อัพเดตระบบต่อสู้เกมส์ Street Fighter IV [News]

อัพเดตระบบต่อสู้เกมส์ Street Fighter IV [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ข้อมูลใหม่ของตำนานเกมส์นักสู้ข้างถนนภาคที่ 4

ผ่านไปแล้ว 20 ปี รวดเร็วปานโกหกอีกเกมส์หนึ่งแล้วที่ครบวาระเป็นปีที่ 20 เกมส์ Street Fighter ในภาคแรกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเกมส์ตู้อาเขตแบบหยอดเหรียญที่เป็นที่นิยมมากในยุคช่วงปี 1987 และจากการที่ตัวละครมีท่าการต่อสู้หลายแนว บวกกับเอกลักษณ์ของสองคู่หูร่วมสำนัก ริว+เคน ทำให้เกมส์ Street Fighter เริ่มโด่งดังตั้งแต่นั้นมา จนกระทั่งเริ่มมาดังสุดๆในช่วงภาคที่ 2 ซึ่ง Capcom ได้สร้างมาลงบนเครื่อง TV Game อย่าง Super Famicom ด้วยทำให้ชื่อของเกมส์ Street Fighter เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

เพื่อครบรอบ 20 ปีทาง Capcom จึงได้สร้าง Street Fighter ภาคใหม่เป็นภาคที่ 4 และได้ทำการเปลี่ยนรูปแบบการเล่นของเกมส์จากแบบฉากสองมิติไปเป็นแบบสามมิติ ให้เห็นถึงการพัฒนาของตัวเกมส์อย่างเด่นชัด โดยพยายามคงรูปแบบเดิมของเกมส์ไว้บางส่วน แถมตัวละครหน้าเก่าอย่าง ริว เคน ชุนลี กิลด์ E.ฮอนดะ บลังก้า แซนกีฟ ก็ยังคงเสนอหน้า(ด้าน)อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา และก็มีตัวละครหน้าใหม่เพิ่มเข้ามาด้วย และที่ขาดไม่ได้ก็ต้องเป็นระบบการต่อสู้แบบใหม่ โดยเมื่อตอนภาค 3 นั้นถูกบ่นไปพอสมควรกับระบบต่อสู้ที่ต้องเลือกสไตล์จึงจะใช้ท่าบางท่าได้ ซึ่งภาคนี้ก็ยังคงต้องเลือกสไตล์อยู่ยังไม่ระบุว่ามีแบบไหนบ้าง แต่ที่แน่ๆมาลองดูระบบใหม่สองอย่างในภาคนี้ก่อนดีกว่า

ระบบ Saving Attack เป็นท่าการป้องกันแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้ ซึ่งจะต่างกันไปตามแต่ละสไตล์ หากกดใช้ท่า Saving Attack แล้วตัวละครจะตั้งท่าป้องกันและเตรียมพร้อมสำหรับโจมตีสวนกลับ ซึ่งในระหว่างที่อยู่ในท่านี้จะสามารถสวนกลับการโจมตีของคู่ต่อสู้ได้ทุกรูปแบบโดยอัตโนมัติ ระบบ Ultra Combo จริงๆแล้วระบบนี้ไม่ใช่ระบบใหม่อะไร เพราะเคยมีมาใน Street Fighter II X แล้ว แต่ในภาคนี้นำมาปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้น เป็นการใช้ท่าซุเปอร์คอมโบแบบพิเศษที่มีพลังโจมตีสูงกว่าท่าซุเปอร์คอมโบธรรมดาๆ ดูจากภาพจะเห็นได้ชัดว่าพลังของเคนที่โดนท่าไม้ตายของริวไปนั้นลดเยอะแค่ไหน

Source: Watch Game Click to see some screenshot / คลิกเพื่อดูบางส่วนของภาพสกรีนช็อต

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อัพเดตระบบต่อสู้เกมส์ Street Fighter IV [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook