ควันหลงรายละเอียดบรรยากาศงาน TGS 2008 ทั้ง 4 วัน

ควันหลงรายละเอียดบรรยากาศงาน TGS 2008 ทั้ง 4 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ควันหลงรายละเอียดบรรยากาศงาน TGS 2008 ทั้ง 4 วัน

เมื่อวันที่ 21 24 ก.พ. ที่ผ่านมามีการจัดงาน Thailand Game Show 2008 ขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยผู้จัดงานหลักของงานนี้คือ บริษัทโชว์โนลิมิตจำกัด นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์ ระบบโทรศัพท์มือถือ 1 2 call และตลาดดอทคอม โดยปีนี้ไฮไลท์ของงานทั้งหมดจัดอยู่ที่แพลนนารีฮอลล์ นอกจากนี้ทาง Zone C ยังมีห้างร้านที่มาจำหน่ายของเล่น เกม และการ์ตูนในราคาพิเศษอีกด้วย

นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีดจำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า ทางบริษัทร่วมกับนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์จัดงานดังกล่าวเพื่อต้องการที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมเกมให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมไอทีบนโลกเราทุกวันนี้ก้าวหน้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เกมก็เป็นทรัพยากรอย่างหนึ่งซึ่งสามารถทำให้ดูความก้าวหน้าของเทคโนโลยีได้ นอกจากนี้ตนยังสนับสนุนเกมที่คนไทยสร้าง เพื่ออยากให้ทุกคนเห็นว่าคนไทยก็สามารถสร้างและพัฒนาอุตสาหกรรมเกมได้ไม่น้อยหน้าประเทศอย่างเกาหลี ญี่ปุ่น และมีโอกาสที่จะเติบโตในตลาดโลกได้เช่นเดียวกัน ซึ่งทางเราหวังไว้อย่างยิ่งว่าผู้ที่มาร่วมในงานนี้จะได้อะไรไปไม่มากก็น้อย

นายสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหารนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์กล่าวว่า ตนอยากให้สังคมมองว่าการที่เด็กเล่นเกมไม่ใช่เรื่องเสียหาย หากอยู่ในกรอบกติกาของความเหมาะสม ซึ่งเราควรสนับสนุนในจุดนี้โดยเฉพาะเกมในเชิงสร้างสรรค์ เนื่องจากตลาดเกมคอมพิวเตอร์เมืองไทยเติบโตอย่างสร้างสรรค์มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หากเราให้การสนับสนุนอย่างถูกต้องก็จะสามารถสานต่อพัฒนาศักยภาพของเด็กเหล่านี้เพื่อเป็นการขยายธุรกิจขนาดใหญ่ที่พร้อมจะนำเงินเข้าสู่ประเทศดังที่หลายๆประเทศได้ทำอยู่ในปัจจุบัน โดยปีนี้เรายังคงมีการมอบรางวัลแก่ธุรกิจเกมคอมพิวเตอร์ของเมืองไทยดังปีที่ผ่านมาแล้วเช่นเดียวกัน

ในงานไทยแลนด์เกมโชว์ 2008 มีค่ายเกมเข้าร่วมทั้งหมด 7 ค่ายได้แก่ เอเชียซอฟต์ ทรูดิจิตอล ซิลเวอร์คอยน์ จาย่า ฟันบ็อกซ์ คิวบิเน็ต และ อิเลคทรอนิกส์ อาร์ต(EA) โดยแต่ละบูธต่างก็มีกิจกรรมและเกมต่างๆที่มาโชว์กันอย่างคับคั่ง

Asiasoft ในงานนี้มีการนำเกมต่างๆมาอย่างคับคั่ง พร้อมทั้งมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพิ่มอีก 2 เกมคือ Freestyle Street Basketball และ Sudden Attack นอกจากนี้ยังนำเกมไทยเกมใหม่อีก 2 เกมมาให้ยลโฉมกันคือ Play Arcade และเกมการ์ด Summoner Master ซึ่งงานในครั้งที่ค่ายดังกล่าวได้ขนกิจกรรมจากเกมในค่ายมามากมาย อาทิ mini Guild Warของ RO และการแข่งขัน GTC2007 Grand Final ของ GE พร้อมทั้งมินิคอนเสิร์ตของ โมเดิร์นด็อก ให้ชาวขาร็อคได้มันส์กันก่อนปิดงานในวันสุดท้าย

Cubinet มากับเกมน้องใหม่ กับการเปิดตัวแบบเป็นทางการกับบริษัท Cubinet และเกม Perfect World (PFW) พร้อมทั้งเหล่า GM และกิจกรรมสนุกๆเหล่าคอสเพลย์และ เหล่าพรี้ตตี้ที่น่ารักอีกหลายชีวิต

True Digital Entertainment ชูโรงด้วยการเปิดตัวเกมใหม่เช่นเดียวกันกับเกมแด๊นซ์สุดจ๊าบอย่าง Hipstreet กับการแข่งเกม แจกของพร้อมทั้งจัดมินิคอนเสิร์ตภายในโดยมีศิลปิน AF4, Girly Berry และก้านคอคลับ มาแสดงในวันแรก วันที่ 3 และวันสุดท้าย และเกมพี่ใหญ่ของค่ายอย่าง SF ก็ไม่น้อยหน้าจัดกิจกรรมแชมป์ชนแชมป์ โดยเป็นการนำแชมป์ของรายการต่างๆที่ทาง SF จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้วเข้ามาดวลกันพร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วไปที่สนใจเข้ามาดวลกับแชมป์ทั้ง 4 ได้อีกด้วย

Silver Coin มาพร้อมเกมเด่นในเครืออย่าง Trickster 16 Pounds รวมทั้งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขัน Winning Eleven Online 2008 อีกด้วย สำหรับกิจกรรมของบูธนี้ได้แก่ TricksterR ซู่ซ่าท้า GM แข่งขัน Battle Match 16 Pounds และมีงานตัดเค้กฉลองครบรอบ 1 ปีของ Trickster อีกด้วย

Fun Box เปิดตัวและแนะนำระบบเกมใหม่ Dragon War Championship ของHY Online ฉลองครบรอบ 3 ปี Seal Online และเปิดขาย Premium Set 4 ไอเท็มพิเศษของ 3 ก๊กออนไลน์ พร้อมทั้งกิจกรรมแจกของรางวัลอีกมากมาย

Jaya มากับเกมน้องใหม่ Luna Online พร้อมกับกิจกรรมต่างๆ และเปิดให้ผู้ที่ได้เล่น Closed Beta แลกชุดแมวสีเหลืองซึ่งเป็นของรางวัลพิเศษอีกด้วย และที่ขาดไม่ได้สำหรับ Dark Story กับ Patch Titan ที่กำลังจะมาในช่วงเดือนเมษายนนี้ โดยให้ผู้เล่นมีโอกาสสัมผัสกับ Titan สุดโหด และกิจกรรมอื่นอาทิ เปิดปุ๊บรับปั๊บของเกมลูน่า และกิจกรรมแจกเงินดาร์คสตอรี่วันละ 100 ล้านวอน

Zone Zean Game ในปีนี้มีการแข่งขัน 5 เกมด้วยกันได้แก่ MarioSonic Tekken5 WWE VS RAW Pacman Puzzle Fighter ซึ่งรอบชิงชนะเลิศจะไปแข่งกันที่เวทีกลาง โดยมีเงินรางวัลชนะเลิศสำหรับผู้ชนะเลิศเกมต่างๆเกมละ 10,000 บาท พร้อมทั้งเครื่องเล่นเกมอาทิ X-Box360 PS3 และ Nintendo V ส่วนเกมที่เป็น High Light ของ Zone นี้เป็นเกม WWE VS RAW โดยในรอบชิงชนะเลิศมี น้าติง นักพากย์มวยปล้ำชื่อดังมาพากย์เพิ่มความสนุกอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน Winning Eleven ชิงเงินรางวันสูงสุด 100,000 บาท โดยมีการคัดเลือกผู้ชนะจำนวน 4 คนจากงาน 4 วัน เพื่อนำมาเจอกับดารา 4 คนที่ถูกคัดมาจากรายการ 7 ดาราท้าดวลทางช่อง 7 สี ซึ่งได้แก่ แซนด์ พนมกร ป้อง ณวัฒน์ ลีซอ และ แอนดี้ ATK เพื่อหาผู้ชนะตัวจริงเพียง 1 เดียวซึ่งได้แก่ นาย ณัฐพล คดฤทธิ์

อีกสีสันหนึ่งของ TGS ที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือการเดินพาเหรด และการประกวดคอสเพลย์ ซึ่งในปีนี้มีผู้สนใจเข้าประกวดเป็นจำนวนมาก โดยรางวัลในปีนี้แบ่งเป็น ตัวละครฝ่ายชาย ตัวละครฝ่ายหญิง มอนสเตอร์และ ขวัญใจมหาชน รางวัลละ 10,000 บาท นอกจากนี้ยังเพิ่มรางวัลความคิดสร้างสรรค์ขึ้นมาอีก 2 รางวัล คือโทรศัพท์มือถือรางวัลละ 1 เครื่อง

ส่วนรางวัลที่ทางสื่อและค่ายเกมให้ความสนใจไม่แพ้กันได้แก่การมอบรางวัล Comgammer Awards ซึ่งปีนี้มีการประกาศ 11 รางวัลด้วยกัน ซึ่งผู้ที่คว้ารางวัลต่างๆไปมีดังต่อไปนี้ เกมมือถือยอดเยี่ยม ได้แก่ Assasin Creed จากค่าย Gameloft เกมเมอร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ทีม Destruction ผู้คว้าแชมป์ RO โลก กิจกรรมภายในเกมยอดเยี่ยม ได้แก่ คิดดี พูดดี ทำดี จาก Maple Story เว็บไซต์เกมแบบเป็นทางการยอดเยี่ยม ได้แก่ www.sf.in.th. ตัวละครชายยอดนิยม ได้แก่ Force Blade จาก Cabal ตัวละครหญิงยอดนิยม ได้แก่ S.I.A.M. จากเกมส์ Special Force (เป็นตัวละครที่จำลองจาก เมย์ พิชนาฏ ) เกมไทยยอดเยี่ยม ได้แก่ Project One จาก Debuz เกมออนไลน์ยอดนิยม MMORPG ได้แก่ Cabal Cassual ได้แก่ Special Force เกมออนไลน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ Cabal และ ผู้ให้บริการเกมยอดเยี่ยม ได้แก่ ค่าย Asiasoft

Byline: tenten คลิกเยี่ยมชมบ้านส่วนตัวของ "tenten" คลิกที่นี่ คลิกอ่านบทความน่าสนใจที่บล็อกของ "tenten คลิกที่นี่

อัลบั้มภาพ 61 ภาพ

อัลบั้มภาพ 61 ภาพ ของ ควันหลงรายละเอียดบรรยากาศงาน TGS 2008 ทั้ง 4 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook