Asia Soft เปิดตัวเกมส์ Sudden Attack [PR]

Asia Soft เปิดตัวเกมส์ Sudden Attack [PR]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ครั้งแรกของประวัติศาสตร์ความบันเทิงออนไลน์ไทย เอเชียซอฟท์ขยายฐานธุรกิจจับมือยักษ์ใหญ่ออนไลน์เกาหลี ซีเจ อินเทอร์เน็ต เปิดตัวสุดยอดเกมแห่งทศวรรษ Sudden Attack

กรุงเทพฯ 22 กุมภาพันธ์ 2551 เอเชียซอฟท์ ผู้นำในการให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขอจารึกหน้าประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมความบันเทิงออนไลน์ไทยด้วยการเป็นบริษัทแรกของไทยและอาเซียน ที่ ซีเจ อินเทอร์เน็ต บริษัทเกมออนไลน์อันดับหนึ่งของประเทศเกาหลี มอบความไว้วางใจในการทำธุรกิจและมอบบริการความบันเทิงออนไลน์ร่วมกัน เชื่อพันธมิตรแข็งแกร่งนี้จะดันธุรกิจของเอเชียซอฟท์และซีเจ อินเทอร์เน็ตให้ก้าวกระโดดทางรายได้และความสำเร็จทั้งในตลาดไทยและตลาดภูมิภาคผ่านเครือข่ายที่แข็งแกร่งของเอเชียซอฟท์ได้แน่ ทั้งนี้ Sudden Attack เป็นเกมแรกที่นำมาเปิดตัวด้วยจุดเด่นเล่นง่ายไม่ซับซ้อน รวมทั้งยังมอบความมันส์และความบันเทิงได้อย่างต่อเนื่องแม้จะเล่นจากคอมพิวเตอร์ทั่วไป

มร. ยัง จอง จุง ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเจ อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ซีเจ อินเทอร์เน็ต เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมความบันเทิงออนไลน์ในประเทศเกาหลีใต้ด้วยจำนวนผู้เล่นเกมออนไลน์ประเภทลงทะเบียนรวม 26 ล้านคนผ่านการให้บริการเกมกว่า 60 เกมที่สามารถเล่นฟรีและมีรายได้จากการขายไอเท็มจนสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น KOSDAQ และมีมูลค่าบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่ 530 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันซีเจ อินเทอร์เน็ต ไม่ได้เพียงให้บริการความบันเทิงออนไลน์ในประเทศเกาหลีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประเทศจีน ญี่ปุ่น ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกาเหนืออีกด้วย ทั้งนี้ เมื่อซีเจ อินเทอร์เน็ต ต้องการรุกธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทจึงเริ่มมองหาพันธมิตรที่จะร่วมดำเนินธุรกิจ และเอเชียซอฟท์ นับเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวที่ซีเจ อินเทอร์เน็ต ยอมรับในศักยภาพ การเป็นบริษัทไทยที่ประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำธุรกิจทั้งในประเทศไทยและตลาดภูมิภาค อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซียและเวียดนาม เป็นเครื่องพิสูจน์ ที่ทำให้ซีเจ อินเทอร์เน็ต มอบความไว้วางใจในการร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ นอกจากนี้ด้วยทิศทางและเป้าหมายทางธุรกิจเดียวกันของเอเชียซอฟท์และซีเจเน็ต ในการมองหาพันธมิตรที่จะร่วมดำเนินธุรกิจให้มีความแข็งแรงในระดับภูมิภาค รวมทั้งเพื่อให้เกมและความบันเทิงออนไลน์ต่างๆของบริษัทประสบผลสำเร็จและเป็นที่รู้จักจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดการร่วมมือกันขึ้นเช่นกัน

มร. เชอร์แมน ตัน ประธานกรรมการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอเชียซอฟท์รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทยักษ์ใหญ่ที่ดำเนินธุรกิจทั่วโลกอย่างซีเจ อินเทอร์เน็ต เลือกเอเชียซอฟท์เป็นพธุรกิจในการรุกตลาดอาเซียน ซึ่งเอเชียซอฟท์เชื่อมั่นว่าฐานลูกค้าที่เหนียวแน่นที่เอเชียซอฟท์มีนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อประมาณ 7 ปีที่ผ่านมาและร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่เป็นพันธมิตรกว่า 13,450 แห่งจะช่วยผลักดันให้จุดมุ่งหมายของซีเจ อินเทอร์เน็ต บรรลุผลได้ ตลอดจนยังประเมินว่าเอเชียซอฟท์จะได้รับผลดีจากการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ด้วยเพราะนับเป็นครั้งแรกของบริษัทความบันเทิงออนไลน์ไทยที่จับมือทางธุรกิจอย่างเหนียวแน่นกับบริษัทชั้นนำระดับโลกเช่นนี้ ซึ่งจะเอื้อผลดีให้ธุรกิจของเอเชียซอฟท์สามารถเติบโตอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นทั้งด้านรายได้และจำนวนลูกค้าประเภทจดทะเบียน ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์การเติบโตของมูลค่ารวมตลาดเกมออนไลน์ภูมิภาคจาก 4.2 พันล้านบาทเมื่อปีที่ผ่านมา เป็น 7.8 พันล้านบาทใน พ.ศ. 2554

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เอเชียซอฟท์และซีเจ อินเทอร์เน็ต ได้ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวความร่วมมือใหม่ๆทางธุรกิจในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือแรกที่เปิดตัวให้บริการในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซียและเวียดนาม คือ เกมออนไลน์ Sudden Attack ซึ่งเป็นเกมที่ครองใจผู้เล่นชาวเกาหลีใต้เป็นอันดับหนึ่งด้วยจำนวนผู้เล่นที่มากกว่าเกมคู่แข่งประเภทเดียวกันถึง 3 เท่า เนื่องจากความความสมจริงสูงสุดเสมือนการเล่นในสนามรบอย่างแท้จริงทั้งระบบเสียงที่ยอดเยี่ยมและการเล่นที่รวดเร็ว ผสานกับระบบ Jupiter Game Engine ที่ทำให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสัมผัสกับการเล่นโดยไม่ติดขัดไม่ว่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่จะเป็นรุ่นใดก็ตาม นอกจากนั้น เมื่อเปรียบเทียบSudden Attack กับเกมประเภทเดียวกันจะพบว่าเกมนี้มีขั้นตอนในการเล่นที่สั้นที่สุด เพราะสามารถเข้าร่วมต่อสู้ได้เพียงการกดปุ่มเพียงครั้งเดียวเท่านั้นและไม่ต้องรอให้ผู้เล่นมากพอจึงจะเริ่มเล่นได้อีกต่อไป รวมทั้งยังมีการอัพเดทโหมดใหม่ทุกๆเดือน ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้เอเชียซอฟท์เชื่อมั่นว่าเกมนี้จะประสบความสำเร็จในภูมิภาคได้โดยไม่ยาก และคาดว่าจะมีผู้เล่นในแต่ละประเทศพุ่งถึงหลักล้านไอดีในเวลาอันสั้น

การเป็นพันธมิตรในครั้งนี้นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญของเอเชียซอฟท์ในการเสริมสร้างความแข็งแรงทางธุรกิจในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ของภูมิภาค ตลอดจนเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าและนักลงทุน ทั้งนี้นอกจากก้าวต่อไปของความร่วมมือระหว่างเอเชียซอฟท์และซีเจ อินเทอร์เน็ตในอนาคตแล้วเอเชียซอฟท์ยังมีแผนที่จะหาพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อพัฒนาการดำเนินงานของเอเชียซอฟท์ต่อไปในอนาคต เพราะการดำเนินธุรกิจในยุคที่มีการแข่งขันสูงนั้นจำเป็นต้องมีการพัฒนารูปแบบการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ซับซ้อนขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง นายปราโมทย์ กสรุป

# # # # เกี่ยวกับบริษัท เอเซียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการด้านความบันเทิงออนไลน์ (Online Entertainment Service) ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งเน้นการให้บริการเกมออนไลน์ (Online Games) ในประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซียและเวียดนาม ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2544 ทั้งนี้ เอเชีย-ซอฟท์ดำเนินธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ การพัฒนาเกมเกมออนไลน์ การให้บริการโฆษณาออนไลน์ ตลอดจนการให้บริการเว็บท่า Game Portal ปัจจุบันเอเชียซอฟท์มีเกมออนไลน์ที่ให้บริการ 12 เกม ใน 4 ประเทศ คือ ไทย (8 เกม) สิงคโปร์ (4 เกม) มาเลเซีย (4 เกม) และเวียดนาม (5 เกม) โดยมีฐานผู้เล่นเกมออนไลน์ประเภทลงทะเบียนมากกว่า 7.16 ล้านคนใน 4 ประเทศ ทั้งนี้ เกมของเอเชียซอฟท์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ได้แก่ เมเปิล สตอรี่ (Maple Story), ออดิชั่น (Audition), โยวกัง (Yulgang) แรกนาร็อค ออนไลน์ (Ragnarok Online) และคาบาล (Cabal) เป็นต้น เกี่ยวกับบริษัท ซีเจ อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซีเจ อินเทอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น หรือ ซีเจ อินเทอร์เน็ต เป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมดิจิตอลคอนเทนต์ในประเทศเกาหลีที่เปลี่ยนรูปแบบของธุรกิจเกมออนไลน์ให้พัฒนาจนเป็นโมเดลธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในปัจจุบัน ทั้งนี้ ผลสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจของซีเจ อินเทอร์เน็ต อาทิ เกมออนไลน์ Sudden Attack และ เกม Ma9Ma9 ที่ทำให้บริษัทสามารถก้าวสู่ตำแหน่งผู้นำการผลิตและให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศเกาหลีได้ นอกจากนั้น ซีเจ อินเทอร์เน็ต ยังขยายธุรกิจจากประเทศเกาหลีให้ครอบคลุมทั่วโลกด้วยการดำเนินธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น จีน และอเมริกา ทั้งนี้ จากความสำเร็จของเกมสตูดิโอ "CJIG (CJ Internet Game Studio)" ส่งผลให้ซีเจ อินเทอร์เน็ต สามารถพัฒนาดิจิตอลคอนเทนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับเกมออนไลน์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงความสามารถในการเป็นตัวขับเคลื่อนที่ในการยกระดับธุรกิจของซีเจ อินเทอร์เน็ต ทั่วโลกอีกด้วย ทีมงาน Asia Soft

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Asia Soft เปิดตัวเกมส์ Sudden Attack [PR]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook