากิลด์ทั่วไปแต่ว่าจะมีคำสั่งซื้อตั๋วไป Light Tower ด้วย ซึ่งค่าโดยสารปกติจะคิดจาก LVx100 (หลังทำเควสท์แฉความโกงแล้วจะ LVx50 ไม่ลงตัวปัดเศษขึ้น) - Zeleb Shop ด้านซ้ายจะเป็นร้ายขายเสื้อผ้า ตอนแรกจะมีแค่รองเท้า Pumps ขายเท่านั้น หลังทำเควสท์แฉความโกงแล้วจะมีชุดเลเวล 80 ทุกอาชีพและสายสเปลขายด้วย - Zeleb Shop ด้านขวาจะเป็นร้านขายกระเป๋าถือ ตอนแรกจะมีแค่กระเป๋าหนังสะพาย หลังทำเควสท์แฉแล้วจะมีกระเป๋าโลหะสำหรับพ่อค้าและชุด 80 สายไฟต์เตอร์ขายเพิ่ม - Receptionist พนักงานต้อนรับหนุ่มในชุดสูทสีดำและขาว คนสีขาวจะต้องการยาปลูกผม Stretch Hair Essense หากนำมาให้จะได้สคิลพอยท์ - Rose ลูกสาวของ Diamant 3. Fighter Guild Branch - Receptionist Fighter Guild - Violet ตัว NPC ในเควสท์แฉ Diamant 4. Morg Mercenary Headquarter สำนักงานทหารรับจ้าง - Receptionist Mercenary เป็น NPC รับเควสท์สำหรับผู้เล่นที่สังกัดทหารฝ่ายตะวันตก - Mercenary 5. Diamant Private Smeltery โรงถลุงเหล็กของ Diamant - Receptionist Refining place - Black Merchant - New Millionnaire - Worker - Hinmeru ตัว NPC ในเควสท์แฉ Diamant 6. Govern Smeltery ร้านขายถ่านหินของรัฐบาลสำหรับเป็นเชื้อเพลิงสวนลอยฟ้า จะมีสองจุดด้วยกัน - Receptionist Refining place ร้านขายและรับซื้อ Morg Coal สำหรับเป็นเชื้อเพลิงของ Flying Garden 7. Coal Mine Supervision Station สำนักงานของคนงานเหมือง - Okami Leader 8. Coal Industry Room - ไม่มี NPC อยู่เลย แต่จะมีไห Jug วางอยู่ 1 ใบ 9. Pet Morg Pub ขายอาหารสัตว์เลี้ยงและรับเควสท์ - Pub Master คนรับเควสท์ทั่วไปและขายอาหารสัตว์ - Regular Customer จะบอกอาหารที่หมาน้อย Funto ชอบ - Pet Doctor หมอรักษาสัตว์เลี้ยง 10. Morg Pub ขายอาหารทั่วไปและรับเควสท์ - Pub Master คนรับเควสท์ทั่วไปและขายอาหารทั่วไป 11. Weapon Shop Morg ร้านอาวุธ - Weapon Seller ในร้านจะมีอาวุธสำหรับเลเวล 30 ขายอยู่ 3 อย่าง 12. Gem Shop Morg ร้านเครื่องประดับ - Jewel Shop เครื่องประดับที่ขายจะมีสองหมวดคือเครื่องราง(Tarisman) และอุปกรณ์กับเครื่องประดับทั่วไป เครื่องรางที่ขายในร้านนี้จะเป็นเครื่องรางเก่าเก็บ ประสิทธิภาพและความคงทนจะสู้ของใหม่ที่เราทำเองไม่ได้ แต่มีข้อดีคือราคาถูก 13. Tailor Shop Morg ร้านขายเสื้อผ้า - Tailor Shop Worker จะมีอุปกรณ์ตัดเย็บและชุดสำหรับเลเวล 70 ขาย 14. Morg Junk Shop ร้านเกี่ยวกับอุปกรณ์จักรกล - Junk Shop Worker จะมีอุปกรณ์ทำ กับดัก อาวุธ และ เครื่องจักรขาย แต่ที่แปลกกว่าที่อื่นคือจะมีไขควงทองคำสำหรับทำชุดซ่อมเครื่องจักรเลเวลสูงด้วย 15. Black Weapon Shop ร้านขายปืน กระสุนปืน ระเบิด และไขควง (ทางเข้าจะไม่มีจุดวาร์ปดังภาพ) - Gun Shop ในร้านจะมีปืนพกและปืนยาวของเลเวล 30 ขาย แล้วก็มีกระสุนปืน ระเบิดเวลา แก็สน้ำตา ไขควง และ มิซไซล์ ขาย

ทีนี้ก็ได้ทราบกันแล้วว่าในเมือง Morg นี้มีอะไรกันบ้างโดยเฉพาะไอเทมที่มีขาย เพราะมักจะมีผู้เล่นหัว 18 มงกุฎ นำของราคาถูกจากเมืองนี้ไปหลอกขายราคาแพงๆกับผู้เล่นหน้าใหม่อยู่เสมอๆ อันนี้ต้องระวังเอาไว้ ดูให้ดีว่าของที่ผู้เล่นขายนั้นราคาเกินกว่าที่ NPC ขายหรือไม่ ในสัปดาห์หน้าเราจะพาไปสำรวจเส้นทางบนหอคอยแสงหรือ Light Tower ที่แสนจะวกวนเพราะไม่มีแผนที่บอกเส้นทาง พร้อมกับเควสท์ที่น่าสนใจในเมือง Morg แห่งนี้

ภาพแผนที่ประกอบจาก ecologie.sakura.ne.jp Byline: Belmond

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ECO : Morg City

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook