ผู้พัฒนา Genshin Impact เผยไม่มีเนื้อหา Endgame เพราะกลัว "ผู้เล่นกดดันมากเกินไป"

ผู้พัฒนา Genshin Impact เผยไม่มีเนื้อหา Endgame เพราะกลัว "ผู้เล่นกดดันมากเกินไป"

ผู้พัฒนา Genshin Impact เผยไม่มีเนื้อหา Endgame เพราะกลัว "ผู้เล่นกดดันมากเกินไป"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในประเด็นที่มีคนเล่นของเกม Genshin Impact ออกมาพูดถึงกันก็คือ ตัวเกม ฯ ไม่มีเนื้อหาหลัง End Games ในแต่ละช่วงแพตช์ หากเล่นเควสหมดแล้วก็คือสิ้นสุดทุกอย่างในช่วงนั้น ทำให้ผู้เล่นที่เล่นเนื้อหาครบก็จะไม่มีอะไรให้ทำต่อ (หากไม่นับเควสประจำวันและ Spiral Abyss ที่เป็นดันเจี้ยนท้าทายระดับสูง) ซึ่งเรื่องนี้ทางพัฒนาได้ออกมาให้คำตอบว่าเป็นเพราะเพราะทีมพัฒนาห่วงว่าคนเล่น "จะสร้างความกดดันมากเกินไป"

ทาง HoYoverse ผู้พัฒนาเกมดังอย่าง Genshin Impact ได้มีการเปิดเผยกับทางสื่อต่างประเทศว่า "ดันเจียน Spiral Abyss คือโหมดที่คนเล่นในการจัดปาร์ตี้เพื่อต่อสู้กับศัตรูระดับสูง ซึ่งมันค่อนข้างจะมีผลที่น่าพอใจอย่างมากสำหรับคนเล่นที่ต้องการความท้าทาย หากว่าเราออกแบบสร้างเนื้อหา End Game ที่คล้ายคลึงกับ Spiral Abyss ผลลัพธ์นั้นอาจจะทำให้คนเล่นกดดันตัวเองในการเล่นมากเกินไป และไม่ใช่คนเล่นทุกคนที่จะชื่นชอบมัน"

หากผู้เล่นที่อยากรู้ว่าจะมีเนื้อหาอะไรมาให้เล่นในช่วง End Games บ้างนั้น ทางทีมพัฒนาได้เตรียมเอาไว้แล้วนั่นก็คือระบบเกมอย่าง Genius Invokation TCG หรือเกมการ์ด ที่จะมีการอัปเดตให้เล่นกันในเวอร์ชัน 3.2 ที่จะมาในช่วงสิ้นเดือนนี้ ซึ่งทางทีมพัฒนาได้เผยว่ากำลังออกแบบรูปแบบของเกมที่น่าสนใจและหลากหลายมากขึ้นในอนาคต

เกม Genshin Impact นั้นเป็นเกมที่ออกแบบมาให้คนเล่นได้เล่นอย่างสนุกสนาน แต่ว่าการที่เกมไม่มีเนื้อหาหลัง End Games จะส่งผลทำให้ผู้เล่นระดับสูงรู้สึกเบื่อหน่ายเพราะไม่มีอะไรให้ทำแล้ว แม้ว่าจะมีการอัปเดตกิจกรรมมาให้เล่นตลอดทั้งแพตช์ แต่ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่จะอยู่ในเกมถาวรเพราะมักจะอยู่แบบชั่วคราวจนคนเล่นเสียดายเพราะน่าจะอยู่เป็นโหมดถาวรในเกมไปเลย

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทาง Hoyoverse กังวลมากกว่าคือการค้นหาวิธีที่จะทำให้คนเล่นใหม่สามารถเข้าถึงเนื้อหาของเกมให้ได้ง่ายและตามคนเล่นปัจจุบันไวมากขึ้น โดยทางทีมงานมีแผนในการปรับทุกอย่างในเกมตั้งแต่โหมดช่วยสอนไปจนถึงขนาดติดตั้งเกม ทางทีมพัฒนา Hoyoverse ได้กล่าวเอาไว้กับนิตยสาร PLAY ว่า "กำลังจัดการกับเนื้อหาเกมที่ผ่านมาแล้วอยู่" นั่นอาจหมายความว่า ทางทีมงานอาจเตรียมการที่จะช่วยคนเล่นใหม่เร่งตามคนเล่นปัจจุบันมาได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ จากความเห็นของคนเล่นเกมในคอมมิวนิตี้ไทยนั้นก็เห็นด้วยกับการที่เกมไม่มีเนื้อหาอะไรเลยหลัง End Game แต่ก็มีการแสดงความเห็นว่าแค่การสำรวจเล่นในเกมทั้งหมดก็กินเวลาแทบจะไม่ทันแล้ว ถ้าจะกดดัน คนเล่นจะไปกดดันตรงการสุ่มออปชันของอาติแฟกซ์มากกว่า ว่าจะสุ่มได้ออฟชั่นตามที่คนเล่นต้องการหรือไม่ อีกทั้งก็มีคนเล่นก็สนับสนุนแนวคิดที่ว่าที่มาเล่นเกมนี้ก็เพราะเกมเพลย์ของเกมทำออกมาไม่เครียดและเล่นได้สบายจริง ๆ แต่อาจจะยกเว้นเนื้อเรื่องเบื้องหลังที่ทำออกมาได้เครียดผิดกับภาพบรรยากาศเกมที่ทำออกมาสบาย ๆ เสียอีก

Genshin Impact เปิดให้บริการเล่นฟรีแล้ววันนี้บนมือถือ, PC, PS4 และ PS5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook