Tower of Fantasy รีวิววีนัส (เนเมซิส) อาวุธสุดโหดฮีลได้ดาเมจก็แรง

Tower of Fantasy รีวิววีนัส (เนเมซิส) อาวุธสุดโหดฮีลได้ดาเมจก็แรง

Tower of Fantasy รีวิววีนัส (เนเมซิส) อาวุธสุดโหดฮีลได้ดาเมจก็แรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนเมซิสเป็นเป็นตัวละครในตู้ลิมิตแรกของเกม Tower of Fantasy โดยตำแหน่งของเธอคือตัวซัพพอร์ตธาตุสายฟ้าที่มีความสามารถครบเครื่องมากทั้งการทำดาเมจและการช่วยเหลือทีม

บทบาทของ วีนัส (เนเมซิส) ในทีม

หน้าที่หลักของเนเมซิสคือการเรียกเสาออกมาเมื่อเราใช้สกิลปลดปล่อย (สกิล QTE ที่ใช้ตอนเกจเต็มแล้วเปลี่ยนอาวุธ) โดยเจ้าเสานี้จะคอยทำดาเมจใส่ศัตรูเรื่อยๆ ฮีลตัวเราและเพื่อนร่วมทีมเมื่ออยู่ใกล้ๆ ในระยะของเสา จัดว่าเป็นสกิลที่มีประโยชน์มาก  นอกจากนี้สกิลการแดชของอาวุธชิ้นนี้ก็ยังทำการฮีลให้กับทีมได้ด้วย

จุดเด่นของเธออีกข้อหนึ่งที่มองข้ามไม่ได้คือการเป็นตัวบัฟสำหรับอาวุธธาตุสายฟ้า จากผลของ ‘การสั่นพ้องธาตุ’ ที่จะช่วยเพิ่มพลังโจมตีของธาตุสายฟ้า 15% และลดต้านทานธาตุสายฟ้าของศัตรูลงอีก 25% โดยจะทำงานเมื่อเราสวมใส่อาวุธธาตุสายฟ้า 2 ชิ้นในตัวขึ้นไป นั่นหมายความว่าการจะหยิบเนเมซิสเข้ามาใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพควรจะเลือกใช้อาวุธธาตุสายฟ้าอีกชิ้นเพื่อได้ผลของการโจมตีธาตุสูงสุดอีกด้วย

วีนัส (เนเมซิส) ควรอัปดาวไหม?

โดยพื้นฐานของตัวละครนี้เพียงแค่ 1 ดาวก็ค่อนข้างที่จะเก่งในเรื่องของการฮีลขึ้นมามาก เพราะว่าการอัปเกรดไปที่ 1 ดาวนั้นเนเมซิสจะได้รับความสามารถเรียกเสาจากการกดใช้สกิลได้ แถมยังช่วยฮีลให้กับเพื่อนๆ ในทีมทำให้สามารถพลิกแพลงการใช้งานได้หลากหลาย และใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าการไม่มีดาว

หรือหากอยากดันให้เก่งขึ้นมาอีกก็ขอให้พยายามอัปขึ้น 3 ดาว เพื่อ ให้เสาของเนเมซิสโจมตีเป็นวงกว้าง ซึ่งจะทำให้เราเคลียร์มอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้นมากๆ ส่วนการปั้นให้ถึง 6 ดาวนั้นจะมีข้อดีคือดาเมจที่สูงมากขึ้น และในดาวสุดท้ายจะวางเสาได้เพิ่มเติมอีก 1 อัน

การจัดทีมให้ วีนัส (เนเมซิส) 

การจัดทีมเบื้องต้นของเนเมซิส แนะนำว่าควรมีตัวดาเมจ 1 ตัวพังเกราะ 1 และตัวเนเมซิสเอง โดย Meta พื้นฐานจะมีซาเมียจะเป็นตัว DPS หลักของทีมเร่งการทำดาเมจและเก็บเกจสกิลสับเปลียน หลังจากที่เกจเต็มแล้วเรียกเนเมซิสออกมาเพื่อเรียกเสามาช่วยฮีลและทำดาเมจ พอกดสกิลพอใจแล้วก็สลับกลับไปเป็นซาเมียเร่งดาเมจและเก็บเกจต่อ หากอีกฝ่ายมีเกราะหรือเปิดเกราะขึ้นมาก็จะใช้คิงในการพังเกราะของอีกฝ่าย แล้ววนกลับมาใช้ซาเมียต่อไปเรื่อยๆ พอเสาหายก็ค่อยเรียกเนเมซิสออกมาใหม่ 

กรณีของตัว DPS  เราอาจจะไปใช้งานตัวอื่นแทนซาเมียก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น มีดสายฟ้า (โครว์) เองก็ค่อนข้างจะใช้งานได้ดี โดยหากเราใส่ตัวละครธาตุสายฟ้าสองตัวข้อดีคือจะได้บัฟเสียงสะท้อนสายฟ้า ช่วยเร่งดาเมจธาตุไฟฟ้าอีก 15% รวมถึงได้ต้านทานสายฟ้า 25% ด้วย 

สำหรับตัวพังเกราะหากหาคิงไม่ได้อาจใช้เป็นตัวอื่นแทนก็ได้ เช่น จอมทุบ (เอเนะ) หรือจะใส่ เป็นหอกสายฟ้า (เอคโค่) ที่มีค่าการทำลายเกราะค่อนข้างสูงแทนไปก่อนเลยก็ได้ 

คอมโบพื้นฐานของ วีนัส (เนเมซิส)

การคอมโบของอาวุธชิ้นนี้ส่วนใหญ่แล้วจะต้องพึ่งอาวุธอื่นๆ ด้วยระดับนึงเราจะเริ่มด้วยอาวุธ DPS เก็บเกจให้เต็มจากนั้น เรียกเสาลงมาปักไว้กลางสนาม เมื่อเรียกเสาเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการใช้สกิลอาวุธเพื่อทำดาเมจ ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนตัว หรืออาจจะอยู่ในสนามอีกนิดหน่อย เพราะหากเราใช้สกิลการแดชจะช่วยทำการรักษาเพื่อนในทีมและฮีลตัวเองได้ด้วย 

พอทำดาเมจจนพอใจแล้วให้เปลี่ยนตัวละครกลับเป็น DPS เพื่อเก็บเกจอีกครั้ง พอเกจเต็มอีกครั้งให้เอาตัวละครอีกตัวนึงลง เพื่อมาทำดาเมจหรือทำลายเกราะ สลับกับ DPS ไปเรื่อยๆ พอเสากำลังจะหายให้เรียกเนเมซิสขึ้นมาใหม่ แล้ววนลูปเดิม ก็เป็นอันจบคอมโบ 

ทั้งนี้หากเราเล่นซัพพอร์ตเป็นหลักอาจจะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวบ่อยแต่ใช้สกิลการแดชในการฮีลให้เพื่อนๆ และยิงทำดาเมจช่วยไปด้วยก็ได้ครับ หรืออาจจะสลับไปมาระหว่างตัวละครฮีลสองตัว เพื่อเร่งการรักษาให้เพื่อนก็ได้ 

แนะนำเมทริกซ์

ในส่วนของเมทริกซ์เบื้องต้นแล้วจะแนะนำเป็นตัวของเนเมซิสเอง โดยตัวละครของเราจะได้รับบัฟเพิ่มค่า ATK จำนวนนึง กรณีที่เราใส่เซ็ตจำนวน 2 ชิ้น หรือถ้าหากเราสามารถหาเป็นเซ็ต 4 ชิ้นได้ จะได้รับแต้มชาร์จสายฟ้า เพื่อเร่งดาเมจได้เป็นจำนวนมากด้วย 

ในเบื้องต้นแล้วแนะนำว่าควรหามาใส่อย่างน้อย 2 ชิ้นเพื่อเอาบัฟเร่งพลังโจมตีให้ตัวละครที่ได้รับการรักษา หมายความว่าเราสามารถบัฟเร่งพลังโจมตีให้กับเพื่อนร่วมปาร์ตี้และตัวเราเองได้ นับว่ามีประโยชน์มากๆ ในการเล่นเป็นปาร์ตี้ รวมถึงการ PvP โดยอีกสองชิ้นหากว่าหาเมทริกซ์ของเนเมซิสไม่ได้แนะนำว่าให้ใช้เป็น โคโคริตเตอร์ 2 ชิ้น เพื่อเร่งประสิทธิภาพในการซัพพอร์ตทีม 

กรณีที่ไม่สามารถหาเมทริกซ์ SSR มาใช้ได้จริงๆ แนะนำเบื้องต้นให้ใช้เป็น Sobek เนื่องจากได้ค่าดาเมจที่ค่อนข้างเยอะ เพราะเราจะฮีลแรงตามค่า ATK  หรือหากหาไม่ได้จะใช้เป็นฟรอสต์บอท เพื่อเอามาฮีลตัวเองขณะที่เลือดเหลือต่ำกว่า 40% ก็พอได้

สรุปอาวุธ วีนัส (เนเมซิส)

อาวุธชิ้นนี้เป็นอาวุธที่ดีมากสำหรับทีมสายฟ้า โดยเฉพาะถ้าหากว่าเรามีเมทริกซ์ ด้วยจะเร่งการทำดาเมจให้กับทีมธาตุสายฟ้าได้สูงมากๆ ซึ่งคาดว่าอาวุธชิ้นนี้จะติดเมต้าในการ PVP และการเล่น PVE ไปอีกค่อนข้างนาน และด้วยความที่อยู่ในตู้ลิมิต เราอาจจะต้องรออีกค่อนข้างนานเลยกว่าเจ้าอาวุธชิ้นนี้จะกลับมาให้เปิดอีกครั้งหนึ่งครับ 

สำหรับบทความนี้ก็คงต้องจบลงแต่เพียงเท่านี้ก่อน หวังว่าเพื่อนๆ จะเห็นความสามารถของเจ้าอาวุธชิ้นนี้กันมากขึ้นนะครับ ถ้าหากว่าใครเปิดได้แล้วก็เอามาโชว์กันได้นะ และพบกันใหม่กับบทความดีๆ จากทาง Sanook Game นะครับ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook