Tower of Fantasy รวมจุดเก็บนิวเคลียส 2 (เบนเจส)

Tower of Fantasy รวมจุดเก็บนิวเคลียส 2 (เบนเจส)

Tower of Fantasy รวมจุดเก็บนิวเคลียส 2 (เบนเจส)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว Tower of Fantasy เปิดกาชากันไปถึงไหนกันแล้วบ้างครับ ทุกคนน่าจะทราบกันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะว่าภายในโลกอันกว้างใหญ่ของเกมนี้นั้นได้มีสมบัติต่างๆ ซ่อนเอาไว้เพียบรอให้เราได้มาค้นพบมันหนึ่งในนั้นก็คือนิวเคลียสไอเทมสำหรับเปิดกาชา ในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปลุยเก็บนิวเคลียสให้ครบทุกจุดในโซน Banges กันครับ! 

หากใครที่ยังไม่ได้สำรวจโซน Astra เราก็ได้มีบทความสำหรับเก็บนิวเคลียสทั้งหมดเอาไว้แล้วสามารถดูได้ที่ลิงก์นี้เลย : ( Link บทความจุดเก็บ Nucleus โซน Astra )

นิวเคลียสคืออะไร ? 

ไอเทมสุดสำคัญสำหรับการเปิดกาชา โดยภายในเกม Tower of Fantasy นั้นจะมีการเปิดกาชาอยู่หลากหลายรูปแบบทั้งตู้กาชาอาวุธ และตู้กาชาเมทริกซ์ แต่สิ่งที่ใช้สำหรับเปิดกาชาอาวุธนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบหลักๆ นั่นก็คือ 

  • นิวเคลียสดำ : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบปกติ 

สามารถหาได้ทั่วไป จากการสำรวจแผนที่ , แก้ไข Puzzle , เปิดกล่อง Supply และภารกิจต่างๆ 

  • นิวเคลียสทอง : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบพิเศษ

สามารถหาได้จากแผนที่บางส่วน , การแก้ไข Puzzle , เปิดกล่อง Supply และภารกิจพิเศษต่างๆ 

  • นิวเคลียสแดง : สำหรับเปิดตู้กาชาแบบ Limited 

สามารถหาได้จากการนำ Black Crystal หรือ Tanium นำไปแลกเปลี่ยนเท่านั้น 

จุดเก็บนิวเคลียสทองทั้งหมดในโซน Banges 

ต้องบอกเลยว่าจุดเก็บนิวเคลียสทองของโซน Banges นั้นจะมีการยกระดับความยากของ Puzzle ขึ้นมามากกว่าโซนของ Astra เล็กน้อย ด้วยความกว้างของพื้นที่ซึ่งมากขึ้น ทำให้เราได้ออกสำรวจกันอย่างจุใจมากยิ่งขึ้นพร้อมจำนวนนิวเคลียสที่มากกว่าเดิมไปด้วย 

จุดเก็บนิวเคลียสดำทั้งหมดโซน Banges

ภายในโซนของ Banges นั้นจะมีนิวเคลียสดำซ่อนอยู่จำนวนมาก ซึ่งมากกว่าโซน Astra เสียอีก เพราะด้วยสภาพแผนที่นั้นใหญ่ขึ้นเกือบเท่าตัว โดยจุดเก็บ Black Nucleus ภายใน Banges นั้นจะมีทั้งรูปแบบเดินเข้าไปเก็บได้โดยตรง , การแก้ไข Puzzle รวมถึงกล่อง Supply ที่เราต้องเอาชนะมอนสเตอร์เฝ้ายามก่อนเช่นเคย เพื่อนๆ สามารถดูจุดเก็บทั้งหมดได้จากภาพในรูปเลย

วิธีแก้ Puzzle ทั้งหมดในโซน Banges

วิธีการแก้ Puzzle ในโซนของ Banges นั้นจะมีอยู่หลากหลายรูปแบบขึ้น และยากขึ้นเล็กน้อยรวมทั้งการเก็บแบบปกติทั่วที่ไม่จำเป็นต้องแก้ไข Puzzle รวมถึงสามารถเก็บได้จากกล่อง Supply ที่ถูกเฝ้าไว้โดยมอนสเตอร์ทหารยาม สามารถดูวิธีการแก้ Puzzle ทั้งหมดของนิวเคลียสทองได้ดังต่อไปนี้   

  • ดอกไม้ยักษ์เจ้าปัญหาที่หลบอยู่ในเสา 

ในจุดนี้ต้องบอกเลยว่าทำเอาหลายๆ คนหัวจะปวดกันเป็นแถวเพราะหากเราว่ายกก้อนไฟฟ้าขึ้นมาโยนแบบปกติก็ไม่มีทางที่จะโยนให้ลงดอกไม้ได้เลย เพราะมันมีเสาบังอยู่นั่นเอง สิ่งที่เราต้องเตรียมไว้สำหรับการแก้ไข Puzzle นี้ก็คือ Relic ชื่อว่า “ปืนใหญ่สวมมือออมเนียม” นั่นเอง โดยแนะนำให้เพื่อนๆ ทำตาม Step ดังต่อไปนี้พร้อมกันจะได้ไม่งงนะครับ 

Step 1 : ยกน้องก้อนไฟฟ้าขึ้นมาให้ใกล้ๆ กับจุดที่มีโอกาสจะปาลงได้มากที่สุด 

Step 2 : จากนัั้นให้วางน้องลงเบาๆ ด้วยการกดปุ่ม Z (หรือกดย่อนั่นแหละครับ) 

** ห้ามโยนน้องทิ้งเด็ดขาดเลยนะครับเพราะน้องจะโกรธ และเราจะยกน้องไม่ได้อีกรอบ **   

Step 3 : หลังจากวางน้องเรียบร้อยแล้ว ให้เรากดหยิบ Relic ปืนใหญ่สวมมืออมเนียมออกเล็งไปที่ตัวน้องก้อนไฟฟ้าได้เลยครับ 

Step 4 : เมื่อยิงปืนเสร็จให้เรารีบกดยกตัวน้องขึ้นมาทันที เราจะยกน้องไว้พร้อมกับเสาออมเนียมที่ยืดขึ้นพอดี 

Step 5 : เมื่อเราอยู่ในจุดที่สูงขึ้นแล้ว ก็โยนได้เลย 

หรือหากใครอ่านแล้วงง ไม่เห็นภาพ ก็สามารถดูได้ที่ภาพ GIF ด้านล่างนี้เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นครับ

พิกัดของ Puzzle นี้คือ (-407.5,71.9)

Relic ปืนใหญ่สวมมือออมเนียม สำหรับแก้ Puzzle นี้

  • ดอกไม้ยักษ์เจ้าปัญหาภาค 2 

เจ้าดอกไม้ยักษ์ที่ไปงอกอยู่ในเสาไม่ได้มีแค่จุดเดียวเท่านั้น แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปครับ เพราะสามารถใช้วิธีการแก้ Puzzle แบบเดียวกับแบบแรกได้เลย หรือหากใครที่กลัวงงก็สามารถดูขั้นตอนได้ตาม GIF ด้านล่างเลยครับ 

พิกัดของ Puzzle นี้ (-626.7,32.9)

  • เห็ดเรืองแสงดึ๋งๆ 

หากใครที่เคยผ่าน Puzzle นี้โซน Astra มาแล้วก็คงจะคุ้นเคยกันดีนะครับ วิธีแก้นั้นก็ง่ายๆ เลยเพียงแค่เรากระโดดเหยียบเห็ดจากเล็กสุด ไปใหญ่สุดในต่อเนื่องกัน แต่โดยปกติโซน Astra นั้นจะมีเห็ดเพียง 3 จุดเท่านั้น แต่ของ Banges มีถึง 4 จุดเลยก็ต้องพยายามกระโดดให้ต่อเนื่องกันหน่อยนะครับ 

พิกัดของ Puzzle คือ (-834.7,161.2)

  • ศิลาเอกฐาน 

ส่วนนี้ให้เพื่อนๆ เตรียม Relic ระดับ SR ที่ชื่อว่า  “คิวบ์ประหลาด” ไว้ด้วย จากนั้นเมื่อเจอ Puzzle ให้กดใช้ Relic และเล็งไปที่รูปปั้นเพื่อกระแทกลูกบอลกลมๆ ให้กระเด็นจากนั้นก็สามารถเก็บนิวเคลียสได้ทันที

Relic คิวบ์ประหลาดสำหรับใช้แก้ Puzzle ศิลาเอกฐาน

  • บ่อน้ำมัน 

Puzzle พื้นฐานที่ทุกคนน่าจะเจอบ่อยสุดๆ อยู่แล้ว วิธีแก้ก็หยิบอาวุธธาตุไฟขึ้นมาโจมตีได้เลยครับ แต่ความพิเศษในโซน Banges บางจุดเราจะได้รับนิวเคลียสทองจาก Puzzle นี้ซะด้วย 

  • บ่อลาวา

ในจุดนี้ให้เพื่อนๆ เตรียมอาวุธธาตุน้ำแข็งเอาไว้ เมื่อเห็นว่าภายในบ่อลาวามีลาวาพุดขึ้นมาแบบนี้ให้ทำการโจมตีด้วยอาวุธน้ำแข็งได้เลย ลาวาจะดับ และเราสามารถเก็บนิวเคลียสทองได้ครับ แต่ในบางครั้งบ่อลาวาจะไม่มีลาวาพุดขึ้นมา ถ้าหากเป็นแบบนั้นเราจะไม่สามารถแก้ Puzzle นี้ได้เลยครับ จำเป็นต้องรอให้ลาวาพุดขึ้นมาก่อนเท่านั้น 

แนะนำว่าให้เพื่อนๆ ทำสัญลักษณ์ระบุพิกัดเอาไว้เพื่อให้กลับมาเช็คบ่อลาวาใหม่ครั้งหน้าได้ครับ

  • เพลตเหนี่ยวนำเสาออมเนียม

Puzzle นี้ให้เพื่อนๆ เตรียม Relic ระดับ SR ที่ชื่อว่า “ปืนใหญ่สวมมือออมเนียม” มาด้วย เพราะเราจะไม่สามารถเปิดมันได้ด้วยวิธีอื่นนอกเหนือจากนี้เลย เมื่อเรามี Relic พร้อมแล้วก็ให้กดใช้ และเล็งยิงไปที่ส่วนฝากลมๆ แบบในรูปได้เลยเสาออมเนียมจะโผล่ขึ้นมาทำให้เราเก็บนิวเคลียสได้ครับ

หน้าตาของ Puzzle เพลตเหนี่ยวนำเสาออมเนียม

Relic ที่จำเป็นต้องใช้สำหรับแก้ Puzzle 

  • จุดสูงๆ ที่เราอาจมองข้าม 

บางทีนิวเคลียสทองมักจะแอบซ่อนอยู่ในที่ๆ เรามองข้ามไปนั่นก็คือ จุดสูงสุดของสถานที่นั้นๆ ให้สังเกตพื้นที่โดยรอบให้ดีบางทีอาจแอบอยู่ใต้สะพาน หรืออาจจะอยู่บนกังหันลมแบบสูงมากก็เป็นได้ครับ 

ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ สำหรับจุดเก็บนิวเคลียสทั้งหมดในโซน Banges พร้อมวิธีแก้ไข Puzzle หวังว่าในบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนสามารถวิ่งสำรวจ และเก็บนิวเคลียสกันได้ง่ายขึ้นนะ 

สำหรับใครที่เล่นเกม Tower of Fantasy อยู่ก็ขอให้เพื่อนๆ หาตัวที่ต้องการมาใช้งานกันได้ไม่เกลือนะครับ ส่วนวันนี้ทางทีมงาน Sanook Game ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook