NDS TV Tuner [News]

NDS TV Tuner [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
NDS TV Tuner พักจากเล่นเกมก็เปิด TV ดูกันหน่อย

มีข่าวลือมากันนานพอสมควรแล้วว่าครื่องเกมพกพาจะทำให้ดูทีวีได้ ตั้งแต่สมัย GameBoy Advance แต่พอเอาเข้าจริงๆก็กลับไม่มีวี่แววว่าจะทำ เพราะความลังเลที่คิดว่าอาจจะไม่คุ้มกันของเหล่าผู้ผลิตเนื่องจากจอ GBA ไม่ละเอียดและคมชัดพอ ต่อมาในยุคของเครื่อง NDS และ PSP ก็มีข่าวลือกันมาว่าจะทำตัวต่อทีวีอีกครั้ง เพราะจอมีความคมชัดและละเอียดมากขึ้นแล้ว โดยเฉพาะ PSP แต่ก็ยังคงเงียบอยู่จนถึงล่าสุดก็มีตัวจูนทีวีออกมาจนได้บนเครื่อง NDS หลังจากที่มีการปล่อยตัวจูนดูทีวีบนโทรศัพท์มือถือมานานพอสมควร กำหนดวางจำหน่ายวันที่ 8 พฤศจิกายน 2007 นี้ ราคา 6,800 เยน ประมาณ 2000 กว่าบาท (แต่ยังไม่แน่นอนและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)

ชื่อของ NDS TV Tuner นี้มีชื่อว่า DS Landbased Digital Broadcasting Receiving Card (ยังไม่ทางการ) หรือเสาอากาศรับสัญญาณภาคพื้นดินสำหรับเครื่อง NDS(ไม่ใช่ดาวเทียมหรือเคเบิลนั่นเอง) เป็นตัวการ์ดที่ใช้สำหรับจูนสัญญาณทีวีให้สามารถรับชมบนเครื่อง NDS ได้ โดยใช้การ์ดเสียบเข้ากับช่องเสียบเกมที่อยู่ด้านหลังของเครื่อง จากนั้นก็ดึงเอาเสาอากาศยืดออกมารับสัญญาณ โดยเจ้าการ์ดตัวนี้สามารถใช้ได้กับทั้ง NDS รุ่นเก่า และ NDS Lite เมื่อติดตั้งแล้วก็เปิดเครื่อง หน้าจอจะแสดงผลออกมาทั้งสองจอคือจอบนและจอล่าง โดยจอบนนั้นจะแสดงภาพรายการทีวีของช่องที่เราเปิด ส่วนจอล่างจะเป็นจอเมนูต่างๆที่จะให้เราใช้ Touch Pen แตะปรับเปลี่ยน อย่างเช่นเปลี่ยนช่อง ปรับสี จูนสัญญาณ ฯลฯ

เบื้องต้นเจ้า NDS TV Tuner นี้ก็จะวางจำหน่ายเฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้น และคาดว่าไม่น่าจะนำมาใช้ในต่างประเทศอย่างเช่นนำมาใช้ดูทีวีในไทยได้ หรือไม่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนให้สามารถใช้ได้ทั่วโลกเพิ่มเติมยังไงต้องติดตามข่าวกันดูต่อไป

Source: Famitsu.com

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ NDS TV Tuner [News]

NDS TV Tuner [News]
NDS TV Tuner [News]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook