Nintendo WiiWare [News]

Nintendo WiiWare [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บริการโหลดเกมส์บนเครื่อง Wii - Nintendo WiiWare

บริการ WiiWare เป็นบริการดาวน์โหลดเกมส์จากเซิร์ฟเวอร์ของนินเทนโด มาสู่เครื่องเล่นเกมส์ Wii ของผู้ใช้บริการและทำการติดตั้ง Install ให้เสร็จสรรพพร้อมเล่นได้ทันที โดยที่ไม่ต้องเดินทางออกไปซื้อแผ่นเกมส์ให้เมื่อย ซึ่งบริการ WiiWare นี้จะเปิดให้บริการในวันที่ 25 มีนาคมเป็นต้นไป โดยเริ่มจากเครื่อง Wii ที่เป็นเครื่องญี่ปุ่นก่อน จากนั้นจะขยายการให้บริการไปยังเครื่องเอเชีย อเมริกาและยุโรปต่อไป ซึ่งการสั่งซื้อเกมส์ของ WiiWare นั้นก็จะคล้ายกับการสั่งซื้อเกมส์เก่า Virtua Console นั่นเอง ซึ่งเมนู WiiWare จะอยู่ใน Wii Shoping Channel เช่นเดียวกัน แต่ต่างกันตรงที่เกมส์ของ WiiWare นั้นจะไม่ใช่เกมส์เก่า แต่เป็นเกมส์ดาวน์โหลดใหม่ที่สร้างขึ้นมาให้ WiiWare โดยเฉพาะ

วิธีการสั่งซื้อเกมส์จาก WiiWare ก็เช่นเดียวกับการสั่งซื้อเกมส์ Virtua Console ผู้ใช้จะต้องซื้อบัตรมาเติมเงินใส่ใน ID Account ซึ่งจะได้รับแต้ม WiiPoint มา โดยแต่ละเกมส์จะมีราคาการสั่งซื้อต่างกันไป แรกๆเกมส์ที่ออกมาจะยังไม่ค่อยเยอะ แต่หลังๆก็จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ ทางนินเทนโดก็มีระบบค้นหาเกมส์ที่ต้องการซื้อได้ง่ายๆ เพียงใส่ค่ายเกมส์หรือชื่อเกมส์ลงไป ระบบก็จะค้นหาให้อัตโนมัติ แต่ก่อนอื่นเรามาดู 9 เกมส์แรกของ WiiWare ที่จะเปิดให้โหลดวันที่ 25 มีนาคมก่อนว่ามีอะไรกันบ้าง

1. เกมส์ Dr. Mario ราคา 1000 แต้ม นี่คงเป็นเกมส์พัซเซิ่ลที่อยู่ในใจหลายคนแน่ๆ เมื่อมาริโอเปลี่ยนบทบาทจากบุกตะลุยช่วยเจ้าหญิงพีช มาเป็นคุณหมอจัดเรียงยาแคปซูลในขวดแก้วแทน ซึ่งในขวดจะมีพวกเชื้อโรคโผล่ออกมา คุณหมอมาริโอจะต้องโยนยาลงไปจัดการพวกมันให้หมดสิ้น ในเกมส์นี้สามารถเล่นต่อ Wi-Fi ออกไปยังออนลน์ได้ และยังใช้ Mii สร้างตัวละครของท่านเองก็ได้เช่นกัน

2. เกมส์ Minna no Pokemon Bokuchou ราคา 1000 แต้ม เพียงแค่อ่านคำหลังคำว่า "โบคุโจว" หลายท่านอาจคุ้นๆกับคำนี้ดี ใช่แล้วมันก็คือเกมส์ทำฟาร์มนั่นเอง จะเหมือนคำในชื่อภาษาญี่ปุ่นของเกมส์ Harvest Moon เลย โดยโปเกมอนเกมส์นี้จะต่างจากภาคเก่าๆที่เคยเล่นมา บอกลาการจับไข่มอนสเตอร์ไปซะ ในเกมส์นี้คุณจะต้องทำฟาร์มเลี้ยงดูมอนสเตอร์ด้วยตัวเอง ซึ่งชนิดของมอนสเตอร์จะอ้างอิงจากในภาค Diamond & Pearl ซึ่งมีกว่า 1,000 ชนิด

3. เกมส์ Final Fantasy Cystal Chronicle : The Little King ราคา 1500 แต้ม ซีรี่ย์เกมส์ภาษายอดนิยมที่ทำเป็นประจำบนเครื่องของนินเทนโดไปแล้ว กับสไตล์ตัวละครที่ไม่เน้นสมจริงแต่จะเน้นความน่ารักแทน ภาคนี้ก็เป็นการผจญภัยแนวสนุกปนตลกของราชาตัวน้อยที่ตกระกำลำบาก ต้องกลายเป็นราชาเดินดินสุดรันทด ซึ่งเขาจะต้องหาหนทางฟื้นฟูพระเทศของเขาให้จงได้

4. เกมส์ Star Soldier R ราคา 800 แต้ม ไม่รู้ว่าหลายท่านจะยังจำกันได้หรือเปล่า แต่เกมส์นี้นับว่าเป็นเกมส์ยานยิงที่คลาสสิคเอามากๆ เรียกว่าพอๆกับ Galaga เลยก็ว่าได้ แถมในครั้งนี้มีการทำออกมาใหม่ให้เป็นเกมส์ในรูปแบบของ Dog Fight ไม่ใช่หมาสู้กันแต่หมายถึงการต่อสู้กันแบบฉากห้องคนขับนั่นเอง แน่นอนว่าใช้รีโมทเล่นก็สนุกอีกแบบ

5. เกมส์ Kotoba no Puzzle ราคา 1000 แต้ม เป็นเกมพัซเซิ่ลต่อคำตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นที่เรียกว่า โคโตบะ ซึ่งสำหรับชาวไทยคงมีน้อยคนที่เล่นเป็น เกมนี้เลยบอกผ่านไปดีกว่า

6. เกมส์ Okuraku PingPong Wii ราคา 500 แต้ม เกมส์ตีปิงปองที่ไม่มีอะไรมาก นอกจากตัวละครที่ทำออกมาน่ารักดี แต่ใน Wii Sport เองก็มีดังนั้นเกมส์นี้จึงไม่น่าสนใจนัก

7. เกมส์ LONPOS ราคา 1000 แต้ม เกมส์นี้เป็นเกมส์พัซเซิ่ลชนิดหนึ่งที่มีรูปร่างเหมือนลูกคิดและบล็อคตัวต่อต่างๆ ซึ่งแต่ละด่านจะมีเงื่อนไขและปริศนามาให้ เราต้องเรียงลูกคิดหรือบล็อคให้เป็นดังที่โจทย์กำหนด

8. Tenshi no Solitaire ราคา 500 แต้ม เกมส์แนวแคสชวลยอดนิยมที่เล่นกันทั่วโลก ที่รู้จักกันดีในนามเกมส์เปิดไพ่ คราวนี้มาเป็นเกมส์เปิดไพ่ของเหล่านางฟ้าประจำเครื่อง Wii แทนซะแล้ว

9. Zack Zack Animal Panic ราคา 1000 แต้ม เกมส์ดูแลสัตว์ที่ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็น Zack นักสัตววิทยาที่ทำฟาร์มดูแลวิจัยสัตว์ ซึ่งมีสัตว์หลากหลายสายพันธุ์จากทั่วมุมโลกที่ต้องดูแล แต่สัตว์แต่ละตัวก็มีลักษณะต่างกัน เตรียมรับมือพวกมันให้ดี เกมส์จะแบ่งเป็นฉากๆและต้องทำตามภารกิจ

Source: Watch Game

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Nintendo WiiWare [News]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook